Các nguyên nhân khiến trẻ viêm dạ dày

Ngày đăng: 9/29/2022 11:31:34 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 42
Chi tiết [Mã tin: 4147696] - Cập nhật: 53 phút trước

Viêm dạ dày ở trẻ xảy ra do hệ tiêu hóa của trẻ bị virus, vi khuẩn hay các ký sinh trùng xâm nhập, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình phát triển của con. Hãy tìm hiểu kĩ hơn về trẻ viêm dạ dày do đâu trong bài viết sau.


CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG VIÊM DẠ DÀY Ở TRE BẰNG CÁCH NÀO?

Mặc dù viêm cấp dạ dày ruột là tình trạng dễ gặp phải ở trẻ nhỏ, tuy nhiên bạn cũng có thể hạn chế mắc bệnh cho con mình bằng các biện pháp như sau:

·        Cho trẻ ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Đồng thời hạn chế cho trẻ ăn bánh kẹo, nước ngọt. Không để trẻ ăn những loại đồ ăn được bày bán ngoài đường, vỉa hè, đồ sẵn...

·        Bổ sung sớm probiotic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và miễn dịch để con yêu khỏe mạnh. Bởi khi cơ thể bé cân bằng được vi khuẩn và hại khuẩn sẽ giúp con phòng tránh được các bệnh tiêu hóa hay gặp cũng như hạn chế ốm vặt hiệu quả.

·        Phải rửa tay sạch sẽ cho trẻ bằng xà phòng thường xuyên trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

·        Cha mẹ chú ý tắm rửa, vệ sinh hàng ngày cho bé…

·        Hạn chế cho trẻ dùng chung các đồ dùng cá nhân, tốt nhất là sắm riêng các đồ dùng vệ sinh cá nhân cho trẻ.

·        Không nên cho trẻ tiếp xúc quá gần với người đang bị bệnh.

·        Cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khi thực hiện khâu chế biến thức ăn cho trẻ.

>> Xem thêm: Men vi sinh cho trẻ sơ sinh

NHỮNG YẾU TỐ KHIẾN XẢY RA TÌNH TRẠNG VIÊM DẠ DÀY Ở TRẺ

·        Theo các chuyên gia, trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa non nớt, chưa hoàn thiện kèm theo sức đề kháng yếu khiến cho vi khuẩn hay những tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập gây hại. Từ đó khiến bệnh viêm dạ dày càng nặng hơn.

·        Thói quen mớm đồ cho trẻ: Thực tế, hành động này vô tình cho tác nhân gây hại như virus và vi khuẩn ở trong mẹ có thể lây truyền sang con. Từ đó hình thành nên bệnh viêm dạ dày.

·        Khi trẻ ăn những món ăn khó tiêu hóa, thức ăn không tiêu hóa được sẽ dẫn đến viêm dạ dày. Bên cạnh đó, một số món ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường hóa học hoặc thức ăn chua cũng sẽ khiến cho niêm mạc dạ dày của trẻ dễ bị tổn thương hơn mẹ nhé!

·        Một số loại ký sinh trùng đường ruột lây qua thức ăn, đồ chơi hoặc vật dụng trong phòng tắm hoặc nguồn nước gây bệnh viêm dạ dày ruột cấp tính. Giardia lamblia là loại ký sinh trùng phổ biến dẫn đến các triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp ở trẻ em.

>> Xem thêm: Rối loạn tiêu hóa ở trẻ



Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé