Cách bảo dưỡng xe máy hàng ngày

Ngày đăng: 3/1/2024 3:53:23 PM - Xe máy - Toàn Quốc - 24
  • ~/Img/2024/3/cach-bao-duong-xe-may-hang-ngay-01.png
~/Img/2024/3/cach-bao-duong-xe-may-hang-ngay-01.png
Chi tiết [Mã tin: 5176951] - Cập nhật: 37 phút trước


Cách bảo dưỡng xe máy khi lái xe bình thường:

1. Chu kỳ thay dầu động cơ:

Nếu sử dụng dầu động cơ bán tổng hợp, khoảng thời gian thay thế thường là 3.000 km. Chạy giới hạn 4.000 km thì không sao, nhưng để đảm bảo tuổi thọ của động cơ, tôi khuyên bạn nên thay dầu sau mỗi 3.000 km, mỗi lần thay dầu hãy bơm khoảng 100 ml dầu dư vào ống xả.

2. Lựa chọn xăng:

Hãy thử đến một điểm tiếp nhiên liệu lớn do một công ty hóa dầu địa phương mở để tiếp nhiên liệu và thử sử dụng xăng số 93 có khả năng loại bỏ cặn carbon. Đừng đợi đến khi hết dầu mới đổ xăng, vì động cơ chết máy do thiếu dầu sẽ làm máy hư hỏng nặng!

3. Vệ sinh lọc gió, bộ chế hòa khí và lọc dầu:

Cứ sau 3.000 km, tức là mỗi lần thay dầu máy, bạn phải vệ sinh lọc gió (nếu là giấy thì chỉ thay được) và lọc dầu. Làm sạch bộ chế hòa khí sau mỗi 6.000 km, tương đương với mỗi lần thay dầu khác.

4. Bảo trì dây chuyền:

Kiểm tra xích sau mỗi 500 km để xem xích có bị lỏng hoặc thiếu dầu hay không. Sau mỗi 5.000 km, hãy tháo xích, làm sạch và tra dầu để bảo dưỡng.

5. Bảo dưỡng vỏ xe:

Bạn cần vệ sinh xe khi bị bẩn hoặc sau khi đi mưa, vì mưa có tính axit và có tính ăn mòn cao đối với kim loại, nhựa. Phủ một lớp sáp sau khi rửa xe, ít nhiều có thể chống lại tác hại của mưa axit và ánh nắng mặt trời.

6. Bảo dưỡng động cơ:

Khi đồng hồ đo quãng đường đạt 6.000 km, tức là khi thay sang chai dầu động cơ bán tổng hợp thứ hai trong quá trình lái xe bình thường, hãy bổ sung chất chống mài mòn để đảm bảo tuổi thọ của động cơ có thể được kéo dài và hiệu suất của đầu máy có thể được cải thiện. được cải thiện. Nên sử dụng nhãn hiệu chất chống mài mòn "Jinchiba".

7. Những lưu ý khi dùng điện để chữa cháy:

Khi bật bộ khởi động, mỗi lần không được ngắt nút khởi động quá 3 giây, nếu không sáng một lần thì phải đợi ít nhất 10 giây mới bấm lần thứ hai. Nếu không thành công sau năm lần thử, hãy ngừng sử dụng điện để đốt lửa và thử các phương pháp khác. Nếu vẫn không được, hãy kiểm tra tình trạng của xe.

8. Lưu ý khi khởi động xe lúc nguội:

Khi động cơ nguội, khởi động xe và nhấn ga, lắc nhẹ. Tốc độ động cơ không được vượt quá 2.000 vòng/phút. Sau 30 giây, cho xe vào số và lái về phía trước. Tốc độ không được vượt quá 40 km/h trong km đầu tiên. Nếu là mùa đông, hãy làm nóng trước 1 phút. Trong thời gian khởi động, bóp ly hợp và phanh trước khoảng 10 lần để thiết lập lại hoàn toàn dầu thủy lực trong ly hợp và phanh đĩa.

9. Bảo trì khác:

Nên kiểm tra pin hàng tháng để xem pin có bị mất điện hay không.

Hàng ngày khi đi xe đạp, hãy kiểm tra xem thiết bị phanh có còn nguyên vẹn hay không và đèn lái và đèn phanh có hoạt động bình thường hay không.






































Tin liên quan cùng chuyên mục Xe máy