Các ngày nghỉ lễ trong năm ở đức - 9 ngày lễ phổ biến ở đức

Ngày đăng: 3/14/2023 4:19:48 PM - - Toàn Quốc - 27
Chi tiết [Mã tin: 4503953] - Cập nhật: 27 phút trước

Các ngày nghỉ lễ trong năm ở Đức - 9 ngày lễ phổ biến ở Đức

Các ngày nghỉ lễ trong năm ở Đức là những ngày nào? Sau một khoảng thời gian học hành, làm việc vất vả, chắc hẳn ai cũng mong muốn đến ngày nghỉ để được nghỉ ngơi. Ngày nghỉ được thoải mái làm điều mình thích. Ngày nghỉ lễ còn đặc biệt hơn chút. Vì chúng ta được dịp đi chơi đó đây.

Dưới đây là những ngày nghỉ lễ trong năm ở Đức mà IECS đã tổng hợp. Đây chỉ là những kì nghỉ tại Đức. Cũng cần lưu ý rằng: quyền quy định về các ngày nghỉ lễ ở Đức thuộc về thẩm quyền ở các bang. Chỉ có Ngày thống nhất nước Đức vào ngày 3. tháng 10 là được liên bang theo khuôn khổ hiệp ước quốc gia ấn định là ngày lễ quốc gia.

Tất cả các ngày còn lại là do các bang tự quyết định, tuy nhiên có thêm 8 ngày lễ nữa, mà tất cả 16 bang đều cùng có. Ngoài ra tại 11 bang còn có thêm những ngày lễ riêng.

1. Ostern – Lễ phục sinh ( tính từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4)

[caption id="attachment_22841" align="aligncenter" width="600"]Các ngày nghỉ lễ trong năm ở Đức Các ngày nghỉ lễ trong năm ở Đức - Lễ phục sinh[/caption]

Lễ phục sinh là một ngày lễ tôn giáo để tưởng nhớ sự hồi sinh của Chúa từ cõi chết, ngày lễ này chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong Đức tin của Kitô giáo. Vào ngày thứ sáu tuần Thánh (Karfreitag), chính là ngày thứ 6 trước ngày chủ nhật phục sinh, chúa Giê-su bị đóng đinh trên thánh giá theo truyền thống của Kinh thánh – vì vậy ngày này được coi là ngày tang lễ.

Ngày thứ 7 là ngày cuối cùng của kỳ ăn chay kéo dài 40 ngày, khi mà các tín đồ của Kitô thường không ăn thịt và uống rượu để thể hiện truyền thống gột sạch tâm hồn. Tuy nhiên chỉ có một phần rất nhỏ dân số Đức ăn chay vào dịp này, chiếm chỉ khoảng 7%.

Tin liên quan cùng chuyên mục