Các phương pháp điều trị ung thư gan mới nhất

Ngày đăng: 1/12/2021 2:24:27 PM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 12
Chi tiết [Mã tin: 3180206] - Cập nhật: 56 phút trước

Theo thống kê mới nhất, hiện nay Việt Nam đã tăng 7 bậc trên bản đồ ung thư thế giới chỉ trong vòng 2 năm. Căn bệnh ung thư luôn là mối lo ngại cho toàn người dân.

Hiện nay, ung thư gan đang nằm trong top 5 căn bệnh ung thư thường gặp, đặc biệt ở nam giới. Chính vì điều đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra các quy chuẩn chung trong điều trị ung thu gan. Các phương pháp thường được ứng dụng trong điều trị ung thư gan bao gồm:

Phẫu thuật ngoại khoa: Đây là phương pháp thường được sử dụng đầu tiên trong điều trị ung thư gan, bởi chỉ ở phương pháp mới có thể điều trị hoàn toàn ung thư. Các phẫu thuật can thiệp có thể là cắt bỏ một phần gan chứa khối u hoặc ghép hoàn toàn gan mới. Tuy phác đồ này đem lại hiệu quả cao nhưng kèm theo đó là nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm như tai biến hoặc có thể khiến các khối u di căn nhanh hơn, cũng như không phải ai cũng có đủ điều kiện tiến hành phẫu thuật.

Hóa trị, xạ trị: Đây cũng là một trong những phương pháp thường xuyên được ứng dụng bởi khả năng tiêu diệt tốt tế bào ung thư trong giai đoạn phát triển, tuy vậy cả 2 phương pháp này gây ra nhiều rủi ro, và tác dụng phụ ảnh hưởng lớn tới người bệnh như đầy bụng, mệt mỏi, rụng tóc, thay đổi sắc tố da,...

Bào mòn khối u: Ở phương pháp này, các bác sĩ sẽ tiến hành một số biện pháp tác động phá hủy trực tiếp khối u mà không lấy nó ra như tiêm cồn vào khối u, đông lạnh, đốt nóng khối u bằng sóng cao tần,...

Liệu pháp miễn dịch: Bên cạnh các phương pháp truyền thông đều gây ra những tác dụng phụ cho người bệnh. Vì vậy, các bác sĩ thường phối hợp các phương pháp trên với liệu pháp miễn dịch nhằm tăng cường sức khỏe cho người bệnh. Liệu pháp miễn dịch gây kích thích hệ miễn dịch của cơ thể gia tăng số lượng các tế bào miễn dịch, nhằm tăng cường khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, khống chế sự di căn và phát triển của tế bào ung thư gan.

Xem thêm: Hiệu quả của liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư gan

Liệu pháp điều trị tại đích hay còn gọi là liệu pháp điều trị ngắm đích tức là dùng thuốc tác dụng trực tiếp tới cơ quan đích, nơi chứa các khối u, ức chế sự phát triển tế bào ung thư và mạch nuôi dưỡng các khối u, từ đó tiêu diệt trực tiếp các khối u.


Xem thêm Điều trị ung thư gan theo từng giai đoạn 1, 2, 3 , 4

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác