Các mẫu thiết kế cửa võng gỗ đẹp

Ngày đăng: 3/21/2021 9:34:19 AM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 26
Chi tiết [Mã tin: 3227589] - Cập nhật: 58 phút trước

Là con cháu trong một gia đình người Việt, dĩ nhiên việc thờ cúng tổ tiên là chuyện ai cũng phải làm. Không chỉ vậy, trang trí nội thất phòng thờ để không gian phòng thờ trở nên linh thiêng hơn cũng là một bổn phận của chúng ta. Và ngày hôm nay, đồ thờ Hiệp Thủy xin được giới thiệu với các bạn những sản phẩm Các mẫu cửa võng đẹp nhất đảm bảo cho không gian thờ cúng trở nên trang nghiêm và uy nghiêm hơn rất nhiều. Thế nhưng liệu các bạn đã biết cửa võng là gì chưa ? Nếu chưa thì hãy cùng Hiệp Thủy tìm hiểu về cửa võng thờ họ là gì trước nhé.


Cửa võng thờ họ là gì?​

Khi đến những nơi linh thiêng như chùa, đền, miếu các bạn sẽ thấy ở dưới mỗi bức đại tự là một đồ vật có kiểu dáng hình chữ M và được chạm khắc lên mình những họa tiết tinh xảo như hình ảnh hoa với chim, những loài vật có trong truyền thuyết (rồng, phượng hoàng, rùa, kỳ lân).


Đó được gọi là cửa võng thờ họ, là một đồ vật được sử dụng để ngăn cách bàn thờ với không gian bên ngoài. Nó thường được nhìn thấy tại các nơi thờ gia tiên, chùa, nơi tưởng niệm của những vị anh hùng dân tộc,...


Lý do nó được sử dụng rộng rãi đến vậy là bởi nó giúp cho không gian thờ cúng trở nên uy nghiêm hơn và cũng một phần là do nó được thiết kế mẫu mã với đường nét điêu khắc tinh xảo có tính thẩm mỹ rất cao nên nhiều người đã lựa chọn cửa võng làm vật trang trí cho chính phòng thờ của gia đình mình.


Ý nghĩa của cửa võng

Mỗi một cửa võng đều đem lại những ý nghĩa khác nhau nhưng hầu hết chúng đều đem lại hạnh phúc, may mắn và phúc lành đến cho gia chủ. Ngoài ra, nó cũng là một vật di truyền có thể truyền lại cho con cháu đời sau với mong muốn lưu giữ lại những tinh hoa văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.


Cửa võng gỗ gụ 

Cửa võng gỗ gụ được hiểu là cửa võng dùng chất liệu gỗ gụ để tạo nên sản phẩm. Do loại cây này có rất nhiều tính năng vượt trội hơn các loại cây khác nên được lựa chọn để làm cửa võng sao cho phù hợp nhất với không gian linh thiêng của phòng thờ. Để biết được lý do tại sao Hiệp Thủy lại sử dụng loại gỗ này chúng ta sẽ đi tới phần đặc điểm của cửa võng làm từ cây gỗ gụ nhé.

Đặc điểm của cửa võng gỗ gụ​

Qua quá trình học hỏi và làm việc, Hiệp Thủy đã phát hiện ra những đặc điểm ưu việt của cây gỗ gụ nên đã lựa chọn loại cây này để làm nên những sản phẩm đồ nội thất chất lượng nhất đem tới cho các bạn. Chúng tôi sẽ liệt kê những nét chính về loài cây này ngay dưới đây.


Cây gỗ gụ là gì?

Cây gỗ gụ là một loài cây có màu vàng nhạt hoặc vàng trắng thường được sử dụng nhiều trong nghề điêu khắc, là chất liệu chính được sử dụng để tạo ra những đồ nội thất truyền thống như bàn thờ, cửa võng, bàn ghế,...


Được biết đến là một loài cây thực vật có thân gỗ lớn, thường được tìm thấy ở những khu vực rừng rậm nhiệt đới xanh mát. Ngoài ra, chúng cũng có một số tên gọi khác như gụ lau hay là gỗ gụ sương,... Cách nhận biết cây gỗ gụ rất dễ bởi chúng có mùi thơm riêng của nó, mùi có hơi chua nhưng lại không hề hăng chút nào.


Lý do sử dụng cây gỗ gụ để làm cửa võng

Cũng có rất nhiều lý do để chúng tôi sử dụng loại cây gỗ gụ này để làm chất liệu chính trong các sản phẩm của mình, dưới đây là những lý do tiêu biểu nhất chúng tôi có thể gửi tới các bạn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất