Các tiêu chuẩn sử dụng găng tay cách điện đúng quy định

Ngày đăng: 12/2/2019 11:03:51 AM - - Bình Dương - 204
Chi tiết [Mã tin: 2837662] - Cập nhật: 27 phút trước

Găng tay cách điện là một đồ bảo hộ lao động quan trọng được sử dụng ở nhiều ngành nghề. Nhưng bạn đã biết các tiêu chuẩn găng tay cách điện chất lượng và sử dụng đôi găng tay cách điện đúng quy định chưa?

Đặc biệt đối với ngành điện có tính chất nguy hiểm cao. Do đó lọai găng tay cao su cách điện lại càng phải chú trọng để đảm bảo an toàn cao nhất cho người lao động khi tiếp xúc nguồn điện.

Tại sao cần sử dụng găng tay cách điện đúng tiêu chuẩn

Găng tay cách điện, găng tay cao su cách điện được xem là thiết bị bảo hộ lao động vô cùng quan trọng của người công nhân. Mặc dù được sử dụng phổ biến tại các cơ sở, cá nhân, tổ chức làm việc ở nhiều khu vực trên cả nước. Tuy nhiên việc sử dụng găng tay bảo hộ cách điện tiêu chuẩn vẫn là vấn đề mà các công nhân thờ ơ và ít quan tâm mấy. Điều đó đã gây nên những mất mát cho 1 số gia đình vì xảy ra tai nạn ngoài ý muốn.

Tiêu chuẩn găng tay cách điện chất lượng

Găng tay cao su cách điện là một sản phẩm được sử dụng để cách điện bảo vệ tính mạng người lao động khi phải tiếp xúc làm việc với nguồn điện. Đồng thời tùy thuộc mức độ nguồn điện tiếp xúc mà chia thành 3 loại khác nhau như điện cao áp, trung áp và hạ áp.

Găng tay cao su cách điện được làm từ cao su tổng hợp hoặc cao su thiên nhiên, không những đàn hồi co giãn tốt mà độ bền cao đồng thời còn có khả năng cách điện hiệu quả. Đồng thời để thuận tiện khi làm việc chúng sẽ tạo nên sự thoải mái chống rách tốt.

Ngoài ra an toàn là yếu tố cần đặt lên cao nhất khi sản xuất đồ bảo hộ nói chung và găng tay cách điện nói riêng.

Cụ thể các tiêu chuẩn găng tay cách điện theo quy định bao gồm 3 lớp cơ bản sau:

Lớp cao su cách điện: tùy vào găng tay làm việc ở mức độ điện áp mà lớp này sẽ có độ dày mỏng với các nguyên liệu thích hợp.

Lớp găng tay lót: dùng để giữ ấm và thấm hút mồ hôi khi đeo găng làm việc tọa sự thoải mái

Lớp da: sẽ bảo vệ chống lại các vết cắt đâm và trầy xước.

Đối với cấu tạo của găng tay cao su cách điện cần đảm bảo các yếu tố theo đúng quy định về an toàn lao động. Đồng thời để đảm bảo an toàn thì hầu hết sản phẩm găng tay cao su cách điện luôn được kiểm định kỹ càng để đạt tiêu chuẩn trong nước cũng như những bắt buộc có chứng nhận của nhà sản xuất và đạt mức kiểm định tại nước nhập khẩu.

Tìm hiểu về găng tay vải bảo hộ lao động

Sử dụng găng tay cách điện đúng quy định 

Khi sử dụng găng tay bảo hộ cách điện có cấu tạo đúng quy định. Nghĩa là đảm bảo các yếu tố an toàn tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Đặc tùy thuộc vào tính chất từng công việc, môi trường mà cấu tạo bao tay sẽ được sản xuất linh hoạt để đảm bảo đúng quy định an toàn tối đa cho người lao động.

Khi sử dụng găng tay cách điện sẽ có quy định riêng trong quá trình sử dụng, chẳng hạn việc kiểm định chất lượng định kỳ, thời hạn sử dụng được thải bỏ để đảm bảo tối đa an toàn cho người sử dụng… Tương ứng mỗi lĩnh vực, đơn vị sản xuất, mà sẽ có những quy định tương ứng để trang bị cho người lao động trước khi tiến hành công việc. Nhưng nếu làm việc theo cá nhân và chưa biết đến các quy định trên thì cần tìm hiểu rõ ràng để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Xem thêm: văn phòng phẩm giá rẻ Bình Dương

Tin liên quan cùng chuyên mục