Các loại mắc cài niềng răng sử dụng phổ biến hiện nay

Ngày đăng: 4/1/2023 9:02:46 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 99
Chi tiết [Mã tin: 4552255] - Cập nhật: 27 phút trước

Sử dụng mắc cài niềng răng trong chỉnh nha là một kỹ thuật truyền thông nhưng cho đến nay vẫn được đánh giá cao và chi phí rẻ hơn các phương pháp chỉnh nha hiện đại khác. Đây vẫn là phương pháp được nhiều khách hàng lựa chọn khi niềng răng tại các nha khoa hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu chỉnh nha và quan tâm đến kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài, thì hãy đừng bỏ qua bài viết này nhé


Mắc cài niềng răng là gì ?

Mắc cài niềng răng là một phương pháp điều trị răng khớp và dị tật răng hiệu quả để sửa chữa và cải thiện vị trí răng của bạn. Phương pháp này thường bao gồm đính các mắc cài lên răng và sử dụng áp lực nhẹ nhàng từ dây cung để di chuyển răng dần dần vào vị trí đúng đắn.

Mac Cai Nieng Rang

Việc mắc cài chỉnh nha được sử dụng để điều trị các vấn đề như răng khấp khểnh, răng quá chen lấn hoặc rộng rãi, và các vấn đề khác liên quan đến khớp hàm. Phương pháp này có thể được sử dụng cho cả trẻ em và người lớn. Đối với người lớn sẽ chỉnh nha khó khăn hơn trẻ nhỏ. Phương pháp này thường kéo dài từ vài tháng đến vài năm, phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề răng miệng của bạn.

Mac Cai Nieng Rang 1

Thời gian niềng răng có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng răng của từng người và kế hoạch điều trị được đề ra bởi bác sĩ. Thông thường, quá trình niềng răng có thể kéo dài từ 12 đến 36 tháng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt. Thời gian này có thể kéo dài hơn hoặc ngắn hơn tùy thuộc vào tình trạng răng của bệnh nhân. Ngoài ra, việc duy trì kết quả sau khi niềng răng cũng phụ thuộc vào việc bệnh nhân tuân thủ các chỉ định chăm sóc răng miệng và thực hiện các cuộc kiểm tra định kỳ với bác sĩ.

Đối tượng nào sử dụng mắc cài niềng răng ?

Chỉnh nha hay được gọi là niềng răng là phương pháp làm đẹp không còn xa lạ với nhiều người. Bởi đây là kỹ thuật chỉnh nha thẩm mỹ hiện đại giúp mọi người có thể cải thiện được nhược điểm của răng miệng. Đem đến nụ cười đẹp và cải thiện sự tự tin cho người chỉnh nha. Việc sử dụng một trong số các loại mắc cài niềng răng để chỉnh nha. Còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng, đó là mức độ phức tạp. Cũng như nhược điểm của các loại mắc cài.

Mac Cai Nieng Rang 2

Một số đối tượng sử dụng mắc cài niềng răng để có hàm răng đều và đẹp

– Trẻ em và thanh thiếu niên: Trong giai đoạn phát triển, rất nhiều trẻ em và thanh thiếu niên có răng hàm chưa phát triển hoàn chỉnh. Và có một số khuyết điểm sai lệch về răng. Việc này rất cần đến sự can thiệp của một chuyên gia nha khoa để giúp sắp xếp răng hàm một cách đúng đắn.

– Người lớn: Người lớn cũng có thể sử dụng mắc cài chỉnh nha để giải quyết các vấn đề về răng miệng. Như chặn răng, răng khuyết, răng thưa, răng móm, răng chen chúc, răng lệch hoặc không khớp cắn.

– Người mắc các vấn đề về hàm mặt: Những người có vấn đề về hàm mặt như thiếu hụt xương hàm, đường nét mặt không được cân đối. Hoặc bệnh lợi nhuận hàm cũng có thể được chữa trị bằng kỹ thuật chỉnh nha bằng mắc cài.

– Người muốn có hàm răng đẹp: Nhiều người có nhu cầu mong muốn có hàm răng đẹp hơn so với hàm răng ban đầu. Thì việc sử dụng mắc cài để điều chỉnh sắp xếp răng hàm và cắn khớp được lựa chọn.

 Xem thêm: Bảng giá niềng răng mắc cài của Thế Giới Nha Khoa AB tại TP. Hồ Chí Minh

Các loại mắc cài niềng răng sử dụng phổ biến hiện nay

Phương pháp niềng răng sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung gắn lên mặt răng. Từ đó, để tác động lực đẩy lên răng, giúp thúc đẩy răng di chuyển. Hiện này, có rất nhiều loại mắc cài niềng răng được sử dụng để chỉnh nha. Tùy thuộc vào mục đích và tình trạng răng của bệnh nhân. Mà sử dụng các loại mắc cài khác nhau để phù hợp. Các mắc cài được làm từ chất liệu khác nhau. Đó là mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong và mắc cài tự đóng.

Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài kim loại

Sử dụng mắc cài kim loại là phương pháp cơ bản nhất được nhiều người lựa chọn để niềng răng. Bởi đây là mắc cài có nhiều ưu điểm và tính hiệu quả cao, được thực hiện đơn giản hơn và chi phí thấp.

Mac Cai Nieng Rang 3

Khung mắc cài được gắn chặt trên răng được là từ vật liệu Inox chắc chắn. Với khả năng chịu được lực mạnh của dây cung. Dây cung được làm bằng thun hoặc thép gắn với các khung mắc cài. Để tạo lực đẩy giúp điều chỉnh răng. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là có thể làm bạn đau hoặc chảy . Do ma sát mắc cài lên môi và má. Ngoài ra, điều khiến nhiều người e ngại về loại mắc cài niềng răng này. Là nó có tính thẩm mỹ không cao. Ảnh hưởng đến nụ cười của bạn trong suốt quá trình điều trị

Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài sứ

Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài sứ là phương pháp cải tiến của mắc cài kim loại truyền thống. Phương pháp có tính thẩm mỹ cao hơn, vì mắc cài sứ có màu trong suốt. Khó có thể nhận ra bằng mắt thường. Vì vậy, kết quả sử dụng mắc cài sứ mang lại cũng đạt được tính thẩm mỹ tối ưu nhất. Tuy nhiên, đối với phương pháp này không được chỉ định trong một số trường hợp răng bị sai lệch nặng, phải tác động một lực đẩy mạnh. Bởi vì, mắc cài sứ không chịu lực để mạnh, có độ chịu lực thấp hơn mắc cài kim loại.

Mac Cai Nieng Rang 4

Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài tự buộc

Mắc cài tự buộc là một thiết kế cải tiến khung mắc cài. Thiết kế có nắp trượt bằng sứ hoặc kim loại để giữ và đậy dây cung trong mắc cài. Vì thế, thay thế được dây thun truyền thống, dây cung sẽ được trượt tự do trong các rãnh mắc cài. Tuy nhiên, mắc cài tự buộc có một nhược điểm so với mắc cài truyền thống. Là do thiết kế tự buộc nên khung mắc cài sẽ dày hơn. Nên sẽ tạo cảm giác khó chịu hơn so với sử dụng khung mắc cài truyền thống.

Mac Cai Nieng Rang 5

Mac Cai Nieng Rang 6

Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài mặt trong

Phương pháp mắc cài mặt trong là phương pháp gắn mắc cài và dây cung được đặt phía bên trong răng. Nên đảm bảo tính thẩm mỹ trong việc niềng răng. Mà còn giúp bạn không còn lo ngại mất hay mất sự tự tin trong quá trình giao tiếp. Việc sử dụng phương pháp mắc cài mặt trong đòi hỏi phải được thực hiện bởi các nha khoa uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao và tay nghề giỏi. Thì phương pháp này có thể thực hiện thành công và đạt được hiệu quả cao. Phương pháp này cần thời gian điều trị lâu hơn và chi phí cũng sẽ đắt hơn.

Mac Cai Nieng Rang 7

Đây là các loại mắc cài phổ biến hiện nay. Tùy vào tình trạng răng miệng và nhu cầu của mỗi người. Mà có thể lựa chọn loại mắc cài phù hợp với bản thân. Với sự phát triển của công nghệ, các loại mắc cài niềng răng ngày càng tiên tiến. Giúp quá trình điều trị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Vì thể, để có được kết quả niềng răng tốt nhất, trước khi quyết định sử dụng loại mắc cài niềng răng nào. Bạn nên tìm hiểu kỹ và có sự tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa. Để đảm bảo quyết định của bạn là đúng đắn và mang lại hiệu quả cao nhất. Liên hệ với Thế Giới Nha Khoa AB để được tư vấn miễn phí nhé! Hotline: 028.6274.6666.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác