Các mẹ ơi - có nên uống thuốc trị đau lưng sau sinh không?

Ngày đăng: 10/5/2024 9:24:10 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 4
  • ~/Img/2024/10/cac-me-oi-co-nen-uong-thuoc-tri-dau-lung-sau-sinh-khong-01.jpg
~/Img/2024/10/cac-me-oi-co-nen-uong-thuoc-tri-dau-lung-sau-sinh-khong-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5589157] - Cập nhật: 56 phút trước

Hầu hết các triệu chứng đau lưng là do sai lệch trong cấu trúc của cột sống thắt lưng và xương cụt. Nếu không được điều trị có thể dẫn đến những biến chứng khó chịu gây cản trở vận động, sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào giảm đau lưng nhanh chóng? Nhiều người đã chọn uống thuốc giảm đau lưng. Vậy, với mẹ sau sinh uống thuốc đau lưng được không?





>> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!


Liệu mẹ có nên uống thuốc trị đau lưng sau sinh không?


Sử dụng các loại thuốc trị đau lưng sau sinh mang lại hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên các mẹ bỉm có thể uống thuốc giảm đau được không? Thông thường các loại thuốc giảm đau như ibuprofen, acetaminophen.. đều có hiệu quả giảm nhanh cơn co thắt, giảm đau lưng.


Tuy nhiên với những sản phụ sau sinh đặc biệt là mẹ đang cho con bú thì việc sử dụng thuốc trị đau lưng cần có sự chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc và sử dụng tại nhà. Nguyên nhân là bởi nhiều loại thuốc điều trị có thể truyền quá sữa mẹ và ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho bé bú. Bên cạnh đó, mẹ cần cẩn thận khi sử dụng các bài thuốc Đông y hay thuốc gia truyền không rõ nguồn gốc xuất xứ.


>> Xem thêm: Nên bổ sung sắt và canxi sau sinh bao lâu?


Kinh nghiệm giảm đau lưng cho mẹ sau sinh không dùng thuốc


Ngoài biện pháp sử dụng thuốc trị đau lưng sau sinh, mẹ có thể tham khảo một số cách giảm đau lưng hiệu quả mà không dùng thuốc như sau:


Nghỉ ngơi đầy đủ, giữ tinh thần thoải mái: Dành thời gian nhiều hơn cho việc nghỉ ngơi, tránh làm việc nặng để cơ thể nhanh hồi phục và hỗ trợ giảm đau lưng. Lựa chọn tư thế nghỉ ngơi thoải mái như nằm nghiêng, kê gối giữa hai đầu gối để giảm áp lực cho vùng lưng dưới. Mẹ cũng nên thường xuyên trò chuyện với người thân, thực hiện các sở thích cá nhân để giảm căng thẳng mệt mỏi.


Chườm ấm hoặc tắm với nước ấm: Các triệu chứng bị đau lưng có thể được cải thiện với cách chườm ấm hay tắm với nước ấm. Biện pháp này sẽ giúp giãn mạch, tăng cường tuần hoàn , giảm đau và giảm co thắt.


Cho con bú đúng tư thế: Một cách giảm đau lưng hiệu quả khác mà không dùng tới thuốc trị đau lưng sau sinh là cho con bú đúng tư thế. Lưu ý khi cho con bú mẹ cần tránh gập hay cúi người quá lâu. Để giảm đau nhức, các mẹ cũng nên thường xuyên thay đổi tư thế cho bé bú.


>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!


Giảm cân: Giảm cân sẽ giúp giảm áp lực đè lên cột sống. Tuy nhiên mẹ cần giảm cân khoa học, tránh ép cân để giảm béo nhanh đặc biệt khi mẹ đang cho bé bú.


Tập luyện: Dành thời gian khoảng 20-30 phút trong ngày để tập luyện với các động tác đơn giản, tập yoga để giải phóng sự căng cơ ở lưng. Đi bộ nhẹ nhàng cũng giúp cải thiện lưu thông , giảm tình trạng co thắt ở vùng lưng.


Cải thiện chế độ ăn uống: Để tránh bị thiếu hụt canxi gây đau lưng, sản phụ sau sinh cần xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng. Khẩu phần ăn nên tăng cường các thực phẩm giàu kẽm (ngũ cốc, nấm, thịt bò..), thực phẩm giàu sắt (thịt gà, thịt chim bồ câu, các loại đậu..), thực phẩm giàu canxi (sữa chua, rau lá xanh, hạnh nhân..), tăng cường thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất đa dạng.



Bên cạnh những cách như trên, sản phụ sau sinh có thể tìm tới những spa chăm sóc sau sinh chất lượng, uy tín để thực hiện các liệu trình chăm sóc sau sinh toàn diện. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được xử lý nhanh chóng những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Đặc biệt, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa cho con bú.


Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ