Cách âm phòng karaoke như thế nào cho hiệu quả

Ngày đăng: 1/15/2019 8:38:28 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 299
Chi tiết [Mã tin: 2590273] - Cập nhật: 3 phút trước

Để mang lại hiệu quả cao nhất về chất lượng phòng hát, và cũng là hạn chế những phiền phức khi phòng hát không đảm bảo và bị vang tiếng ồn, làm ảnh hưởng đến những nhà hàng xóm xung quanh và chất lượng cuộc sống nơi khu phố có quán kinh doanh Karaoke thì việc làm cách âm là biện pháp không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm này. Bài viết này sẽ cho bạn hiểu quá trình cách âm bằng máy phun foam như thế nào.

1. Cách âm cho phòng Karaoke bằng phun FOAM PU như thế nào

Để làm được hệ thống cách âm phòng hát Karaoke một cách hiệu quả nhất thì việc xử lý, thiết kế quán từ khâu đầu tiên là quan trọng và là việc nên ưu tiên hàng đầu. Cần phải có một đội ngũ chuyên gia hàng đầu chuyên nghiệp, hiểu biết về vật liệu cách âm cách nhiệt tốt nhất hiện nay đang được sử dụng, và từ đó sẽ có những phân tích cẩn thận và tạo ra những hiệu ứng âm thanh chuẩn mực hay nhất.

 

Hệ thống máy phun FOAM công suất lớn.

 

2. Những phương pháp thông dụng cách âm cho phòng Karaoke bằng phun FOAM PU như thế nào?

Phương pháp thông thường các quán hát Karaoke và quán Bar hay sử dụng nhất hiện nay giữa 2 lớp vách là

  1. Phun bọt xốp foam PU (đối với những quán lớn, có sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp)
  2. Sử dụng bông, sợi gai, sợi thủy tinh và mút xốp ép vào tường (nhưng cách này giờ dân chuyên nghiệp thường không sử dụng nữa vì không tốt cho sức khỏe và khi có cháy thì 1 chất bắt lửa mạnh

 

Nói chung là tạo ra 1 bức tường ngăn cách và có khoảng trống ở giữa với các vật liệu dạng mềm với mục đích để âm thanh khi rung động không có môi trường truyền dẫn thích hợp đê phát tán ra ngoài.

3. Cách âm cho phòng Karaoke bằng phun FOAM PU như thế nào để đạt chuẩn?

Nhưng vì sao có nhiều quán vẫn chưa có hệ thống cách âm tốt đạt chuẩn? Vậy hãy cùng chúng tôi kiểm tra lại 2 hệ thống chống rung và hệ thống truyền âm.

  1. Hệ thống chống rung cho quán Bar và quán hát Karaoke
  • Là hệ thống nằm giữa 2 vách cách âm của phòng hát. Để chống rung khi bị âm thanh va đập có rất nhiều những mẫu vật liệu hiện đang được thị trường như bọt xốp, cao su non, cao su, sợi bông thủy tinh…nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả cao như mong chờ vì có sự bố trí, bố trí chưa được hợp lý giữa trình tự và vị trí những lớpvật liệu với nhau. Nên hậu quả dẫn đến chưa có được sự chấp nhận.
  • Cao su có thể chống rung cực tốt nên ghép sát vào tường thật là kín và để dư xuống tận nền cũng như phủ lên cả trần.
  • Bọt xốp PU nên ốp hoặc phụn trực tiếp vào phía trước cao su, sau đó là đến lớp sợi bông thủy tinh.
  • Ngoài cùng của những lớp cách âm nên chọn gỗ sẽ tiêu âm tốt hơn những vật liệu khác như thạch cao, bê tông vì gỗ có tính vững bền và thân thiện hơn thạch cao. Chọn gỗ nên chọn loại gỗ công nghiệp đã được xử lý chống ẩm để tránh vấn đề co ngót cong vênh.
  • Sau cung là đến vật liệu trang trí Karaoke
  1. Xem xét lại vấn đề thoát âm và bị lọt âm ra ngoài.

Âm thanh trong phòng hát Karaoke bị lọt ra ngoài bằng nhiều đường như: Vách tường phía sau điều hòa, lối cửa chính, đường ống thoát khí…Vì vậy các khu vực này cần phải xử lý và rà soát thật kỹ và luôn luôn phải dùng đúng chủng loại vật liệu chuyên dùng dù cho những sản phẩm này có chi phí cao.

Trong loại hình giải trí này, âm thanh chuẩn và cách âm tốt luôn luôn là vấn đề hàng đầu và vô cùng quan trọng mang đến thành công cho mỗi quán.

Xem thêm:  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác