Các loại thực phẩm dinh dưỡng ngũ cốc hỗ trợ giảm bệnh tim mạch

Ngày đăng: 3/31/2023 5:36:50 PM - Dịch vụ - TP HCM - 149
Chi tiết [Mã tin: 4550514] - Cập nhật: 17 phút trước

1. Thực phẩm dinh dưỡng ngũ cốc là gì?

Ngũ cốc là tên gọi chung của loại thức phẩm được làm từ 5 loại hạt khác nhau được dân gian và Y học hiện đại nghiên cứu và khẳng định mang đến nhiều giá tri dinh dưỡng kể cả người già và trẻ nhỏ. Thông thường ngũ cốc được làm từ 5 loại hạt thông dụng là: mè, gạo nếp, gạo tẻ, lúa mì và các loại đậu. Về sau này, ngũ cốc được hiểu là tất cả các loại cây có hạt dùng làm thực phẩm được đều gọi là chung là ngũ cốc. Vì vậy mà ngũ cốc có khoảng 300 loại khác nhau chứ không phải 5 loại như trước đây. Ngũ cốc 22 Nutrimix: với hơn 22 loại ngũ cốc, đậu và các loại hạt.


1.1. Hạt mè (vừng)

Trong hạt mè (vừng) có chứa nhiều dưỡng chất như: protein (đạm), lipit (chất béo), gluxit (chất bột đường), calo nhiệt lượng, canxi, photpho, sắt và các vitamin (như B1, B2, niacin…).

Ngoài ra trong hạt mè còn có folic acid, saccharose, pentose, hắc sắc tố… Và đặc biệt là hàm lượng vitamin E rất lớn, đứng hàng đầu trong các thực phẩm (mỗi 100g mè đen chứa tới 5.14mg vitamin E).


1.2. Gạo nếp

Gạo nếp là 1 thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, trong đó thì nếp cẩm xếp hàng đầu, được xem như 1 siêu thực phẩm xét ở góc độ dinh dưỡng. 1 thìa gạo nếp cẩm chứa 1 lượng đáng kể vitamin E, chất xơ, sắt và chất chống oxy hóa.


1.3. Gạo tẻ

Là nguồn cung cấp tinh bột dồi dào, chất protein, vitamin (B1, B2, niacin, vitamin E), chất sắt, kẽm và nhiều chất khoáng (Magie, Photpho, Kali, Canxi).Gạo nguyên cám hay gạo lứt sẽ giữ được những thành phần dinh dưỡng quý giá trong gạo tốt hơn so với gạo trắng.

Dù khá nhiều dinh dưỡng nhưng nó không đủ cho nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể nên dùng gạo tẻ cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng đa dạng thực phẩm khác.


1.4. Lúa mì

Carbonhydrate là thành phần dinh dưỡng chính của lúa mì, nó cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng có thể ảnh hưởng tăng nồng độ đường trong .

Trong lúa mì chứa phần lớn chất xơ không hòa tan (1 số làm thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột) và ít chất xơ hòa tan. Nó chứa 1 lượng protein vừa phải và các vitamin và khoáng chất: selen, mangan, đồng, photpho, folate.

Lúa mì nguyên cám sẽ tốt hơn lúa mì trắng.


1.5. Các loại đậu

Đậu nành, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan… đều là nguồn dinh dưỡng dồi dào và có ích cho con người, kể cả trẻ nhỏ. Cũng vì thế mà nhiều người có chế độ ăn chay trường có thể bổ sung và cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể nhờ các thực phẩm chế biến từ các loại đậu.

Ăn các loại đậu nguyên hạt sẽ tốt hơn so với đậu tách vỏ vì thành phần chất xơ và nhiều dưỡng chất khác tồn tại trong vỏ của chúng.


2. Lợi ích của ngũ cốc đối với người mắc bệnh tim mạch

Những người ăn nhiều ngũ cốc dinh dưỡng có khả năng sống lâu hơn và giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Kết quả nghiên cứu trên của các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard (Mỹ) công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y học Mỹ (JAMA).

Ngũ cốc dinh dưỡng là thực phẩm giúp tăng cường chất xơ, sắt, selen, kali, các vitamin nhóm B, magie… giúp kiểm soát lượng đường trong , cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và sức khỏe tim mạch.


3. Nên ăn thực phẩm dinh dưỡng ngũ cốc như thế nào để hỗ trợ tim mạch hiệu quả?

Ăn ngũ cốc để giảm bệnh tim mạch nhưng chế độ ăn uống thực phẩm ngũ cốc như thế nào là hợp lý, lành mạnh cho người bệnh tim mạch.

Bạn có thể làm theo những lời khuyên dưới đây để tăng lượng ngũ cốc dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của mình:

- Thưởng thức bữa sáng bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, bột yến mạch. Một phân tích của FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cho thấy việc ăn sáng bằng bột yến mạch giúp giảm tổng lượng cholesterol của cơ thể.

- Ăn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt. Đây là một món ăn nhẹ cho những người tập gym để xây dựng cơ bắp và bổ sung dự trữ glycogen.

- Thêm bột yến mạch hoặc các loại ngũ cốc nguyên hạt khác vào thành phần nguyên liệu khi làm bánh ngọt.

- Làm bánh mì ngũ cốc nguyên hạt từ lúa mì nguyên cám.

- Thay thế gạo trắng bằng cách ăn gạo lứt, lúa mạch,... Gạo lứt có nhiều vitamin và chất xơ hơn so với gạo trắng.

-Thêm gạo hoặc lúa mạch vào trong các món súp, thịt hầm,... Lúa mạch chứa nhiều chất xơ và selen, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do.

- Thêm ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt nấu chín hoặc vụn bánh mì nguyên hạt vào các món chế biến từ thịt xay, thịt gia cầm,... Ức gà tẩm bột ngũ cốc nguyên hạt, thêm kinh giới cay là một món ăn ngon và tốt cho sức khỏe.

- Ăn mì ống làm từ lúa mì nguyên cám, ăn mì soba (làm từ kiều mạch) của Nhật.

- Ăn ngô vì ngô không chứa gluten, chứa nhiều chất chống oxy hóa và carotenoid (liên quan đến sức khỏe của mắt).

- Thực phẩm không thể thiếu hỗ trợ giảm bệnh tim mạch đó là bột ngũ cốc dinh dưỡng 22 + Dr. B-Glucan Wheat Grass. Sử dụng bột ngũ cốc hằng ngày cùng thực đơn ăn uống khoa học là một trong những cách giúp cho cơ thể và trái tim của chúng ta khỏe mạnh hơn.


4. Các loại thực phẩm ngũ cốc tốt cho tim mạch

4.1. Bột ngũ cốc dinh dưỡng 22 Complete Nutrimix - Chia Seed (Hạt chia)

- Bột ngũ cốc dinh dưỡng 22 Complete Nutrimix Chia Seed bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết hằng ngày, với 22 loại ngũ cốc, các loại đậu, yến mạch, các loại hạt cao cấp được phối hợp vào thức uống nguyên chất tốt cho sức khỏe.

- Bột ngũ cốc dinh dưỡng 22 Complete Nutrimix Chia Seed chỉ sử dụng fructose như chất làm ngọt và thêm vào hạt chia để cung cấp chất xơ. Lượng đường thấp hơn 25% so với ngũ cốc hỗn hợp thông thường khác.

- Bột ngũ cốc dinh dưỡng 22 Complete Nutrimix Chia Seed là một loại thức uống ngũ cốc nguyên hạt ngon và bổ dưỡng cho tất cả mọi lứa tuổi. Là sự lựa chọn tốt cho dòng thức uống bổ dưỡng giữ năng lượng suốt cả ngày cho chúng ta.

- Bột ngũ cốc dinh dưỡng 22 Complete Nutrimix Chia Seed không bao gồm chất bảo quản và phẩm màu nhân tạo. Một khẩu phần của ngũ cốc 22 Complete Nutrimix chứa 32% ngũ cốc nguyên hạt cung cấp cho bạn 16% nhu cầu ngũ cốc nguyên hạt hằng ngày.

- Thành phần cấu tạo: Hỗn hợp bột các loại đậu, hạt (34%: gạo lứt, tấm ngô, đậu nành, gạo đỏ, đậu đỏ, lúa mạch, đậu xanh, đậu garbanzo, đậu nâu, hạnh nhân, hạt đậu que, hạt sen, đậu nành đen, hạt lúa mì, hạt kê hữu cơ, mè đen, nếp cẩm, hạt lanh hữu cơ), fructose (25.2%), kem không sữa (20%), chất xơ hòa tan fiber sol 2 (8%), bột malt (4%), bột yến mạch (2%), đạm đậu nành (2%), hạt chia (2%), võ hạt mã đề (1.2%), tinh chất mầm đậu nành (0.8%), tricalcium phosphate (0.76%), hương vanillin tự nhiên (0.04%).

- Công dụng:

+ Bổ sung năng lượng sạch từ thiên nhiên, cung cấp giá trị dinh dưỡng cao.

+ Giàu can xi giúp hỗ trợ xương và răng chắc khoẻ.

+ Axit béo omega-3 làm giảm viêm, ngăn ngừa ung thư.

+ Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như giúp ổn định lượng đường huyết.

+ Giàu Folat và Omega-3 rất tốt cho sự phát triển ống thần kinh và trí não của thai nhi.

+ Nguồn chất chống oxy hoá dồi dào làm chậm quá trình lão hóa, giúp cho làn da khỏe mạnh, hồng hào.

+ Rất tốt cho người bị tim mạch và huyết áp, giúp tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể.

+ Giàu chất xơ đem đến cảm giác no lâu hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể diễn ra nhanh chóng, giúp giảm cân hiệu quả và giữ vóc dáng cân đối.

+ Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể một cách tự nhiên.

- Hướng dẫn sử dụng và bảo quản:

+ Hướng dẫn sử dụng: Ngày có thể dùng 2 – 3 lần, với 3 bước đơn giản như sau:

1. Cho vào ly 200ml nước nóng 40 – 60 độ C.

2. Đổ 2 muỗng bột (tương đương 25g) vào ly.

3. Sau đó khuấy đều là có thể uống được.

+ Bảo quản: Để nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào sản phẩm.

- Xuất xứ sản phẩm: AIM FOOD MANUFACTURING SDN BHD; Địa chỉ: Số 23, Jalan TTC 29, Taman Teknologi Cheng 75250, Melaka, Malaysia.


4.2. Bột ngũ cốc vị Bơ 22 + Nutrimix Avocado: 26 thành phần Organic

- Bột ngũ cốc dinh dưỡng Good Lady 22+ Complete Nutrimix bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết hằng ngày, với hơn 22 loại ngũ cốc, các loại đậu, yến mạch, các loại hạt cao cấp được phối hợp vào thức uống nguyên chất tốt cho sức khỏe.

- Bột ngũ cốc dinh dưỡng Good Lady 22+ Complete Nutrimix chỉ sử dụng fructose như chất làm ngọt và thêm vào quả bơ hữu cơ. Lượng đường thấp hơn 25% so với ngũ cốc hỗn hợp thông thường khác.

- Bột ngũ cốc dinh dưỡng Good Lady 22+ Complete Nutrimix không bao gồm chất bảo quản và phẩm màu nhân tạo. Một khẩu phần của ngũ cốc Good Lady 22+ Complete Nutrimix chứa 28% ngũ cốc nguyên hạt cung cấp cho bạn 14% nhu cầu ngũ cốc nguyên hạt hằng ngày.

- Thành phần cấu tạo: Hỗn hợp bột các loại hạt đậu (29,96%: gạo lứt, gạo đỏ, hạt kê hữu cơ, tấm ngô hữu cơ, đậu nành hữu cơ, lúa mạch ngọc trai hữu cơ, hạt kiều mạch hữu cơ, hạt cao lương hữu cơ, lúa mì hữu cơ, đậu đỏ hữu cơ, đậu nành đen hữu cơ, đậu lăng đỏ hữu cơ, đậu xanh hữu cơ, đậu garbanzo hữu cơ, hạt đậu que hữu cơ, nếp cẩm hữu cơ, hạt diêm mạch trắng hữu cơ, hạt diêm mạch đỏ hữu cơ, hạt diêm mạch đen hữu cơ, hạt lanh nâu hữu cơ, hạt lanh vàng hữu cơ, hạt chia trắng hữu cơ, hạt bí đỏ hữu cơ, hạt hướng dương hữu cơ, hạt chia đen hữu cơ, hạt mè đen hữu cơ, hạt mè trắng hữu cơ), đường fructose (20%), bột kem không sữa (.6%), bột yến mạch (8%), chất xơ hòa tan fiber sol 2 (8%), bột malt (chiết xuất mạch nha) (4%), đạm đậu nành (3%), chất ổn định tricalcium phosphate (INS341(iii)) (2,8%), chất chống oxy hóa lecithin (INS322(i)) (2%), bột quả bơ hữu cơ (1,2%), chất làm dày guar gum (INS410) (1%), vani (1%), bột chiết xuất quả chà là (0,4%), màu tự nhiên diệp lục tố chlorophyll (INS140) (0,4%).

- Công dụng:

+ Bổ sung nguồn dưỡng chất thực vật cao, cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất chiết xuất 100% organic sạch từ thiên nhiên.

+ Ngũ cốc 22 Nutrimix - Avocado cung cấp chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn hoặc làm chậm các quá trình gây tổn hại tới tế bào bằng cách “làm sạch” và đào thải độc tố trong tế bào.

+ Ngũ cốc 22 Nutrimix - Avocado giàu Vitamin C, E, K, B6 có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp, tiểu đường, giảm cholesterol xấu, giảm mỡ xấu.

+ Ngũ cốc 22 Nutrimix - Avocado chứa lượng chất béo từ thực vật cao, là chất béo bão hòa có lợi cho sức khỏe giúp tăng khả năng chống viêm, giảm các triệu chứng đau do viêm khớp. Đồng thời chất béo từ thực vật còn giúp cho cơ thể hấp thu tốt hơn các dưỡng chất cần thiết (không phải chúng ta ăn có đủ chất hay không, mà cơ thể của chúng ta có hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng hay không mà thôi).

+ Ngũ cốc 22 Nutrimix - Avocado giàu chất xơ giúp chúng ta no lâu hơn sẽ hạn chế được lượng calo hấp thu vào cơ thể , rất phù hợp cho người tập Gym, Yoga, người cần giữ vóc dáng, giúp quản lý cân nặng hiệu quả.

- Hướng dẫn sử dụng và bảo quản:

+ Hướng dẫn sử dụng: Ngày có thể dùng 2 – 3 lần, với 3 bước đơn giản như sau:

1. Cho vào ly 200ml nước nóng 40 – 60 độ C.

2. Đổ 2 muống bột (tương đương 25 g) vào ly.

3. Sau đó khuấy hoặc lắc đều là có thể uống được.


4.3. Các sản phẩm bột ngũ cốc dinh dưỡng 22 Nutrimix khác của công ty Việt Hân

Ngoài 2 sản phẩm bột ngũ cốc 22 Nutrimix trên, Việt Hân còn có các sản phẩm bột ngũ cốc khác, tất cả đều làm từ hơn 22 loại hạt ngũ cốc cung cấp dinh dưỡng thiết yếu hằng ngày, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Quý khách tham khảo các sản bột ngũ cốc của Việt Hân: TẠI ĐÂY


5. Công ty cung cấp bột ngũ cốc cho người bệnh tim mạch - Việt Hân Foods

Bạn đang tìm nơi bán ngũ cốc cho người bệnh tim mạch uy tín tại HCM? Hiện nay có nhiều nơi bán bột ngũ cốc không rõ nguồn gốc... Nên khi mua sản phẩm bạn cần phải đặc biệt chú ý đến chất lượng, nguồn gốc của nó. Hãy đến ngay VIỆT HÂN FOODS để mua bột ngũ cốc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch Sing Việt tại TpHCM bạn nhé!

VIỆT HÂN FOODS là công ty cung cấp bột ngũ cốc sỉ và lẻ gần 15 năm và nhận được sự yêu thương của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. VIỆT HÂN FOODS phân phối bột ngũ cốc dinh dưỡng dành cho người bị bệnh tim mạch đạt chuẩn chất lượng và được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

VIỆT HÂN FOODS cam kết:

  • Sản phẩm 22 Nutrimix – Good Lady là thương hiệu nổi tiếng thế giới.
  • Chứng nhận chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Thiết kế bao bì, mẫu mã tinh tế sang trọng.
  • Quy trình sản xuất khép kín. Nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sản phẩm, khâu trồng và thu hoạch mầm chỉ trong vòng 7 ngày tuổi.
  • Tư vấn nhiệt tình, chu đáo luôn lắng nghe khách hàng để phục vụ tốt.
  • Giao hàng nhanh đúng tiến độ không phải để quý khách chờ đợi lâu khi hận hàng.
  • Dùng làm quà tặng sức khỏe cho gia đình, bạn bè, đối tác…


6. Giá bột ngũ cốc dinh dưỡng giảm bệnh tim mạch - Việt Hân Foods

Bột ngũ cốc dinh dưỡng 22 Complete Nutrimix - Chia Seed (Hạt chia) 750g - Hộp thiếc, giá 550.000 vnđ/hộp. Hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Quý khách hàng có thể mua sản phẩm ngay trên website hoặc liên hệ trực tiếp với VIỆT HÂN FOODS 0938 877 755 để được tư vấn và đặt mua hàng sỉ hoặc lẻ. 


7. Những câu hỏi thường gặp về thực phẩm hỗ trợ tim mạch hiệu quả

7.1. Ăn hạt gì tốt cho sức khỏe tim mạch

Bạn có thể tham khảo thông tin dinh dưỡng về thực phẩm nguyên hạt bao gồm một số hạt phổ biến như sau:

  • Hạt hạnh nhân thô - rang khô: 164 - 170 calo, 14,2 - 14,9 g chất béo
  • Hạt dẻ, hạt điều rang khô: 162 - 163 calo, 13 - 13,1 g chất béo
  • Hạt dẻ rang: 70 calo, 0,6 g chất béo
  • Hạt phỉ thô - rang khô: 178 - 3 calo, 17,2 - 17,7 g chất béo
  • Hạt mắc ca thô - rang khô: 204 calo, 21,6 g chất béo
  • Đậu phộng rang khô: 166 calo, 14,1 g chất béo
  • Hồ đào rang khô: 201 calo, 21,1 g chất béo
  • Hạt óc chó, quả hạch: 5 - 7 calo, ,5 - 19 g chất béo

Hầu hết thực phẩm nguyên hạt bao gồm các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, mắc ca, ... đều rất tốt đối với tim mạch vì chúng giàu chất xơ, axit béo tốt cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Vì thế bạn có thể cân nhắc và bổ sung vào khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày cho mình.


7.2. Người mắc bệnh tim mạch nên ăn gì

Ngũ cốc, đậu nành, các loại rau xanh, cá... là những thực phẩm cực tốt cho những người mắc bệnh tim. Trong các loại ngũ cốc có chứa một hàm lượng tương đối lớn các dưỡng chất và chất xơ quan trọng giúp điều hòa cholesterol và giảm mỡ , đồng thời chúng còn cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin B quan trọng. Bổ sung ngũ cốc vào khẩu phần ăn hàng ngày của người bị bệnh tim là phương pháp hữu hiệu hỗ trợ điều trị và giảm nguy có mắc các biến chứng nguy hiểm ở người bệnh.


7.3. Mua bột ngũ cốc cho người mắc bệnh tim mạch ở đâu?

Có rất nhiều nơi bán bột ngũ cốc cho người bệnh tim mạchViệt Hân được thành lập từ năm 2004 có đối tác là Kin Yan Agrotech PTE LTD là nông trại trồng mầm lúa mì lớn nhất Singapore. Nông trại này cung ứng tới 90% các sản phẩm nông sản cho thị trường nội địa Singapore. 

Quý khách có thể mua bột ngũ cốc 22 Nitrumix - Cửa hàng bán bột ngũ cốc cho người bệnh tim mạch tin cậy, thương hiệu lớn trong và ngoài nước.


7.4. Mua ngũ cốc làm quà tặng sức khỏe cho người tim mạch được không?

Ngũ cốc là Top “siêu” thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe tim mạch. Những người mắc bệnh tim mạch việc ăn uống cần đúng theo chế độ lành mạnh. 

Bột ngũ cốc 22 Nutrimix của Việt Hân đem đến nhiều lợi ích hơn cho sức khoẻ cho mọi lứa tuổi đặc biệt là người cao tuổi, người mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường. Sản phẩm được xem là quà tặng sức khỏe cho người bệnh tim mạch

Trên đây là những thông tin về thực phẩm dinh dưỡng ngũ cốc Việt Hân giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ Việt Hân:


8. Thông tin liên hệ

 CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VIỆT HÂN

Địa chỉ: 25/17/15A Cửu Long, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM

Tel: (028) 3848 9367 – Hotline: 093 88 777 55 - 096 895 7080

E-mail: sonviettrading@gmail.com

Website: viethanfoods.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ