Các mẹ ơi - đăng cho con bú có ăn được nước cốt dừa không?

Ngày đăng: 9/2/2024 5:52:53 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 6
  • ~/Img/2024/9/cac-me-oi-dang-cho-con-bu-co-an-duoc-nuoc-cot-dua-khong-01.jpg
~/Img/2024/9/cac-me-oi-dang-cho-con-bu-co-an-duoc-nuoc-cot-dua-khong-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5526915] - Cập nhật: 31 phút trước

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ. Chính vì vậy mà phụ nữ đang cho con bú cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thêm bất kỳ thực phẩm nào vào thực đơn hàng ngày, bao gồm cả nước cốt dừa. Để biết được mẹ đang cho con bú ăn nước cốt dừa được không, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.



>> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!


Phụ nữ đang cho con bú ăn nước cốt dừa được không?


Nếu như nước dừa là lượng nước có bên trong quả dừa thì nước cốt dừa cần chế biến mới có được. Nước cốt dừa là phần cơm dừa bên trong quả dừa, bào ra và bóp lấy nước cốt. Mẹ đừng lo lắng mẹ cho con bú ăn nước cốt dừa được không bởi nước cốt dừa rất tốt, giàu vitamin và các khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Các mẹ sau sinh cho con bú hoàn toàn có thể sử dụng nước cốt dừa bởi một số lợi ích nổi bật sau:


Hỗ trợ quá trình giảm cân: Nước cốt dừa có chứa nhiều chất béo trung tính, giúp tăng cường trao đổi chất, tạo cảm giác no lâu, hạn chế tình trạng thèm ăn và hỗ trợ giảm cân tự nhiên.


Tăng cường miễn dịch cho cơ thể: Sử dụng nước cốt dừa có chứa nhiều acid lauric giúp tăng cường sức khỏe, giúp kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lý nhiễm trùng.


>> Xem thêm: Uống sắt và vitamin D cùng lúc có được không?


Giảm huyết áp: Nguồn khoáng chất quan trọng như sắt, canxi, kali, natri.. giúp mẹ bầu cải thiện lưu thông , giúp mạch không bị tắc nghén, hỗ trợ giảm huyết áp.


Kiểm soát tốt cho người bị bệnh tiểu đường: Acid béo trung bình chuỗi trong nước cốt dừa giúp điều hòa đường huyết, ngăn ngừa gia tăng lượng đường trong , giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường.


Ngăn ngừa viêm nhiễm: Mẹ cho con bú ăn nước cốt dừa được không? Dùng nước cốt dừa sau sinh giúp mẹ phòng ngừa viêm nhiễm, giảm tình trạng đau nhức cơ bắp, viêm khớp…


>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!


Một số lưu ý khi mẹ cho con bú dùng nước cốt dừa để đảm bảo an toàn hiệu quả


Khi đã biết mẹ cho con bú ăn nước cốt dừa được không, mẹ có thể sử dụng nước cốt dừa nhưng cần lưu ý một số điều như sau đây:


Cần bổ sung nước cốt dừa một cách khoa học: Hãy kết hợp nước cốt dừa với các món ăn hay chè một cách khoa học và bổ dưỡng.


Không tiêu thụ nước cốt dừa để quá lâu: Không nên dùng nước cốt dừa bảo quản không đúng cách, sản phẩm hết hạn hay có mùi lại, vị lạ, bị chua…


Không nên dùng quá nhiều nước cốt dừa: Các mẹ chỉ nên dùng nước cốt dừa với lượng vừa đủ, tránh lạm dụng ăn nhiều quá mức sẽ gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe.


Chọn đúng loại nước cốt dừa sạch: Lựa chọn nước cốt dừa sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Quá trình chế biến nước cốt dừa có thể thực hiện thủ công nên các mẹ cần đặc biệt lưu ý điều này.



Chế độ dinh dưỡng sau sinh của mẹ bỉm cần được quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là những mẹ cho con bú, nhằm đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng hỗ trợ sự phục hồi cơ thể, vừa tạo ra dòng sữa mẹ chất lượng, thơm mát. Ngoài việc lựa chọn thực phẩm khoa học, mẹ bỉm cũng hãy tham khảo và thực hiện chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín, chất lượng để nâng cao sức khỏe toàn diện, giúp cơ thể phục hồi hiệu quả hơn. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh chóng những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Đặc biệt hơn nữa, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú nhé.


Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ