Cách bảo quản hồng treo gió đúng cách, không sợ hỏng.

Ngày đăng: 12/14/2022 9:40:05 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 20
Chi tiết [Mã tin: 4333424] - Cập nhật: 47 phút trước

Cách bảo quản hồng treo gió 

Khi bảo quản nên để nguyên tai quả hồng, sau đó bảo quản thành phẩm trong túi hút chân không hoặc hộp kín. Giúp ngăn mát tủ lạnh được khoảng 2-3 tháng.

Bảo quản bằng cách chọn hồng tốt

  • Chọn quả có vỏ cam nhẵn bóng, căng bóng, không bị dập, thâm, nứt. Đặc biệt lưu ý chọn những quả hồng còn cuống để buộc dây.
  • Nếu cuống lá có màu xanh tươi thì hồng giòn, còn nếu cuống lá chuyển sang màu vàng tức là hồng đã hái lâu ngày, ăn mềm và có màu hơi trắng.
  • Dùng tay ấn nhẹ quả hồng, nếu quả hồng chắc, không bị móp, ăn giòn, nếu quả hồng mềm, nhất là phần cuống hồng mềm và có nhiều vết thâm thì không nên mua.

Bước 1 Sơ chế hồng Hồng treo gió

 Cách bảo quản hồng bằng cách sơ chế hồng

Bạn rửa sạch cuống quả hồng, đặc biệt là hoa hồng để tránh những vết bẩn còn bám dễ bị nấm mốc. Đây là cách bảo quản hồng treo gió hiệu quả

Tiếp theo, bạn gọt vỏ theo chiều từ dưới lên hoặc từ trên xuống để khi khô quả hồng có vân thật đẹp.

Lưu ý: Nhớ bóc nhẹ nhàng bằng tay, cẩn thận không dẫm lên hoa hồng, không làm mất cuống hoa hồng dẫn đến dây đeo không được chặt.

Trụng sơ quả hồng

Bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước vào đun sôi rồi cho những quả hồng đã bóc vỏ vào đun khoảng 5-7 giây thì vớt ra để ráo.

Mách bạn:

  • Quả hồng luộc sẽ giúp ngăn ngừa nấm mốc.
  •  Khi đợi nước sôi, bạn có thể ngâm quả hồng trong rượu hoặc đồ uống có cồn từ 3 đến 5 phút.

Buộc dây và bắt đầu treo hồng đúng cách để bảo quản

Nếu quả hồng có cuống dài, hãy quấn dây quanh cuống hoặc quấn dây quanh gốc quả hồng. Hãy quấn chặt tay nhé, vì khi hoa hồng khô, dây sẽ lỏng ra và dễ rơi.

Mách bạn:

Để cẩn thận hơn, bạn có thể đan chéo quả hồng hoặc có thể dùng túi lưới rất chắc chắn. Nhưng khi đó hoa hồng sẽ không được thoáng và nhiều nắng, và sẽ lâu khô hơn theo cách này. Đây cũng là cách bảo quản hồng treo gió

Sau đó, bạn sẽ làm khô hoa hồng ngoài trời. Tối mang vào nhà, bật quạt nhỏ hoặc bật điều hòa 16 độ. Đảm bảo hoa hồng không bị bám bụi, ruồi nhặng trong quá trình treo. Sau đó chuẩn bị một miếng màng hồng hoặc một chiếc khăn sạch.

Tác dụng của quả hồng

Hồng không chỉ là một loại trái cây ngon ngọt mà còn được sử dụng trong nhiều món ăn ngon. Không chỉ vậy, quả hồng còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao. hiện hữu

Quả hồng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tim. Giúp kiểm soát lượng đường trong , hỗ trợ giảm viêm và cải thiện thị lực.

Điều cần quan tâm

Ăn vặt có thể không sao nếu các yêu cầu cần thiết không được đáp ứng và ngược lại.

Xem thêm sản phẩm: Sản phảm từ hồng Đà Lạt

Fanpage:    Mr.Bee Food

Hotline: 0382.448.206

Địa chỉ: Mr.Bee Food, 59 Đường Văn Tiến Dũng – Bắc Từ Liêm – Hà Nội.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống