Các thế cây cảnh có thể bạn chưa biết

Ngày đăng: 6/12/2023 8:40:57 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 49
Chi tiết [Mã tin: 4697598] - Cập nhật: 53 phút trước

Đối với những người yêu thích cây cảnh. Đặc biệt là những người chơi cây cảnh bonsai. Các thế cây cảnh là yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm đến. Dưới đây là những thế cây cảnh do Rừng Nhiệt Đới tổng hợp. Bạn cùng đọc và tham khảo nhé.

1 : Dáng Trực

- Dáng trực là các cây mọc trên đất bằng, phân chia làm hai loại là trực quân tử và trực lắc.

- Dạng Trực quân tử thì thân cây thẳng mọc thẳng đứng, mang tính chất không thay đổi và thon dần về đỉnh. Dáng này rất hiếm gặp trong tự nhiên mà phải nuôi từ nhỏ kết hợp với quá trình nhiều lần cắt giật.

Dáng Trực lắc hoặc dáng trực gặp nhiều ngoài thực tế. Dáng thân cây dưới thon dần lên ngọn phần lắc và thường được các nghệ nhân uốn nắn theo chủ ý nhất định.

2: Dáng Siêu

- Là những loại cây thường mọc bên chân đồi núi hay vách đá, cây nghiêng phía ánh sáng, được gọi là dáng Siêu

3: Dáng Bay

- Những cây có dáng là những cây dáng thoai thoải trên sường núi thoai thoải, các nhánh thấp nhất mọc ở mép, trong chậu nhánh cao nhất cũng chỉ tầm lưng chậu. Dáng này được nhiều người chơi rất thích vì vừa dễ tạo lại cho góc nhìn lạ mắt.

4 : Dáng Huyền

Những cây có dáng huyền là những cây mọc trên sườn núi, dốc đứng, các nhánh thấp nhất thấp hơn hẳn cả đáy chậu tạo dáng trông như một ngọn thác đổ chảy nước, rất đẹp. Từ dáng huyền rất nhiều kiểu biến thể khác nhau.

Trên đây là 4 thế cây cảnh cơ bản cho những người mới chơi, theo dõi nhiều hơn tại Rừng Nhiệt Đới để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về cây cảnh nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác