Các mẹ ơi - bị ngứa sau sinh mổ phải xử lý như thế nào?

Ngày đăng: 9/8/2024 10:57:27 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 4
  • ~/Img/2024/9/cac-me-oi-bi-ngua-sau-sinh-mo-phai-xu-ly-nhu-the-nao-01.jpg
~/Img/2024/9/cac-me-oi-bi-ngua-sau-sinh-mo-phai-xu-ly-nhu-the-nao-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5537856] - Cập nhật: 25 phút trước

Mẩn ngứa không chỉ xuất hiện trong thai kỳ mà còn “làm phiền” phụ nữ cả sau khi sinh. Việc tìm ra nguyên nhân gây mẩn ngứa sau sinh sẽ giúp lựa chọn được phương pháp điều trị hiệu quả.


>> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!


Nguyên nhân gây ngứa sau sinh mổ là như thế nào?


Bị ngứa sau sinh mổ là hiện tượng dễ gặp phải ở nhiều sản phụ, có thể kéo dài sau sinh khiến mẹ ngứa ngáy khó chịu, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống ngày ngày. Vậy nguyên nhân gây ngứa sau sinh mổ do đâu?


Thông thường mẹ bị ngứa sau sinh mổ do tác dụng phụ của thuốc gây tê, đặc biệt là khi sử dụng với các loại thuốc họ morphin. Hiện tượng này thường sẽ tự hết và mẹ không cần phải lo lắng nhiều. Một số nguyên nhân khác có thể gây mẩn ngứa mề đay sau sinh mổ như:


Dị ứng thức ăn.


Dị ứng thuốc.


Côn trùng cắn.


Dị ứng hóa mỹ phẩm.


Di truyền.


Bệnh lý.


Nguyên nhân tự phát.


>> Xem thêm: Thuốc sắt tốt cho mẹ sau sinh hiệu quả!


Dấu hiệu nhận biết bị nổi mẩn ngứa sau sinh là gì?


Dấu hiệu nhận biết mẩn ngứa sau sinh mổ gồm:


Da bị sần sùi, nổi mẩn dạng nốt đỏ hay mảng đỏ với nhiều hình dạng và kích thước.


Phần da bị tổn thương nổi cộm, gồ ghề hơn vùng da xung quanh.


Tổn thương da màu hồng hay đỏ, khi sờ vào thấy châm chích, cứng, chắc.


Tổn thương hay xuất hiện ở da cổ, lưng, ngực có thể lan ra mặt, tay, chân.


Da bị khô, ngứa, nóng rát, châm chích khó chịu.


>> Xem thêm:  thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!


Cách trị ngứa sau sinh mổ an toàn, hiệu quả


Cách tốt nhất để cải thiện tình trạng mẩn ngứa sau sinh mổ là cân bằng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học để tăng cường hệ miễn dịch. Thực hiện những cách trị ngứa sau sinh mổ từ thiên nhiên giúp giảm ngứa an toàn với những trường hợp nhẹ. Dưới đây là một số biện pháp sẽ giúp mẹ giảm tình trạng mẩn ngứa hiệu quả:


Dùng lá khế chua đun nước tắm giúp làm dịu cơn ngứa.


Sử dụng nắm cây mùi tàu kèm rễ, phơi qua, sao vàng và đun nước uống trong vài ngày giảm ngứa.


Bị ngứa tuyệt đối không gãi, dùng dầu tràm xoa vào vị trí bị nổi mề đay trong vài ngày.


Nếu bị nổi mề đay do nóng gan, có thể sử dụng bồ công anh, kim ngân, hạ khô thảo, diệp hạ châu, sài đất, nhân trần và sắc nước uống.


Trường hợp bị nổi mề đay khắp người, có thể dùng phù hay phục bình, huyền sâm, kinh giới, kim ngân để sắc uống vài ngày tới 1 tuần.


Bổ sung thêm thuốc bổ gan dưỡng huyết với thành phần lá chanh, ngải cứu, tơ hồng xanh, xích đồng đỏ, cà gai, sài hồ nam và lấy nước uống.


Hiện tượng mẩn ngứa sau sinh mổ thường không đáng lo ngại, không gây nguy hiểm tới sức khỏe của người mẹ và em bé. Mẹ có thể tham khảo và áp dụng các cách trị ngứa sau sinh mổ như trên để làm giảm cơn ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên nếu cảm giác ngứa không giảm bớt, mẹ hãy đi khám để tìm ra chính xác nguyên nhân bệnh, từ đó có cách điều trị phù hợp.



Chăm sóc sức khỏe sau sinh là điều cần thiết, giúp mẹ tăng cường sức khỏe toàn diện, giảm stress, căng thẳng trong quá trình chăm sóc con nhỏ. Mẹ có thể tìm tới những spa sau sinh uy tín để được chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Còn nữa, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú nhé.


Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ