Các loại mũi khoan sắt nào được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngày đăng: 12/6/2023 10:07:21 AM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 28
Chi tiết [Mã tin: 5041331] - Cập nhật: 55 phút trước

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại mũi khoan sắt đến từ nhiều hãng khác nhau khiến cho người dùng khó chọn mua sản phẩm. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn Top 5 mũi khoan sắt loại tốt và được ưa chuộng nhất. Cùng với những luận điểm và đặc điểm của các loại mũi khoan sắt đó.

Mũi khoan sắt là gì?

Mũi khoan là một bộ phận vô cùng quan trọng cho các loại máy khoan. Đây là bộ phận đóng vai trò giúp máy khoan có thể khoan sâu vào bề mặt vật liệu.


Mũi khoan sắt là mũi khoan được tạo ra bởi các loại như thép, cacbon, kim cương… Đây là bộ phận được lắp vào đầu của máy khoan pin hoặc máy khoan điện. Tuỳ từng chất liệu mà mũi khoan sắt sẽ có chất lượng và độ bền khác nhau. Với dòng mũi khoan sắt thường được dùng tại các công trường, nhà máy, khu công nghiệp… Bởi mũi khoan sắt có độ cứng cao, độ bền lớn và chịu được áp lực cao.


Mũi khoan giúp máy khoan có thể khoan sâu vào bề mặt vật liệu

Mũi khoan giúp máy khoan có thể khoan sâu vào bề mặt vật liệu


Hiện nay đang có 5 loại mũi khoan sắt thông dụng nhất đó là: mũi khoan thép carbon thấp, mũi khoan cao thép, thép carbon tốc độ cao, coban, cacbua, và mũi khoan bằng kim cương.

Xem thêm các bài viết khác tại: https://kythuatthietbi.com/


Cách chọn mũi khoan sắt phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều các loại mũi khoan khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng và tính chất công việc mà chúng ta cần phải chọn mũi khoan sao cho phù hợp. Vậy để có thể chọn mũi khoan sắt tốt nhất và phù hợp các bạn có thể tham khảo một số cách chọn sau:


Chất liệu mũi khoan

Tiêu chí đầu tiên để chọn mũi khoan sắt phù hợp đó là chất liệu mũi khoan. Việc xác định rõ mục đích và yêu cầu của công việc sẽ giúp chúng ta lựa chọn mũi khoan phù hợp.


Nếu bạn muốn khoan vào những bề mặt vật liệu quá cứng thì nên sử dụng mũi khoan kim cương. Còn nếu dùng để dùng khoan các vật liệu như gỗ, sắt thì đa số các loại mũi khoan sắt đều có thể đáp ứng được nhu cầu làm việc.


Giá thành mũi khoan

Thị trường mũi khoan sắt hiện nay có mức giá dao động từ 50.000đ đến 500.000đ. Tùy vào chất lượng cũng như thương hiệu của mũi khoan sắt mà giá thành sẽ có sự chênh lệch.


Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn mũi khoan sắt phù hợp

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn mũi khoan sắt phù hợp


Xác định được nhu cầu công việc, từ đó bạn sẽ chọn được loại mũi khoan phù hợp với nhu cầu, mức giá sẽ tốt hơn. Thay vì bạn lãng phí mua mũi khoan quá tốt trong khi công việc không đòi hỏi đến loại mũi khoan có giá trị cao như vậy.


Địa chỉ cung cấp

Việc mua các thiết bị, bộ phận cho sản xuất, ứng dụng vào công nghiệp thường có bán rất nhiều nơi. Thế nhưng, không phải địa chỉ bán mũi khoan nào cũng uy tín và chất lượng. Việc xác định và xem qua nhiều cơ sở bày bán sản phẩm mũi khoan sắt sẽ giúp bạn biết đâu là điểm bán uy tín, chất lượng và giá thành phù hợp.


Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn mua những hãng mũi khoan uy tín. Vậy mũi khoan sắt hãng nào tốt? Một số hãng mũi khoan sắt loại tốt mà bạn có thể tham khảo như: Bosch, Nachi, HSS, Nitto….


Top 5 mũi khoan sắt tốt nhất

Nhắc đến mũi khoan sắt không thể không nhắc đến 5 thương hiệu sản xuất mũi khoan uy tín này, đó là:


Mũi khoan sắt Bosch

Bosch là một tập đoàn hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị, dụng cụ cho ngành công nghiệp nặng. Đây là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng tại Đức.


Mũi khoan sắt Bosch

Mũi khoan sắt Bosch


Được thành lập 6 là một tập đoàn có lịch sử hơn trăm năm. Công ty luôn đặt các yếu tố về chất lượng lên hàng đầu. Máy khoan sắt Bosch chắc chắn sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng


Mũi khoan sắt Nachi

Mũi khoan sắt Nachi được thiết kế đẹp mắt, bền bỉ và được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp và điện gia dụng. Mũi khoan sắt của thương hiệu Nachi được dùng khoan thép, inox và các vật liệu cứng.


Mũi khoan sắt Nachi

Mũi khoan sắt Nachi


Mũi khoan sắt HSS

Với dòng mũi khoan sắt HSS sẽ chia thành nhiều loại chuyên dùng cho vật liệu thép, hợp kim thép, cacbon. Trong trường hợp để khoan thép thường, thép phi kim, thép hợp kim, nhôm, bạc, niken, đồng thau, inox mũi khoan sắt HSS sẽ cần mũi có độ cứng 900N/mm2.


Mũi khoan sắt HSS

Mũi khoan sắt HSS


Với mũi khoan sắt phủ Titanium Nitride sẽ làm tăng khả năng chịu nhiệt lên tới 600 độ C và tăng độ bền lên gấp 3 lần so với thông thường.


Mũi khoan sắt Nitto

Mũi khoan sắt Nitto là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, đây là thương hiệu mũi khoan sắt được ưa chuộng nhờ chất liệu nổi trội với hợp kim và thép cao cấp.

Dòng mũi khoan sắt Nitto sắc bén và có năng suất cao. Cùng với đó giá thành của hãng Nitto lại cực kỳ hợp lý nên cũng được lòng rất nhiều người tin dùng.


Mũi khoan sắt Nitto

Mũi khoan sắt Nitto


Mũi khoan sắt Tolsen

Cuối cùng, mũi khoan sắt Tolsen với khả năng chịu nhiệt, chịu lực, độ bền bỉ cao. Cũng là sản phẩm được nhiều người tin dùng.


Mũi khoan sắt Tolsen

Mũi khoan sắt Tolsen


Một bộ mũi khoan gồm 25 mũi với đa dạng các kích thước từ 1nm – 13nm. Một bộ mũi khoan này đáp ứng tất cả các nhu cầu thông thường cho người sử dụng.


Trên đây là top 5 mũi khoan sắt tốt nhất và được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng, với những thông tin phía trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một mũi khoan sắt phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Nếu bạn muốn mua mũi khoan chính hãng thì hãy liên hệ ngay với THB Việt Nam để được tư vấn và chọn mua sản phẩm phù hợp.

Tham khảo tại: https://kythuatthietbi.com/top-5-mui-khoan-sat-tot-nhat-duoc-ua-chuong-hien-nay/

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng