Các vấn đề lưu ý khi mua bán, sang nhượng nhà đất bán quận tân bình

Ngày đăng: 1/17/2022 3:27:27 PM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 12
Chi tiết [Mã tin: 3630335] - Cập nhật: 38 phút trước

Hãy nhờ một môi giới có kinh nghiệm

Trước hết hãy nhờ một người môi giới giỏi và có tâm sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình đi mua bán nhà đất bán Quận Tân Bình. Trên thực tế, nhiều người có quan niệm muốn mua nhà quận Tân Bình từ chính chủ để tiết kiệm chi phí môi giới. nhưng trong thực tế hiện nay có rất nhiều vụ lừa đảo, mua nhà đất mà không thông qua môi giới chỉ phù hợp với người có kinh nghiệm còn bạn là một người mới thì sẽ khó để hiểu rõ khu vực và căn nhà bạn định mua. Không biết giá cả sao cho phù, hướng tốt hay hướng xấu. Đó là lý do bạn nên chọn một môi giới nhà đất có nhiều kinh nghiệm, uy tín, 

Nếu bạn là một người bận rộn, việc trực tiếp đi khảo sát sẽ là điều không hề khả thi. Thay vì thế, hãy nhờ một trung tâm môi giới uy tín, họ sẽ tư vấn và cho bạn những lời khuyên tốt nhất.

nhà đất bán Quận Tân Bình

Nội dung cơ bản của hợp đồng

Hợp đồng mua bán, sang nhượng nhà đất bán Quận Tân Bình  sẽ dựa trên những quy định của nhà nước, đồng thời kèm theo các điều khoản thỏa thuận giữa hai bên. Để đảm bảo được tính công bằng, người mua cần phải lưu ý những nội dung cơ bản sau:

Thứ nhất: Thông tin mua căn nhà giá rẻ phải đề cập đầy đủ trong hợp đồng: mô tả về căn nhà, giấy tờ minh bạch, tính pháp lý của căn nhà, thông tin của người bán hoặc chủ đầu tư phải được liệt kê cụ thể, chi tiết.

Thứ hai: Giá bán phải được ghi rõ trong hợp đồng: người mua cần chú ý mức giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng hay chưa, trong quá trình giao dịch cần liệt kê ra tất cả các khoản phí mà bạn đã chi. 

Thứ ba: Làm rõ thanh toán trong hợp đồng : cần liệt kê rõ thời gian địa điểm thanh toán, lựa chọn một phương thức phù hợp nhất để thanh toán với chủ nhà: có thể là tiền mặt hoặc thẻ. Cần có được sử thỏa thuận giữa 2 bên. 

 Nếu người mua nhà lựa chọn hình thức trả hết 100% căn nhà giá rẻ, thì trong hợp đồng phải ghi rõ là chia làm mấy đợt trả, mỗi đợt trả bao nhiêu % giá trị căn nhà giá rẻ đó.

– Nếu lựa chọn mua nhà giá rẻ theo hình thức trả góp, trong hợp đồng phải ghi rõ số tiền đã trả trước, số tiền vay, vay ngân hàng nào, lãi suất vay, các đợt trả tính theo tháng hay theo quý, mỗi đợt trả bao nhiêu tiền, …

– Người mua cần cân nhắc tình hình trước khi mua nhà giá rẻ, để lựa chọn hình thức vay phù hợp. Nếu có đủ khả năng tài chính thì nên lựa chọn hình thức mua trả trực tiếp, thay vì mua nhà giá rẻ trả góp, để tránh phát sinh khoản phí lãi vay về sau, giúp giảm gánh nặng tài chính cho gia đình.

Thứ tư: Quyền và nghĩa vụ hai bên: thường các hợp đồng mua bán nhà sẽ do bên bán soạn thảo, do đó người mua nên tìm hiểu kĩ phần quyền và nghĩa vụ của 2 bên, các yêu cầu do người bán đặt ra, để yêu cầu chỉnh sửa tránh bị thiệt thòi.

Thứ năm: Cụ thể thời gian bàn giao căn hộ, chuyển nhượng sở hữu: thông tin thời điểm giao nhà phải được làm rõ, tránh trường hợp kéo dài thời hạn, xảy ra tranh chấp.

Thứ sáu: Các điều khoản khác: bao gồm phí phạt giao nhà trễ, căn nhà tại thời điểm không được phép cho thuê, cầm cố hoặc tiếp tục rao bán, khoản tiền đặt cọc khi mua nhà.

Vấn đề đặt cọc

Trong giao dịch mua nhà quận Tân Bình, bên mua thường đặt cọc khoảng 10% giá trị căn nhà. sau khi hoàn thiện tất cả các thủ tục công chứng mới thanh toán nốt phần còn lại. Thông thường khi đi công chứng sẽ có một người làm chứng. Người làm chứng tốt nhất không có quan hệ họ hàng đối với cả hai bên mua và bán. Đặc biệt, không nên đặt cọc, mua bán bằng ngoại tệ bởi việc này có thể bị vô hiệu hóa, gây thiệt hại cho các bên.

nhà đất bán Quận Tân Bình

Thủ tục công chứng

 Trước khi thực hiện quy trình mua bán, sang nhượng nhà đất bán Quận Tân Bình, bên công chứng kiểm tra giấy tờ pháp lý lần cuối, bạn cần được công chứng ở các cơ quan được cấp phép hành nghề công chứng. Khi hoàn tất các thủ tục thì bên mua và bên bán thực hiện thanh toán tại địa điểm mà 3 bên đã thỏa thuận trong hợp đồng, giao dịch tốt nhất là giao dịch thông qua ngân hàng. Có tính đảm bảo rất cao, giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà lại có sao kê rõ ràng, bạn không phải cầm một số tiền quá lớn để đi ngoài đường rất nguy hiểm. Trước khi bạn nhận được sổ đỏ mới thì bạn đừng vội thanh toán hết 100%. Trong quá trình sang nhượng sổ đỏ sẽ phát sinh ra rất nhiều vấn đề giấy tờ yêu cầu hai bên đứng ra giải quyết và cung cấp thông tin. Nếu chủ nhà không hợp tác gây mất thời gian. Hãy giữ lại khoảng 5-10% sau khi hoàn thiện hồ sơ giấy tờ rồi thanh toán nốt nhé. 

Ký hợp đồng bán nhà cần phải những lưu ý gì? 

Theo luật đất đai quy định, các hợp đồng mua bán nhà đất Quận Tân Bình nhất định phải bao gồm các mục sau: 

Có tên gọi chính xác các mẫu hợp đồng mua bán nhà đất. thông thường tên gọi của hợp đồng mua bán sang nhượng nhà đất gắn với đối tượng chính trong hợp đồng được quy định rõ trong bộ luật dân sự và luật thương mại. ví dụ: sang nhượng nhà đất thì tên gọi của hợp đồng cũng sẽ là hợp đồng sang nhượng nhà đất. 

Có đầy đủ thông tin của hai bên chủ thể, bên bán hoặc bên mua. yêu cầu cả hai bên xuất trình giấy tờ tùy thân, chủ nhà xuất trình được sổ đỏ mang tên mình. yêu cầu phải có số chứng minh thư nhân dân, số thẻ căn cước, nơi cấp thẻ, địa chỉ cư trú hợp pháp. Đảm bảo quyền và lợi ích cho cả hai bên. 


Nguồn tin tức bất động sản :  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất