Cách bảo dưỡng máy tính để bàn

Ngày đăng: 2/16/2022 6:07:21 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 121
Chi tiết [Mã tin: 3668632] - Cập nhật: 6 phút trước

bảo dưỡng máy tính xách tay, bao duong may tinh, bí quyết bảo dưỡng máy tính xách tay, cach bao duong may tinh, bảo dưỡng máy tính xách tay để bàn, bao duong may tinh de ban, hướng dẫn bảo dưỡng máy tínSau một thời gian sử dụng thì chắc hẳn chiếc PC nhiều năm của bạn sẽ bị bám bụi cả Ở phía bên trong lẫn bên ngoài nhất là Ở các chiếc quạt tản nhiệt và lỗ thông gió. Hiển nhiên là khi đó đường lưu thông khí sẽ bị cản & các bộ phận phía bên trong sẽ không được tản nhiệt tốt.


sửa máy tính tại nhà quận 1

sửa máy tính tại nhà quận 2

Chúng cũng sẽ bị bám bụi & bắt buộc vận động Ở nhiệt độ cao. Điều này chắc chắn rằng sẽ làm cho những phần cứng bị hạn chế tuổi thọ khá nhiều. vì thế, bảo dưỡng laptop là một việc quan trọng & người chơi bắt buộc thật hiện 1 cách thường xuyên.Tùy thuộc vào điều kiện và môi trường thiên nhiên đặt máy mà game thủ bắt buộc tiến hành bảo dưỡng máy tính xách tay phổ biến hay ít. vị trí đặt case cũng rất quan trọng: nếu bạn đặt case Tại nền nhà thì chắc chắn nó sẽ dễ dàng bị bám bụi hơn so với khi đặt case tại phần cao như Ở bên trên bàn. lúc đó bụi sẽ khó có thời cơ lọt vào case máy của bạn hơn.

nếu bạn sở hữu vật nuôi trong nhà thì cũng sẽ không có lợi lúc case máy được đặt Ở mặt sàn nhà vì lông của chúng sẽ đơn giản lọt vào trong máy.Trong tình huống bạn hay ăn uống ngoài chiếc PC của tôi thì làm lau chùi và vệ sinh máy tính xách tay liên tục cũng chính là 1 việc cực kỳ quan trọng.

giả dụ các điều đã nói Tại trên là đúng mang bạn, thì khuyến cáo cho chính mình là buộc phải dọn dẹp máy tính xách tay từ 3 tới 6 tháng một đợt. lúc cảm thấy máy tính xách tay nóng hơn thông thường thì cũng chính là khi game thủ nên mở thùng máy ra để kiểm tra các thành phần bên trong & thực hiện việc dọn dẹp máy tính.Bạn đừng nên mở case Dường như PC đang chạy. Để bảo đảm an toàn cho cái PC thân yêu của tôi thì bạn hãy rút toàn bộ những dòng dây cáp sạc connect gắn kèm với máy tính xách tay như cáp cổng USB, cáp âm thanh, cáp đoạn phim và nhất là cáp Power nguồn.

gamer cũng đừng nên khiến cho lau chùi và vệ sinh máy tính xách tay khi nó vẫn tồn tại điện, tốt nhất có thể là hãy rút cáp Power nguồn ra và chờ tầm 2 đến 5 phút để giảm thiểu tình huống PC vẫn tồn tại tích điện.Tiếp theo, hãy chuyển máy tính của tôi tới một Khu Vực thoáng mát and đủ sáng. Để hạn chế hít bắt buộc bụi khi bảo dưỡng máy tính xách tay thì game thủ cần đeo khẩu trang.

Trước lúc vệ sinh máy tính, các bạn sẽ phải phải chuẩn bị một số dụng cụ để khiến cho dọn dẹp vệ sinh. Tuyệt đối không nên sử dụng máy hút bụi vì nó hoàn toàn có thể gây ra hiện tượng năng lượng & gây hại cho các bộ phận quan trọng máy như bo mạch chủ, card đồ họa & RAM. bên dưới đây là một trong những công cụ gamer nên chuẩn chỉnh bị cho việc vệ sinh máy tính.

sửa máy tính tại nhà quận 3

sửa máy tính tại nhà quận 4

- Bộ ốc vít.- Bình xịt khí nén: chúng ta cũng có thể chọn mua Tại những shop chuyên bán những linh kiện laptop.- Khăn lau mềm.- Kéo.- Bông gạc.- Keo tản nhiệt.- Dây buộc cáp.

trường hợp có thể, người chơi hãy dùng 1 cây bút lông để hoàn toàn có thể phủi bụi Ở các nơi mà khí nén ko thể thổi tới đc.Bây giờ thì bạn đã có thể ban đầu tiến hành công việc vệ sinh máy tính xách tay đc rồi. đầu tiên hãy mở case máy tính.

sau khoản thời gian mở case, bạn hãy tháo đa số các những chiếc cáp nối mang bo mạch chủ.

Để quá trình bảo dưỡng laptop đc dễ dàng hơn nữa thì game thủ bắt buộc tháo ra những bộ phận phần cứng như RAM, card VGA and ổ đĩa cứng để tiến hành lau chùi từng phần.Việc tháo CPU là ko buộc phải vì khi tháo CPU ra cũng đồng nghĩa với việc bạn cần phải thay lớp keo tản nhiệt. nếu như bạn với keo tản nhiệt trong tay and muốn tháo Chip thì hãy nhớ khiến sạch lớp keo tản nhiệt cũ trên Chip bằng vải mềm thấm cồn rồi new bôi keo new. sau thời điểm đã hoàn chiến tích việc lau chùi và vệ sinh laptop and lắp đặt lại CPU, người chơi hãy bôi lên Chip một lớp keo tản nhiệt mới rồi mới lắp quạt tản nhiệt cho Chip.đa số khách hàng lúc dọn dẹp vệ sinh laptop thường ko hay tháo CPU và quạt tản nhiệt của chính nó vì cũng khá khó để bụi rất có thể len lỏi vào trong các số ấy. tuy vậy lựa chọn vẫn thuộc sở hữu bạn.

Để ban đầu dọn dẹp máy tính, gamer hãy tiến hành làm sạch những thiết bị Hartware vừa được tháo ra. dùng bình xịt khí nén để thổi vào những Quanh Vùng bị bám bụi. với VGA, bụi thường tích tụ xung quanh các cổng giao tiếp vì thế người chơi bắt buộc lưu ý đến Khu Vực này khi lau chùi card VGA. Để thổi bụi cho quạt tản nhiệt bên trên VGA, bạn hãy sử dụng 1 cây bút đặt Tại giữa những cánh của quạt tản nhiệt để ngăn ko cho nó quay khi thổi khí nén vào trong các số đó.

tiếp sau hãy bước đầu bảo dưỡng laptop bên trong case máy tính xách tay. thứ nhất là những khe cắm Bộ nhớ đệm, game thủ hãy đặt đầu thổi bụi của bình xịt khí nén vào những khe cắm Bộ nhớ đệm tiếp nối bước đầu thổi bụi. khi thổi bụi, game thủ hãy di chuyển đầu thổi bụi dọc theo dắc cắm Bộ nhớ đệm để có thể khiến sạch bụi 1 cách gần như cho khe cắm Bộ nhớ đệm. bạn hãy tiếp tục làm như vậy cho những khe cắm RAM còn lại.

tiếp theo sau hãy làm cho sạch các vật dụng lớn hơn Tại bên phía trong case máy như quạt Chip xử lý và bộ nguồn. Cũng giống hệt như khi thổi bụi cho quạt tản nhiệt bên trên đồ họa, bạn nên dùng 1 cây bút, để ngăn không cho quạt tản nhiệt quay khi thổi khí nén.

bạn có thể làm sạch các quạt tản nhiệt bằng cách dùng tăm bông lau những cánh quạt. Công việc này tương đối mất thời gian nhưng những quạt tản nhiệt sẽ sạnh lên nhìn thấy.

sửa máy tính tại nhà quận 5

sửa máy tính tại nhà quận 6

tiếp diễn sử dụng bình khí nén để thổi bụi toàn bộ những thành lớp bên trong thùng máy. Bụi hoàn toàn có thể sẽ rơi xuống bên dưới của case, chúng ta cũng có thể dùng bình xịt khí nén để thổi bụi đi hoặc chúng ta có thể dùng một chiếc khăn lau ẩm để lau bụi.Bước tiếp theo này là không bắt buộc. ko đc chỉn chu Ở bên phía trong như các PC được chế tạo 1 cách hàng loạt, bên trong case của các PC được khách hàng tự lắp ráp sẽ rất lộn xộn mang những cái dây cáp. vì vậy sẽ tốt hơn cho việc tản nhiệt trong máy giả dụ những dòng sạc cáp được sắp xếp một cách gọn gàng.

Để thật hiện việc này bạn sẽ phải dùng dây buộc cáp. Dây buộc cáp cũng đều có bán rất nhiều Tại những shop máy tính, game thủ hãy chọn loại dây đủ dài để buộc cáp.game thủ hãy ngắt mọi những chiếc cáp ra để tiện cho việc gom cáp.Sau đó bạn hãy gom các dây cáp lại làm thế nào cho gọn gàng bằng phương pháp dùng dây buộc cáp để buộc chúng lại các. khi sử dụng dây buộc cáp, gamer hãy buộc dây bên phía ngoài dây tiếp nối thắt chặt dây buộc cáp hết mức hoàn toàn có thể. tiếp sau, bạn cũng có thể dùng kéo để cắt các đoạn dây thừa.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop