Các phương pháp tưới được sử dụng hiện nay

Ngày đăng: 9/15/2020 3:17:07 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 203
Chi tiết [Mã tin: 3069087] - Cập nhật: 32 phút trước

Trong quá trình chăm sóc cây trồng thì việc tưới cây an toàn bạn cần lựa chọn được những phương pháp tưới thực sự phù hợp an toàn và hiệu quả cao trong việc cung cấp nước cho cây trồng.


Để cây xanh không bị ngập úng và chết bạn cần để ý đến việc thoát hơi nước. Trong đó, chính cây xanh sẽ điều tiết thoát hơi nước một cách hiệu quả và bộ phận đảm nhiệm chính đó là lá cây, chủ yếu qua hệ thống khí khổng và một phần từ thân, cành. Tỷ lệ hơi nước thoát sẽ phải tương ứng với tỷ lệ nước và rễ cây hút từ trong đất trồng.



Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng tới sự thoát hơi nước của cây trồng:


>> Nước tưới cây: Để điều kiện cung cấp lượng nước tưới càng cao sự hấp thụ nước càng mạnh, thoát hơi nước càng thuận lợi và độ ẩm không khí thấp dẫn tới thoát hơi nước càng mạnh.


>> Ánh sáng: Sự quang hợp của cây theo từng mức độ khác nhau sẽ tăng dần từ sáng đến trưa và nhỏ nhất lúc chiều tối nên bạn có thể lựa chọn đặc điểm này để tưới cây an toàn.


>> Nhiệt độ môi trường: Nhiệt độ bên ngoài ảnh hưởng trực tiếp tới sự hô hấp của cây, nhiệt độ càng cao thì bạn càng cần tưới cây thường xuyên hơn.


Mách bạn các 6 cách Tưới Cây An Toàn và tiết kiệm nước


Cách tưới ngập cho cây: Đây là phương pháp tưới mà nước được đưa vào ngập vào ruộng hay vườn cây để cung cấp nước cho cây trồng sau đó tháo nước đi. Nhưng cách tưới này lại tốn khá nhiều nước nên chỉ phù hợp với một số loại cây trồng.


Cách tưới rãnh/ theo luống: Đây là phương pháp tưới cho nước chảy theo rãnh giữa những hàng cây, nước sẽ thấm dần vào đất và cung cấp nước một cách nhanh chóng giúp tạo độ tơi xốp cho đất trồng đồng thời không phá vỡ kết cấu đất.


Cách tưới phun: Đây là một trong những phương pháp tưới được ứng dụng phổ biến hiện nay hay còn được gọi đó là tưới phun mưa, nước được phun từ mặt đất lên tán lá qua hệ thống tưới. Hệ thống tưới phun mưa được cấu tạo gồm máy bơm, ống dẫn nước, vòi phun…


Cách tưới nhỏ giọt: hệ thống tưới nhỏ giọt hoạt động bằng cách đưa nước tưới vị trí gốc cây từng giọt nên gần như không ảnh hưởng tới kết cấu của đất, không bị hao mòn cũng như đảm bảo được chất dinh dưỡng không bị rửa trôi.



Đơn vị chuyên thiết kế và thi công hệ thống tưới


Với nhu cầu đang ngày một tăng cao như hiện nay thì ngày càng có nhiều những đơn vị thiết kế và thi công hệ thống tưới ra đời tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng uy tín và chất lượng. 


Ivila được biết tới là một trong những đơn vị chuyên thiết kế và thi công hệ thống tưới tự động trên toàn quốc với nhiều năm kinh nghiệm và thi công cho nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau chúng tôi tự tin mang tới cho người dùng những dịch vụ tốt và chất lượng nhất.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp