Các mẹ ơi - đâu là dấu hiệu thiếu sắt sau sinh?

Ngày đăng: 10/10/2024 10:22:16 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 3
  • ~/Img/2024/10/cac-me-oi-dau-la-dau-hieu-thieu-sat-sau-sinh-01.png
~/Img/2024/10/cac-me-oi-dau-la-dau-hieu-thieu-sat-sau-sinh-01.png
Chi tiết [Mã tin: 5600489] - Cập nhật: 53 phút trước

Thiếu sắt là một vấn đề sức khỏe cộng đồng toàn cầu quan trọng, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Cùng tìm hiểu dấu hiệu thiếu sắt sau sinh và cách bổ sung sắt cho sản phụ qua bài viết dưới đây.



>> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!


Đâu là dấu hiệu nhận biết mẹ bị thiếu sắt sau sinh?


Tình trạng thiếu sắt sau sinh tuy xảy ra khá phổ biến, tuy có thể gây những biểu hiện mệt mỏi nhưng không phải là vấn đề quá đáng ngại cho các mẹ sau sinh. Chỉ cần mẹ ăn kịp thời phát hiện và bổ sung đầy đủ sắt cho cơ thể, sẽ giúp bản thân sớm phục hồi sức khỏe toàn diện.


Các chị em phụ nữ bị thiếu sau sinh có thể dễ dàng nhận biết thông qua một số dấu hiệu thiếu sắt sau sinh dưới đây:


Cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh toàn thân


Có dấu hiệu bị khó thở


Tay chân yếu, lúc nào cũng cảm thấy không có lực


Các mẹ sau sinh bị hoa mắt, chóng mặt


Có dấu hiệu đau, tức ngực


>> Xem thêm: Thuốc sắt tốt cho mẹ sau sinh hiệu quả!


Nhức đầu


Da xuất hiện tình trạng xanh xao


Tay chân lạnh


Nhịp tim nhanh và không đều


Xuất hiện trạng thái giảm tiết sữa mẹ và chất lượng sữa mẹ không tốt, gây ảnh hưởng tới sự tăng cân ở trẻ


Thông thường mẹ sau sinh có thể bổ sung lượng lượng sắt ổn định từ nguồn thực phẩm mỗi ngày để tạo ra hồng cầu và dự trữ sắt để tạo hemoglobin khi cần thiết. Tuy nhiên do sau khi trải qua quá trình sinh nở vất vả và mất nhiều , nên lượng nạp vào hàng ngày không đủ cung cấp sắt cho cơ thể, và cơ thể cần nhiều hơn nữa.


>> Xem thêm:  thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!


Hướng dẫn cách bổ sung sắt cho mẹ sau sinh hiệu quả, an toàn


Theo khuyến cáo, các mẹ nên ưu tiên bổ sung sắt sau sinh thông qua chế độ ăn đầy đủ thịt, cá, nhất là thịt đỏ để giúp bổ . Theo đó, mẹ sau sinh nên ưu tiên bổ sung những thực phẩm giàu sắt vào thực đơn chăm sóc sau sinh hàng ngày. Có thể kể đến như:


Thực phẩm từ động vật: Các loại thịt đỏ, gan động vật, nghêu, sò, cá đều chứa chất sắt cơ thể hấp thu được dễ dàng.


Thực phẩm từ thực vật: Các loại đậu, trái cây khô, rau màu xanh đậm như cải xoăn, cải bẹ, cải xoong, bông cải xanh…


Bên cạnh đó, mẹ cần lưu ý, vitamin C hỗ trợ tăng cường quá trình hấp thu sắt. Vì vậy, ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp tăng hấp thụ sắt trong cơ thể. Các loại trái cây như cam, dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C rất tốt.


Ngoài ra, còn có biện pháp bổ sung sắt sau sinh thông qua sử dụng viên sắt bổ sung theo hướng dẫn có trên vỏ sản phẩm. Tuy nhiên, các dạng viên uống thường có thể kèm theo một số tác dụng phụ (tăng các triệu chứng dạ dày thực quản, táo bón, có mùi tanh khó uống…) nên mẹ sau sinh cần thận trọng khi lựa chọn các viên sắt bổ sung.


Trong trường hợp bị thiếu nghiêm trọng, chị em cần đến bệnh viện, cơ sở y tế để được bác sĩ khám và có chỉ định truyền (nếu cần thiết), kết hợp chế độ ăn uống hoặc kê đơn viên uống bổ sung sắt một cách an toàn với liều lượng phù hợp.



Trên đây là các dấu hiệu thiếu sắt sau sinh và cách bổ sung hiệu quả cho mẹ tham khảo. Ngoài ra, mẹ sau sinh cũng có thể lựa chọn các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh chóng những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Đặc biệt nhất, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú nhé.


Cuối cùng, chúc các mẹ sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ