Các ứng dụng vượt trội của dao vát mép 90 độ trong gia công kim loại

Ngày đăng: 10/23/2023 2:25:07 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 35
Chi tiết [Mã tin: 4951596] - Cập nhật: 50 phút trước

link


Các ứng dụng vượt trội của dao vát mép 90 độ trong gia công kim loại

By admin | TIN TỨC | 0 bình luận | 12 Tháng Mười, 2023

Dao vát mép 90 độ được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực sản xuất, gia công cơ khí. Nó là một trong số các loại dao vát mép vốn được gọi với nhiều tên khác như mũi khoan vát mép, mũi vát mép lỗ, dao vát mép lỗ, mũi vát mép…

Đặc điểm của dao vát mép 90 độ

Dao vát mép 90 độ là một trong số rất nhiều loại mũi vát mép đã, đang được ứng dụng rộng rãi trong gia công cơ khí. Nếu phân loại theo góc cắt thì ngoài mũi vát mép 90 độ còn có loại 30 độ, 45 độ, 60 độ, 120 độ hoặc loại cho phép tự điều chỉnh góc cắt theo yêu cầu gia công thực tế.

Tuy khác nhau về góc cắt nhưng chúng vẫn có đặc điểm chung mà mũi khoan mép đều phải có. Cụ thể, loại dụng cụ này được dùng để gia công kim loại nên cần sở hữu một số đặc điểm như sau:

  • Chống chịu được mài mòn;
  • Khả năng chống chịu lực tốt để hạn chế lưỡi vát mép bị biến dạng;
  • Chịu nhiệt tốt;
  • Có độ sắc bén cao để dễ tạo hình cho phôi;
  • Khả năng chống oxy hóa hiệu quả;
  • Cho phép làm việc kể cả trong môi trường khắc nghiệt với nhiều bụi bẩn của nhà xưởng;
  • Có độ bền cao, sử dụng được trong thời gian dài;
  • Có độ mịn để đảm bảo tính sắc nét của bề mặt chi tiết sau gia công.

Con số 90 độ thể hiệu cho góc mũi dao. Đặc điểm này giúp nó có thể ứng dụng trong nhiều thiết kế gia công hơn.


link


Ứng dụng của dao vát mép 90 độ

Dao vát mép 90 độ này được dùng nhằm mục đích cắt vát mép của lỗ khoan hoặc các cạnh trên chi tiết. Người ta có thể dùng nó để vát mép, dọn bavia, bo cạnh, mài vát cạnh hoặc định tâm. Trong đó phổ biến nhất là vát miệng lỗ bắt vít âm vào nền của phôi chi tiết.

Mũi vát mép 90 độ sẽ được kẹp vào bầu kẹp dao rồi sử dụng trong gia công trên máy khoan hoặc máy phay. Sau đó người ta có thể dùng thêm mũi vát mép 45 độ để là mép cạnh, miệng lỗ. Tùy thuộc vào từng loại mũi vát mép mà ứng dụng cũng có thể thay đổi ít nhiều.

Đơn cử như dao phay vát mép sẽ được lắp đặt trên các máy phay CNC phục vụ việc vát các cạnh hoặc lỗ trong gia công phay. Khi đó người ta cần chọn loại dao nguyên khối có độ chính xác cao hoặc dao gắn chip cho phép thay thế khi cần. Trong khi đó dao tiện vát mép lại có thể vát mép chi tiết tròn xoay qua nguyên công tiện.

Mũi vát mép 90 độ có thể ứng dụng đa dạng trong gia công kim loại thông qua bo góc cạnh, vát thẳng hoặc hoàn thiện chi tiết nhằm tăng tính thẩm mỹ hay an toàn của thành phẩm. Không chỉ dùng trên máy phay, máy tiện, ngày nay người ta còn có thể lắp dao vát mép trên các loại máy gia công cơ khí cầm tay, máy khoan cầm tay… để cắt gọn những vật điệu độ cứng tầm trung hoặc chi tiết đơn giản.


link


Chọn mua dao vát mép 90 độ chất lượng thế nào?

Dao vát mép 90 độ ngoài khác nhau về thông số kỹ thuật thì còn có thể khác biệt về chất liệu. Trong đó có hai loại chính gồm dao vát mép từ hợp kim nguyên khối có độ bền cao, cứng cáp, chịu được mài mòn, va đập tốt. Loại thứ hai là mũi vát mép gắn chíp với phần lưỡi cắt có thể thay thế được khi bị mẻ, mòn.

Cả hai loại phù hợp với thiết kế, mục đích sử dụng khác nhau. Người dùng nên căn cứ vào tình hình thực tế để chọn loại dao vát mép với thông số kỹ thuật tương ứng. Quan trọng nhất nằm ở chất lượng. Chất lượng dụng cụ tốt thì mới bền, an toàn, gia công mới chính xác được.


Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T là Tổng kho chuyên cung cấp dụng cụ cơ khí các loại. Tại đây khách hàng có thể tìm thấy những loại dao vát mép, dao phay, dao tiện, đồng hồ đo lỗ… đa dạng chủng loại, thiết kế với chất lượng tốt, độ bền cao, giao hàng tận nơi, cam kết chính hãng.


Quý vị quan tâm có thể tham khảo chi tiết từng sản phẩm tại website https://lattools.vn/ hoặc liên hệ L.A.T qua Hotline 0904.999.913 để được tư vấn miễn phí nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng