Các lưu ý khi dùng dây đai an toàn thợ điện đảm bảo an toàn

Ngày đăng: 9/29/2020 5:29:09 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 210
Chi tiết [Mã tin: 3080886] - Cập nhật: 9 phút trước

Dây đai an toàn cho thợ điện là thiết bị bảo hộ lao động quan trọng không thể thiếu, giúp thợ điện yên tâm và an toàn hơn trong quá trình làm việc. Để tìm hiểu kỹ hơn về loại dây an toàn này thông qua cấu tạo và cách sử dụng chuẩn xác, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau:


1. Cấu tạo dây đai an toàn ngành điện

Các sản phẩm dây đai an toàn cho thợ điện ngày càng được nghiên cứu và phát triển cao hơn, do nhu cầu người dùng ngày càng tăng cao. Các nhà sản xuất trên thế giới áp dụng công nghệ hiện đại và sáng tạo trong thiết kế để đem đến các mẫu dây đai an toàn bảo đảm sự an toàn và tiện lợi nhất có thể cho thợ điện. Vậy dây đai an toàn điện lực có cấu tạo chủ yếu gồm những gì?

Dây đai an toàn cho thợ điện bao gồm 2 bộ phận chính:

Thứ nhất là móc khóa an toàn, các chi tiết móc khóa được chọn từ chất liệu cao cấp kim loại không gỉ, khả năng chịu lực và bền bỉ cao. 

Thứ hai là dây an toàn được thiết kế quấn quanh người. Thiết kế vòng qua lưng và hông người sử dụng tùy loại. Có tác dụng nâng đỡ và giúp thợ điện di chuyển linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Được làm từ các sợi hữu cơ tổng hợp đảm bảo không bị bung rách, chịu lực tố, còn về chi tiết dây đai như chiều dày, chiều rộng, chiều dài sẽ phụ thuộc vào tiêu chuẩn an toàn do các quốc gia đặt ra.

2. Các lưu ý cho thợ điện khi dùng dây đai an toàn

Mỗi thiết bị để sử dụng hiệu quả và đảm bảo an toàn tối đa đều có cách sử dụng riêng, dây đai an toàn không phải ngoại lệ. Để quy trình sử dụng diễn ra đúng cách người thợ điện cần nắm vững các lưu ý sau:

- Thắt dây an toàn vừa đủ, không rộng quá hoặc không chật quá, bởi có thể gây khó chịu hoặc không đảm bảo an toàn, lỏng lẻo, khiến người dùng mất tập trung, có thể xao nhãng gây nguy hiểm trong quá trình làm việc trên cao.

- Kiểm tra thường xuyên dây đeo phát hiện các lỗi móc khóa bị han gỉ, không chốt chặt, lỏng lẻo hoặc dây đai có hiện tượng sờn rách, bung chỉ cần lập tức kiểm tra. Nếu cần thiết thay ngay dây khác để không đe dọa đến sự an toàn trong lúc sử dụng. 

 - Thợ điện phải làm việc gần nguồn nhiệt, gần nhất với lửa điện thì phải kiểm tra thật kỹ từ dây đai, móc khóa, độ bền của dây, … Nếu phần khóa cái bằng nhựa thì cần kiểm tra xem có bị tan chảy không.

- Ngay tại vòng chữ D-ring - Là móc quan trọng nằm ở phía sau lưng của dây đai an toàn ngành điện lực. Cần kiểm tra để đảm bảo chữ “D” không bị rỗ, nứt hay cong méo.



Công ty Vinh Thái là một trong những nhà phân phối thiết bị bảo hộ lao động hàng đầu tại Việt Nam. Luôn cung cấp các sản phẩm đảm bảo chất lượng cao, nhập khẩu chính hãng giúp người lao động giảm thiểu được những rủi ro tai nạn nghề nghiệp trong quá trình làm việc. Dây đai an toàn 3M hiện đang có sẵn và phân phối chính hãng tại Vinh Thái. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng có thể liên hệ đến Hotline hoặc truy cập website để nắm thêm thông tin chi tiết.

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp