Các món ăn giúp trẻ tiêu hóa tốt hiệu quả là gì?

Ngày đăng: 9/30/2022 11:46:36 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 82
Chi tiết [Mã tin: 4150837] - Cập nhật: 22 phút trước

Trẻ gặp các vấn đề tiêu hóa khi bắt đầu ăn dặm là tình trạng phổ biến mà cha mẹ hay phải đối phó. Để có thể giúp bé ngăn ngừa tình trạng này, đâu là biện pháp phù hợp giúp trẻ tiêu hóa tốt?


MẸ ĐÃ BIẾT CHO TRẺ ĂN GÌ ĐỂ TIÊU HÓA TỐT CHƯA?

Rau xanh

Rau xanh là thực phẩm cung cấp hàm lượng chất xơ – thành phần dinh dưỡng cần có trong bữa ăn của bé. Chất xơ giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, giúp hấp thu dinh dưỡng từ thực phẩm. Đồng thời tăng đào thải các thành phần cơ thể không hấp thu được ra khỏi cơ thể. Rau xanh còn giúp giảm nguy cơ đầy hơi, chướng bụng và táo bón ở trẻ.

Thịt gà

Thịt gà có chứa chất béo bão hòa thấp, cùng các enzym tiêu hóa giúp tăng cường hoạt động đường ruột, giảm nhẹ áp lực cho đường tiêu hóa. Ngoài ra, thịt gà, đặc biệt là phần thịt trắng ở ức, giàu đạm và vitamin cũng như khoáng chất cần thiết, rất bổ dưỡng đối với bé. Cha mẹ có thể chế biến thịt gà như luộc, làm bánh, salad hoặc nấu cháo,...

Sữa chua

Sữa chua được biết đến là thực phẩm tốt đối với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Sữa chua probiotic giúp bổ sung hàm lượng lợi khuẩn dồi dào giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa do các vi khuẩn có hại tồn tại trong cơ thể.

Táo

Đây là quả cung cấp nguồn pectin – chất xơ hòa tan phong phú cho cơ thể trẻ nhỏ. Đối với hệ tiêu hóa, pectin giúp tăng khối lượng phân, kích thích đẩy phân ra ngoài, hạn chế tình trạng táo bón và tiêu chảy hiệu quả. Ngoài ra, táo có tác dụng hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiêu hóa rất hiệu quả.


Ngoài dinh dưỡng từ thực phẩm hằng ngày thì đối với trẻ biếng ăn, trẻ nhỏ tiêu hóa kém, các mẹ nên kết hợp dùng thêm men probiotic dành riêng cho trẻ giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho con. Đây cũng là phương pháp chăm sóc sức khỏe tiêu hóa cho trẻ nhỏ được nhiều ba mẹ tin chọn hiện nay.

TRẺTIÊU HÓA TỐT SẼ CÓ BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Thông thường, trẻ có một hệ tiêu hóa tốt được nhận biết thông qua các biểu hiện sau:

·        Cân nặng và chiều cao tăng đều đặn theo tiêu chuẩn.

·        Da dẻ mịn màng, hồng hào, trẻ hoạt bát.

·        Trẻ đi ngoài tần suất bình thường, phân mềm

·        Trẻ ăn uống tốt, ngủ ngoan, không quấy khóc, không biếng ăn.

>> Xem thêm: Tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé