Cách bảo vệ đôi mắt khỏe sáng vào mùa mưa rất hiệu quả

Ngày đăng: 8/1/2021 1:28:13 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 3374575] - Cập nhật: 15 phút trước

Dự báo vì biến đổi khí hậu, mùa mưa năm nay sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa lớn, gây ngập mênh mông.Nước mưa trong thành phố có khả năng chứa nhiều bụi, vi khuẩn, tạp chất hóa học… gây ảnh hưởng không tốt đến mắt nếu bị tiếp xúc trực tiếp. Bạn nên học cách bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa để tránh việc tiếp xúc trực tiếp giữa mắt và nước mưa có thể gây ra nhiều loại nhiễm trùng và các bệnh thường gặp như viêm kết mạc, mắt khô và loét giác mạc. Sau đây là các cách cơ bản để bảo vệ đôi mắt khỏe vào mùa mưa.

Đeo kính bảo vệ mắt khi đi mưa

Nước mưa dễ dàng bắn vào mắt bạn khi không có một lớp che chắn nào. Việc tiếp xúc trực tiếp sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu, và khó kiểm soát tầm nhìn khi đang di chuyển trên đường, đặc biệt đối với những người đi xe máy. Thậm chí khi mưa rào lớn, nước mưa rơi với vận tốc mạnh hơn có khả năng làm tổn thương mắt, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển.

Hãy chuẩn bị cho mình một cặp kính chống ánh sáng xanh đi đường hoặc mũ bảo hiểm có kính trong để chăm sóc mắt trong ngày mưa gió. Việc vuốt mắt kính sẽ dễ dàng và tốt hơn so với việc dùng tay gạt trực tiếp nước mưa trên mắt.

Rửa mắt ngay sau khi đi mưa

Mắt bạn không chỉ tiếp xúc với nước mưa mà còn có thể bị nước bẩn dưới đường bắn vào do các phương tiện khác không chú ý lao mạnh qua. Cách bảo vệ mắt cần phải nhớ ngay sau trở về nhà hoặc đến công ty là nên rửa sạch mặt và dùng nước muối sinh lý nhỏ mắt.

Không dụi mắt

Bạn có biết, tay chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho chính sức khỏe, vì vậy việc dụi mắt, lau mắt bằng tay sẽ làm vi khuẩn xâm nhập vào mắt. Đặc biệt, vào mùa mưa, những vi khuẩn gây bệnh càng có môi trường thuận lợi để có thể phát triển.

Bên cạnh đó, hành động dụi mắt hoặc vùng da xung quanh mắt rất dễ làm xước giác mạc và gây tổn thương cho mắt. Hãy chủ động bảo vệ đôi mắt vào mùa mưa bằng cách hạn chế dùng tay dụi vào mắt nhé!

Không dùng chung khăn mặt

Khi lau nước mưa bắn vào mặt, bạn không nên dùng chung khăn mặt với người khác để tránh lây nhiễm các bệnh về mắt. Đúng nhưng chưa đủ. Bản thân bạn còn cần chuẩn bị một chiếc khăn riêng để lau mặt, hoặc sử dụng khăn giấy đảm bảo vệ sinh.

Đặc biệt không được sử dụng khăn tắm để lau mặt/mắt. Chiếc khăn dùng riêng để lau mặt/mắt cũng cần phải được giặt thường xuyên.

Khám mắt ngay sau khi thấy dấu hiệu bệnh

Trong trường hợp bạn thấy mắt có dấu hiệu bị bệnh như: Khó chịu, đau nhức, ngứa… cả sau khi bạn đã vệ sinh cho mắt thì nên đến gặp bác sĩ hoặc trung tâm kính mắt để được khám và điều trị. Đừng coi thường các dấu hiệu nhỏ, vi khuẩn có thể phát triển nhanh hơn bạn tưởng.

Trên đây là 1 số thông tin về cách bảo vệ đôi mắt khỏe vào mùa mưa, giúp bạn dễ dàng chăm sóc mắt sáng khỏe và đẹp hơn!

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác