Các mẹ ơi! sau sinh mổ bao lâu thì tập thể dục được?

Ngày đăng: 5/7/2024 10:33:34 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 10
  • ~/Img/2024/5/cac-me-oi-sau-sinh-mo-bao-lau-thi-tap-the-duc-duoc-01.jpg
~/Img/2024/5/cac-me-oi-sau-sinh-mo-bao-lau-thi-tap-the-duc-duoc-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5294956] - Cập nhật: 37 phút trước

Sinh mổ là một cuộc đại phẫu, vì vậy đừng bắt đầu tập thể dục quá sớm. Thông thường, phụ nữ có thể bắt đầu tập thể dục sau sinh mổ từ 6 - 8 tuần. Tuy nhiên, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập luyện nào.



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!


Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì tập thể dục được?


Sau khi sinh, nhu cầu của các chị em trong việc lấy lại vóc dáng thường rất cao. Một vấn đề phổ biến mà họ quan tâm là sau sinh mổ bao lâu thì tập thể dục được. Theo quan điểm truyền thống, nên đợi khoảng 6 tháng sau sinh mổ để bắt đầu tập luyện vì lúc này cơ thể đã phục hồi hoàn toàn và tập luyện sớm hơn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe.


Tuy nhiên, quan điểm này không phản ánh hoàn toàn sự thực. Nếu mẹ sinh thường, có thể bắt đầu tập luyện từ 1-2 tháng sau sinh mà không cần phải ăn kiêng. Đối với mẹ sinh mổ, việc bắt đầu tập thể dục sẽ phụ thuộc vào việc vết mổ lành và thường là từ 3-4 tháng sau sinh mổ. Mẹ cần tránh tập những động tác làm tăng cơ bụng để tránh gây tổn thương cho vết mổ.


Trước khi bắt đầu tập luyện chính thức, khoảng 6 tuần sau sinh mổ, mẹ nên bắt đầu vận động nhẹ nhàng bằng cách đi lại, giơ tay chân. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người mẹ, tập luyện có thể diễn ra từ ít đến nhiều, nhưng thường nên tập khoảng 3 lần mỗi tuần.


>> Xem thêm:  thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!


Phụ nữ sau sinh mổ tập thể dục sau sinh có gây ảnh hưởng đến việc cho con bú không?


Ngoài việc lo lắng về việc sau sinh mổ bao lâu thì có thể tập thể dục và ảnh hưởng của nó đối với việc cho con bú cũng là mối quan tâm của các mẹ. Tuy nhiên, câu trả lời là không có ảnh hưởng gì nếu mẹ muốn luyện tập lấy lại vóc dáng. Chỉ cần mẹ uống đủ nước, thậm chí việc tập thể dục với mức độ mạnh cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sữa mẹ.


Tuy vậy, mẹ nên tránh các bài tập gây đau hoặc căng ngực, và nên mặc áo ngực thể thao để hỗ trợ trong quá trình tập luyện. Nếu cảm thấy đau ngực khi tập thể dục, mẹ có thể thử mặc hai chiếc áo ngực thể thao để có sự hỗ trợ tốt hơn. Đồng thời, mẹ cần nhớ cho con bú trước khi tập để tránh cảm giác ngực căng và không thoải mái.


>> Xem thêm: Uống sữa ông thọ có nhiều sữa không?


Lưu ý cho mẹ sau sinh mổ tập thể dục để đảm bảo an toàn, hiệu quả


Sau khi sinh con và muốn tập luyện để lấy lại vóc dáng, bạn cần lưu ý các điểm sau:


Trước hết, hãy tìm hiểu kỹ về thời gian cần để có thể bắt đầu tập luyện sau sinh.


Bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng, không quá gắng sức. Có thể bắt đầu bằng việc thực hiện Yoga, đạp xe hoặc đi bộ nhẹ nhàng. Tránh những động tác mạnh mẽ cho ngực và phần bụng, đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh mổ.


Thời gian tập luyện cần được tăng dần theo thời gian. Ban đầu, chỉ nên tập luyện 10-20 phút mỗi ngày để cơ thể dần quen và sau đó hãy tăng dần khi cơ thể đã thích nghi.


Đảm bảo bổ sung đủ dưỡng chất cho bản thân và cho em bé. Thay vì ăn kiêng để giảm cân, bạn nên ăn đủ các nhóm chất dinh dưỡng và tiếp tục cho con bú để hỗ trợ quá trình giảm cân.



Sau sinh các chị em có mong muốn giảm cân, lấy lại vóc dáng đồng thời trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sau sinh có thể lựa chọn liệu trình chăm sóc sau sinh, massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Không chỉ vậy, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.


Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ