Các thiết bị cần có khi thiết kế phòng thu âm tại nhà

Ngày đăng: 3/21/2023 9:01:18 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 107
Chi tiết [Mã tin: 4521351] - Cập nhật: 9 phút trước

Nến bạn đang muốn có được một phòng thu âm tốt với kinh phí đầu tư thấp thì bạn tuyệt đối có thể nghĩ đến các bước làm phòng thu âm mini tại nơi bạn ở giá tốt thay cho ý tưởng làm cho phòng thu âm thật sự chuyên nghiệp tốn không đảm bảo với những san sẻ sau đây để phục vụ cho ý định, mê say của mình. Tuy vậy nếu nỗ lực làm phòng thu âm tại nhà chuyên nghiệp đối với trang thiết bị hiện đại thì cũng đừng ngần ngại, Tiêu âm Phúc Nhân sẽ cùng quý khách giải quyết cả cả rắc rối nêu trên nhé!

Thiết kế phòng thu âm ngay tại nhà

1. Định nghĩa cần làm gì được coi là một phòng thu âm và đối tượng nào cần mở phòng thu âm?

Hiện nay có vô kể phòng thu âm chuyên nghiệp được xuất hiện thêm tại Hồ Chí Minh làm bạn phải quay nướng vòng chưa biết đến đâu mới là nơi mình cần nên tới. Phòng thu âm chuyên nghiệp là phòng thu âm mà đã cho ra dòng sản phẩm làm cho hài lòng phần lớn lượng người nghe & bạn của mình. Để ra được một sản phẩm về chất như thế quả là cực khó dàng, nó đòi hỏi các kĩ thuật ca hát của người thu âm & công nghệ mix- master của công nghệ viên.

Phòng thu, hay phòng thu âm là phòng ở chứa đựng những thiết bị trợ giúp cho công việc ghi lại âm thanh. Kỹ sư âm thanh thuộc người một cách trực tiếp tham gia các công cuộc ở trong phòng thu âm. Ngoài việc ghi lại âm thanh, việc xử lý hậu kỳ âm thanh đã thu được hay hòa trộn nó với nhiều loại âm thanh khác theo từng ý đồ khác nhau cũng là một trong những nhiệm vụ chủ yếu trong phòng thu.

  • Phòng thu độc lập của một nghệ sĩ được gọi là phòng thu công trình, hoặc phòng thu tại nơi bạn ở.
  • Phòng thu làm việc âm nhạc dưới một doanh nghiệp truyền thông được gọi là hãng Thu Âm

Thực sự chịu ràng buộc vào nơi bạn của bạn sẽ tới. Nếu như bạn sở hữu kế hoạch thu âm ti tỉ ban nhạc thì điều cần phải có là phải có một số kinh nghiệm làm hãng sản xuất trước đó, với một đôi bản nhạc nổi trội khiến quý khách hàng nên nhớ trong các cảnh địa phương. Bên cạnh đó, bạn có khả năng nhắm mục đích buôn bán kinh doanh của bản thân mình vào các ca sĩ và nghệ sĩ solo (những người thường có khả năng thu âm những bản nhạc đệm), Nếu ấy quảng cáo tốt và hình ảnh phòng thu thật sự chuyên nghiệp sẽ quan trọng như dòng sản phẩm âm nhạc của bạn.

Bình thường, những người là kỹ thuật viên (chẳng hạn như những người giỏi ghi âm) nghĩ rằng đầu tiên buôn bán kinh doanh bằng kỹ năng của họ được coi là một ý tưởng tốt, chỉ để tìm kiếm ra việc quản lý một doanh nghiệp & trở thành 1 công nghệ viên không giống nhau. Quý khách hàng có bất kỳ phản ánh về điều này khi nó có liên quan tới việc sở hữu và quản lý 1 studio?

dĩ nhiên cả năng lực công nghệ và kỹ năng buôn bán đều quan trọng như nhau. Quý khách hàng nên tận hưởng thành quả về mặt kỹ thuật nhưng không khi nào dừng đặt mình vào nơi đặt của quý khách. Tất cả mọi thứ khách hàng làm nên từ ý kiến này. Ngoài ra, hãy thử và tính thêm tiền khi bạn có khả năng và hoàn thành những thương lượng cho các dự án to hơn có khả năng đặc sắc & dẫn tới rất nhiều công ty hơn.

2. Những dụng cụ thu âm cần phải có & cơ bản để mở phòng thu âm

Desktop & phần mềm thu & xử lý âm thanh

máy tính là dụng cụ thu âm không thể thiếu & hẳn nhiên nó phải được cài sẵn các phần mềm thu và xử lý âm thành để giúp người sử dụng có thể tiến hành.

- Chọn Desktop làm thiết bị phòng thu

có khả năng dùng cả 2 dòng sản phẩm Desktop để bàn hoặc Máy tính xách tay tùy theo sở trường, khoảng không gian & đầu tư của quý khách hàng. Desktop để đáp ứng cho công việc thu âm sở hữu thông số kỹ thuật, RAM xử lý càng cao thì càng tốt hơn. Tuy nhiên, Nếu như chi phí làm cho phòng thu ngay tại nhà loại bỏ thì có thể loại:

  • Cấu hình Desktop từ Core 2 Duo, Core i3 trở lên
  • Bộ nhớ đệm máy tính: từ 4GB trở lên nhưng tốt hơn hết là loại máy có Bộ nhớ đệm 8GB vì việc xử lý âm thanh sau thu âm sẽ rất khó nhọc Nếu như máy sở hữu Bộ nhớ đệm thấp.
  • Ổ cứng: 2 cái (1 dùng cho hệ điều hành và máy, 1 ổ cứng ngoài dùng để lưu dữ liệu âm thanh) để máy hoạt động càng tốt, giảm đi bị treo.

- Chọn phần mềm thu âm, xử lý âm thanh

Tùy theo yêu cầu mà có khả năng chọn lựa các phần mềm thu âm tương xứng từ bình thường (Sonar, Nuendo, Cubase) tới các phần mềm xử lý âm thanh đa hiệu năng như: Adobe Audition 1.5, Nuendo 4, Cool Edit Pro 2.1, Cubase 5, Pro Tools 10...

Loại thiết bị thu âm Audio Interface

Loại thiết bị thu âm tại nhà chẳng thể thiếu Audio Interface bởi ở đây chính là phương tiện thu âm quan trọng, thiết bị ngoại vi có chức năng kết dán hệ thống loại thiết bị phòng thu ngay tại nhà lại với nhau từ (máy tính, mic thu âm, nhạc cụ, loa…).

Loại thiết bị này có công dụng như soundcard trong máy tính tuy vậy cho về chất âm thành tốt hơn rất nhiều,đa hiệu năng và có rất nhiều input, đầu ra. Audio Interface cho phép chuyển đổi âm thanh tiên tiến nhất, chuyển đổi dấu hiệu âm thanh analog sang những dạng dữ liệu digital (A/D) và ngược lại (D/A).

Cân nhắc lúc tìm đặt Audio Interface:

- Cổng dính nối dữ liệu cân xứng đối với máy tính: dụng cụ phòng thu âm Audio Interface sở hữu kết dính chuẩn đối với Desktop thông qua các cổng:

  • Cổng USB cân xứng với mọi loại Desktop
  • Cổng Firewire 1394 tốc độ cấp tốc, ổn định
  • Cổng thẻ PCI: cân xứng đối với máy tính có cổng này rồi cho đường cát truyền tín hiệu cao, ổn định tuy nhiên thiếu tính cơ động do phải lắp đặt gắn với mạch điện tử.

Mic thu âm

Mic thu âm hay tên gọi và đúng là Microphone (Micro) là dụng cụ phòng thu âm chẳng thể thiếu và những ảnh hưởng quan trọng đối với về chất lượng của âm thanh. Mic thu âm phòng thu thường dùng nhất là micro condenser bởi nó có tính nhạy tốt, bắt âm thanh chính xác so đối với nhiều loại microphone thông thường

Headphone màn hình cho phòng thu âm

Tai nghe là dụng cụ phổ thông giúp nghe nhạc, âm thanh từ các thiết bị năng lượng điện tử phát nhạc. Tuy nhiên, nếu với dụng cụ phòng thu âm cần chọn lựa tai nghe màn hình bởi nó cho có khả năng tái hiện lại âm thanh 1 cách chắc chắn, trung c nhất đối với trường âm thanh rộng & các dải âm thăng bằng.

Tai nghe (Headphone Monitor) giúp bảo đảm đã cho ra 1 môi trường âm thanh cách ly với phía bên ngoài tốt, tạo ra sự tụ hội cho người thu âm. Cùng lúc tai nghe màn hình máy tính giúp người nghe có khả năng Đánh Giá dược về chất bản thủ nhạc cụ độc lập từng dòng sản phẩm nhạc cụ khác nhau trong cùng 1 bản phối với một số loại âm thanh nhạc cụ để check & phát hiện các điểm chưa được hoàn chỉnh, giúp hoàn thành & tạo ra bản thu âm tốt nhất.

Những trang thiết bị cần có

Loa PC Monitor cho phòng thu

Phòng thu không thể thiếu phương tiện thu âm nhưng nếu với dàn thu âm chính trong ngôi nhà của bạn thì loa cần là loa PC Monitor đối với yêu cầu tần số âm thanh phẳng, cho âm thanh trung lập để các bạn Review khách quan để giúp phối lại cho cân xứng. Trong đó, Cách thức làm phòng thu âm mini chính trong ngôi nhà của bạn thì loa PC Monitor được phép mix nhạc sau khi thu cao cấp thay vì dùng headphone màn hình máy tính để mix.

Nếu quý khách hàng đầu tư loa PC Monitor nên xem xét chọn loa có những tiêu đúng với yêu cầu sau:

  • Loa có dải tần số được phục vụ rộng khoảng 20Hz - 20kHz
  • Lưu ý việc chọn loa có tích hợp công suất hoặc không… & tương xứng nhu cầu, diện tích ở trong nhà thu.
  • Dòng sản phẩm có tính nhạy SPL cao

Trên đây là  toàn bộ thông tin về cách chọn các thiết bị cho phòng thu âm của mình. Tiêu âm Phúc Nhân hy vọng những thông tin này mang lại hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn thành công.

Mọi thông tin xin liên hệ

Công ty Phúc Nhân Acoustic Treatment

Hotline:0363 760 562

Email: tieuamphucnhan@gmail.com

Địa chỉ: 213/11B Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM

Website: tieuamphucnhan.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ