Các loại thực phẩm ăn dặm có chứa probiotic mà trẻ nên ăn

Ngày đăng: 9/30/2021 2:43:41 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 74
Chi tiết [Mã tin: 3456606] - Cập nhật: 42 phút trước

3 Một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng của trẻ sơ sinh chính là tăng cường số lợi khuẩn probiotic trong hệ vi sinh đường ruột. Vậy mẹ cần nhớ những lưu ý gì khi cho trẻ ăn dặm sử dụng thực phẩm chứa probiotic?


Trẻ ăn dặm nên được bổ sung những loại thực phẩm có chứa probiotic

Thực phẩm chứa probiotic cho trẻ ăn dặm được nhiều mẹ lựa chọn là nguồn cung cấp lợi khuẩn song song với sữa mẹ bởi đây là cách bổ sung lợi khuẩn lành tính, mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số loại thực phẩm có chứa probiotic phù họp sử dụng cho trẻ ở độ tuổi ăn dặm.

Pho mát giàu lợi khuẩn cho trẻ

Không phải pho mát nào cũng có chứa probiotic, một số loại pho mát mềm, lên men như Parmesan, cheddar, pho mát Thụy Sĩ,... có chứa các chủng probiotic có thể tồn tại trong ruột, thải độc cơ thể nâng cả khả năng miễn dịch cho trẻ. Đây là những loại pho mát sử dụng axit lactic để lên men, mẹ có thể thêm vào khẩu phần ăn nhẹ của bé, giúp bổ sung probiotic cho hệ vi sinh đường ruột.


Bơ bổ sung probiotics

Bơ cũng được sản xuất từ quá trình lên men, axit lactic cung cấp cho bơ một lượng probiotic dồi dào. Tuy nhiên nhiệt độ cao có thể dễ dàng giết chế lợi khuẩn, vì thế khi dùng bơ để chế biến món ăn cho trẻ ăn dặm mẹ chỉ nên dùng để pha chế đồ uống, nêm vào canh có nhiệt độ dưới 38 độ C hoặc sử dụng để làm salad.

Bột ăn dặm có chứa probiotic

Với trẻ bắt đầu ăn dặm các thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm cung cấp dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng đã cho ra mắt các loại bột ăn dặm có chứa probiotic. Tương tự như với sữa công thức, mẹ cần quan sát thông tin dinh dưỡng trên vỏ hộp để biết thành phần của sản phẩm bao gồm những chủng probiotic nào, có phù hợp với bé hay không để lựa chọn cho bé yêu những sản phẩm phù hợp nhất. Khi chế biến bột ăn dặm cũng cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất để tối ưu hiệu quả cung cấp dinh dưỡng, probiotic cho trẻ trong độ tuổi ăn dặm.

Sữa công thức có chứa probiotic

Do những lợi ích mà probiotic có thể mang lại cho sức khỏe đường ruột, khả năng miễn dịch cũng như quá trình phát triển toàn diện của trẻ, hiện nay hầu hết mọi hãng sữa đều sản xuất loại sữa công thức có chứa probiotic trong thành phần. Khi chọn sữa công thức có chứa probiotic mẹ nên tham khảo thông tin sữa để biết chủng probiotic được bổ sung trong đó, các pha sữa sao cho bảo toàn được lượng lợi khuẩn. Nhờ đó chất lượng sữa được đảm bảo, trẻ được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết và cả probiotic để nâng cao khả năng tiêu hóa.

Sữa chua

Sữa chua là sữa được lên men tự nhiên bởi các vi khuẩn có lợi, mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa của trẻ ăn dặm. Khi chọn mau sữa chua mẹ phải chọn sữa chua nào có chứa probiotic còn sống, chưa qua xử lý nhiệt và phù hợp với độ tuổi của trẻ, giúp trẻ tiêu hóa thức ăn và hấp thụ vi chất dinh dưỡng, cải thiện nhanh các triệu chứng bệnh đường ruột, tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ.

Men vi sinh giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa ở trẻ ăn dặm

Trẻ bắt đầu ăn dặm thường xuất hiện các vấn đề tiêu hóa do hệ tiêu hóa chưa kịp thích nghi hoan toàn với việc chuyển hóa và hấp thụ vi chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Với những bé này, việc bổ sung probiotic chỉ thông qua các loại thực phẩm không đáp ứng đủ nhu cầu. Tốc độ hồi phục của hệ vi sinh đường ruột diễn ra chậm có thể tạo ra một số tác động tiêu cực đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Nghiêm trọng hơn, một số bệnh lý tiêu hóa không được điều trị kịp thời có thể khiến trẻ bị đe dọa đến tính mạng. Do đó mẹ cần cho trẻ ăn dặm cần bổ sung men lợi khuẩn khi xuất hiện các vấn đề tiêu hóa để thúc đẩy nhanh tốc độ hồi phục của lợi khuẩn trong hệ vi sinh. Mẹ có thể tham khảo lựa chọn bổ sung men vi sinh dạng giọt với các bào tử lợi khuẩn dạng nước cho trẻ.


Vì thế việc cho trẻ ăn thực phẩm chứa probiotic cho trẻ ăn dặm kết hợp sử dụng men vi sinh bổ sung lợi khuẩn số lượng lớn, nhanh chóng cải thiện sức khỏe tiêu hóa là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của trẻ trong độ tuổi ăn dặm. Để đảm bảo chất lượng men vi sinh có thể đáp ứng được nhu cầu của trẻ, cải thiện nhanh các triệu chứng bệnh tiêu hóa, mẹ nên chọn loại nhập khẩu chính hãng và được Bộ Y tế cho phép lưu hành.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé