Các lưu ý sử dụng giày bảo hộ đi công trình

Ngày đăng: 8/31/2020 2:12:57 PM - Giày, dép - Toàn Quốc - 234
Chi tiết [Mã tin: 3059728] - Cập nhật: 31 phút trước

Giày bảo hộ tại các công trình là vật dụng hữu ích giúp người dùng tránh được các tai nạn khi làm việc. Vậy khi sử dụng chúng, bạn cần lưu ý các vấn đề gì để đảm bảo an toàn  tối đa? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây:


1. Ưu tiên lựa chọn giày bảo hộ đế chống đâm xuyên, mũi composite

Do đặc thù công việc và môi trường làm việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro như vật nặng rơi từ trên cao hoặc xuất hiện các vật sắc nhọn trên công trình có thể làm tổn thương lòng bàn chân hoặc mũi chân người lao động. Nên bạn cần ưu tiên lựa chọn các loại giày bảo hộ có trang bị đế chống đâm xuyên kết hợp mũi giày làm từ composite có khả năng chịu lực > 200J. 

1 đôi giày sở hữu 2 tính năng trên sẽ giúp bảo vệ tối đa đôi chân của bạn trong môi trường công trình hằng ngày. 


>>> Giày bảo hộ King Power chống đâm xuyên, mũi composite giá tốt


2. Kiểm tra giày bảo hộ sau mỗi lần sử dụng

Sau mỗi lần sử dụng, đôi giày của bạn có khả năng bị hư hỏng hoặc xuất hiện lỗi nên bạn cần kiểm tra thường xuyên. Bạn có thể thử độ thoải mái bằng cách đi vài bước xem có dấu hiệu bất thường không ví dụ như đế không chắc, thân mũi giày xuất hiện các vết thủng, bục hay phần giao giữa đế và thân bị bục chỉ….

Khi đó cần xử lý hoặc thay đôi giày khác tránh nguy hiểm trong quá trình sử dụng giày bảo hộ trong công trình.


3. Sửa hoặc thay thế giày bảo hộ khi có dấu hiệu hỏng

Khi nhận thấy đế giày bị mòn hay hư hỏng, bạn nên hạn chế sử dụng và xem xét thử có thay thế đế được không. Trong trường hợp không thay thế được thì bạn nên mua đôi giày bảo hộ mới để sử dụng. 

Nếu trường hợp đôi giày lao động mới mua về nhưng lại bị lỗi do nhà sản xuất thì đừng ngần ngại mang đến đổi trả giày hoặc yêu cầu nhà sản xuất sửa ngay lỗi.


Nên mua giày bảo hộ đi công trường ở đâu?

Công ty Vinh Thái là một trong các công ty chuyên cung ứng các thiết bị bảo hộ lao động với chất lượng cao hàng đầu Việt Nam. Không chỉ cung cấp đa dạng mẫu mã, đa dạng các sản phẩm với giá cạnh tranh mà các sản phẩm của Vinh Thái còn đạt chất lượng chuẩn, đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng trong suốt quá trình làm việc.

 

Đến với Vinh Thái bạn được lựa chọn các đôi giày bảo hộ nhập khẩu, chính hãng có khả năng chống nắng nóng, chống bụi bẩn, chống ngấm nước. Ngoài ra những đôi giày bảo hộ mũi composite và đế chống đâm xuyên  có thể chống lại những va đập bảo vệ an toàn cho đôi chận hạn chế được tối đa những đinh sắt hay những vật sắc nhọn đâm vào khi di chuyển.


Tin liên quan cùng chuyên mục Giày, dép