Các phương pháp gia công cắt gọt phổ biến

Ngày đăng: 3/20/2022 3:32:06 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 111
Chi tiết [Mã tin: 3722181] - Cập nhật: 38 phút trước

Để quá trình gia công được diễn ra đúng quy chuẩn và hiệu quả, người thợ cần đến sự trợ giúp của nhiều loại dụng cụ cầm tay và các máy móc CNC chuyên dụng. Người thợ cần sử dụng linh hoạt các phương pháp gia công cắt gọt, bởi mỗi loại phương pháp lại phù hợp với loại chất liệu chi tiết gia công và yêu cầu khác nhau. Nó cũng phụ thuộc vào điều kiện làm việc và mức độ khó dễ trong gia công.

Phương pháp gia công cắt gọt là gì?

Phương pháp gia công cắt gọt kim loại là quá trình hoạt động có thể thực hiện bằng các dụng cụ cắt gọt cầm tay hoặc cao hơn là các loại máy móc khác nhau. Với mục đích cuối cùng là để chế tác ra những sản phẩm cơ khí có hình dáng kích thước phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

phuong phap gia cong cat got

Phương pháp gia công cắt gọt chia làm mấy loại?

Thế giới gia công cắt gọt vô cùng phong phú với hàng ngàn công cụ, máy móc cũng như rất nhiều loại hình hoạt động sản xuất khác nhau. Chính vì thế việc phân loại chi tiết từng phương pháp gia công cắt gọt cũng đa dạng không hề kém.

Có 2 cách để phân loại phương pháp gia công cắt gọt, đó là theo mô hình theo và phân loại theo tính chất dụng cụ cắt gọt.

Phân loại theo mô hình

➢ Phương pháp gia công cắt gọt truyền thống

phuong phap gia cong cat got

- Phay: Cơ bản thì gia công phay có thể làm ra được chi tiết như tiện. Nhưng tiện thì khó mà làm ra được chi tiết dạng phay, chính vì thế phay là phương pháp gia công phổ biến hơn cả. Dụng cụ cắt trong quá trình phay là loại dụng cụ tổ hợp nhiều lưỡi cắt do đó năng suất của quá trình phay rất cao, đặc biệt là khi phay mặt phẳng.

- Tiện: đây là phương pháp cắt gọt kim loại được ứng dụng rộng rãi hiện nay, gia công tiện cho năng suất tương đối cao, tính vạn năng lớn.

- Khoan: phương pháp gia công kim loại bằng cách tạo lỗ từ phôi đặc, chúng được sử dụng khá phổ biến do các thiết bị khoan dễ sử dụng và dễ dàng di chuyển.

- Doa: phương pháp gia công này sẽ được thực hiện sau khi khoan hoặc tiện.

>>> Một số mũi doa phổ biến nhất thị trường hiện nay.

- Khoét: là phương pháp gia công mở rộng lỗ của các loại máy như khoan, tiện, phay, doa.

- Taro: là phương pháp dùng để gia công ren lỗ tiêu chuẩn. Các loại gia công taro thường gặp: gia công ren trụ, ren côn, ren hệ anh và ren hệ mét,..

>>> Một số mũi taro máy phổ biến nhất thị trường hiện nay.

>>> Một số mũi taro tay phổ biến nhất thị trường hiện nay.

- Chuốt: là phương pháp gia công kim loại khá phổ biến, dùng để gia công lỗ tròn, lỗ định hình, lỗ then, rãnh xoắn hay mặt phẳng,..

- Mài: mài tròn ngoài, mài tròn trong, mài phẳng, mài tròn có tâm,  mài vô tâm,..

- Phương pháp gia công tinh lần cuối: Mài nghiền, mài khôn, đánh bóng...

- Phương pháp gia công không phôi: lăn, ép...

Ngoài ra còn nhiều phương pháp gia công truyền thống khác. Trong lịch sử phát triển của các loại vật liệu gia công, những loại vật liệu mới được bổ sung chúng nổi trội về độ cứng cực kỳ cao. Chính vì thế những phương pháp gia công truyền thống trên không còn đủ khả năng để đáp ứng các tiêu chuẩn cắt gọt, lúc này các phương pháp gia công cắt gọt hiện đại thay thế và dần phát triển.

Đơn vị cung cấp dụng cụ cắt gọt kim loại uy tín

GSI TOOLS là đơn vị chuyên cung cấp các dụng cụ cắt gọt kim loại chất lượng uy tín trên toàn quốc. Không chỉ kinh doanh nhóm hàng dụng cụ cắt gọt kim loại, GSI còn cung cấp rất nhiều loại dụng cụ cơ khí khác với chủng loại đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Tại đây, chúng tôi mang đến cho khách hàng giải pháp dụng cụ chất lượng nhất, tự hào là đại diện của rất nhiều thương hiệu top đầu tại Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và cả Việt Nam.

Đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý cho khách hàng. Chúng tôi luôn lựa chọn các sản phẩm cao cấp được sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, đem đến hiệu quả về năng suất lao động và thích ứng với những biến đổi về công nghệ mới nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp