Các loại phẫu thuật mí mắt thẩm mỹ

Ngày đăng: 4/7/2021 12:53:14 AM - - Toàn Quốc - 14
Chi tiết [Mã tin: 3241768] - Cập nhật: 26 phút trước

Nhiều người lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt để khắc phục các vấn đề như mí mắt bị sụp hoặc túi dưới mắt của họ. Các loại phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt khác nhau có thể giúp về mặt thẩm mỹ và chức năng khi nói đến mí mắt. Nếu bạn tò mò về những gì các cuộc phẫu thuật này đòi hỏi và liệu bạn có thể là một ứng cử viên sáng giá hay không, đây là những điều cơ bản về phẫu thuật mí mắt được giải thích.

Cắt mí mắt là gì?

Phẫu thuật cắt mí mắt, còn được gọi là phẫu thuật tạo hình mắt, là phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện sự xuất hiện hoặc chức năng của mí mắt. Người ta phẫu thuật một hoặc cả hai mi trên và mi dưới.

Theo Mayo Clinic, phẫu thuật cắt mí mắt có thể điều trị da chùng, mỡ và túi dưới mắt, sụp mí và nếp nhăn. Phẫu thuật có thể sửa chữa các tác động của lão hóa, về mặt thẩm mỹ và vì nó liên quan đến thị lực.


Điều gì xảy ra khi phẫu thuật mí mắt?

Đầu tiên, bác sĩ phẫu thuật sẽ xác định phương pháp gây mê tốt nhất. Tiếp theo, phẫu thuật viên sẽ rạch một đường trên nếp mí (nếu mi trên) hoặc ngay dưới đường mi dưới (mi dưới), do đó sẹo rất tối thiểu và tự nhiên. Tiếp theo, họ sẽ loại bỏ, định vị lại và phân phối lại chất béo, cơ và da. 


Vì đây là vùng da mỏng manh trên cơ thể và khuôn mặt, nên điều quan trọng là bạn phải tìm một bác sĩ phẫu thuật ung thư có kinh nghiệm và hiểu biết để thực hiện thủ thuật. 

Keo hoặc chỉ khâu sẽ được sử dụng để đóng các vết mổ. Mặc dù ban đầu bệnh nhân sẽ bị bầm tím và sưng tấy nhưng sau khi lành bệnh sẽ có biểu hiện trẻ trung, tỉnh táo hơn.

3 loại phẫu thuật mí mắt thẩm mỹ

Tùy thuộc vào những gì bạn cần, có ba loại phẫu thuật thẩm mỹ mắt khác nhau:

  1. Mí trên: Nếu bạn có da chùng, mỡ thừa hoặc bọng mỡ ở mi trên.
  2. Mí dưới: Nếu bạn có da thừa hoặc “túi” dưới mắt
  3. Cắt mắt hai mí: Nhiều người lựa chọn thủ thuật này để trông trẻ hơn, họ thực hiện cả hai cùng một lúc để có kết quả tốt nhất.


Xem thêm: Treo chân mày tp hcm


Ứng cử viên cho phẫu thuật mí mắt

Nếu bạn bị tích tụ mỡ hoặc da thừa, chảy xệ, bạn có thể là một ứng cử viên sáng giá để phẫu thuật cắt mí mắt. 

Phẫu thuật mí mắt không phải là một phương pháp chữa bệnh thần kỳ, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thực hiện với những kỳ vọng thực tế. Nó sẽ không khắc phục được các vết chân chim hoặc lông mày chảy xệ.

Những người bị khô mắt hoặc nhiễm trùng mắt dữ dội không phải là ứng cử viên tốt. Ngoài ra, nếu bạn, hút thuốc hoặc có sức khỏe tổng quát không tốt, bạn là ứng cử viên kém cho thủ tục. 

Không có giới hạn độ tuổi cụ thể cho phẫu thuật cắt mí mắt, mặc dù vậy hầu hết các bác sĩ phẫu thuật sẽ không thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho bệnh nhân dưới tuổi. Đối với bệnh nhân lớn tuổi, quyết định về tính đủ điều kiện dựa trên sức khỏe tổng quát và khả năng xử lý gây mê toàn thân hơn là tuổi.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi phẫu thuật mí mắt

Thông thường phẫu thuật cắt mí mắt là điều trị ngoại trú. Bạn sẽ không thể tự lái xe về nhà, vì vậy hãy sắp xếp để ai đó đến đón bạn và đeo kính râm để bảo vệ bạn trong chuyến về nhà.

Bạn có thể buồn nôn vì gây mê. Nếu bạn bị như vậy, hãy nói với bác sĩ của bạn. Cũng dễ dàng ăn uống bằng cách chọn thức ăn nhỏ, mềm.


Xem thêm: Treo mày


Chuẩn bị nghỉ ngơi trong vài ngày. Đừng cố gắng quay lại làm việc trong ít nhất 24 giờ, mặc dù lý tưởng hơn là từ ba đến bốn ngày. Tránh khuân vác nặng. Mặc dù bạn có thể trở lại làm việc sau một vài ngày, nhưng bạn sẽ muốn tránh các hoạt động gắng sức trong ít nhất hai tuần.

Sử dụng hai hoặc ba chiếc gối để nâng cao đầu của bạn khi nghỉ ngơi hoặc ngủ. Điều này sẽ giúp vết sưng tấy giảm đi. Đừng hoảng hốt khi bạn thức dậy bị bầm tím và sưng tấy trong vài ngày. 

Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn và vật dụng để chườm lạnh cứ 10-15 phút một lần trong 24 giờ sau khi phẫu thuật. Bạn cũng có thể được dùng thuốc nhỏ mắt, thuốc này sẽ làm cho tầm nhìn của bạn bị mờ nhưng giúp ngăn ngừa khô mắt và nhiễm trùng.



Bạn sẽ tái khám với bác sĩ một vài lần trong tuần sau khi phẫu thuật. Cho đến khi bác sĩ giải thích cho bạn:

  • Không tắm toàn bộ (thường sẽ ổn sau khoảng năm ngày)
  • Không đeo kính áp tròng (thường sẽ ổn sau khoảng hai tuần)
  • Không trang điểm hoặc thoa kem (thường sẽ ổn sau khoảng hai tuần)

Lên lịch một cuộc hẹn 

Phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt là một lựa chọn tuyệt vời cho cả lý do thẩm mỹ và chức năng. Đây là một cuộc phẫu thuật thông thường cho bác sĩ và một thời gian ngắn phục hồi cho bệnh nhân. Tại Sky Diamond chúng tôi cung cấp các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ , bên cạnh các dịch vụ chăm sóc mắt nói chung. Các bác sĩ phẫu thuật mắt của chúng tôi thực hiện phẫu thuật mí mắt, nâng chân mày và BOTOX® và điều trị thẩm mỹ bằng chất làm đầy da. 


Xem thêm: Treo cung mày


Tin liên quan cùng chuyên mục