Cách bày ban thần tài đẹp đúng chuẩn phong thủy

Ngày đăng: 6/5/2021 11:36:08 AM - Nội thất đồ thờ cúng - Hà Nội - 315
Chi tiết [Mã tin: 3294496] - Cập nhật: vài giây trước
Theo tín ngưỡng dân gian Việt Nam, ban thờ Thần Tài mang một vai trò và vị trí vô cùng quan yếu trong đời sống, đưa gia chủ sở hữu cuộc sống giàu sang, no đủ, bình an hạnh phúc. Không giống như bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài mang cách bày trí đặc biệt và tuân thủ theo một quy tắc chung bất di bất dịch. Vậy gia chủ đã biết cách bày ban Thần Tài đẹp, chuẩn phong thủy để cả năm mưa thuận gió hòa, công danh sự nghiệp thăng tiến, vạn sự được như ý chưa? Cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu khía cạnh qua bài viết dưới đây nhé!

Bày ban thờ Thần Tài cần chuẩn bị những gì?
Tùy vùng miền và yêu cầu mục đích tiêu dùng trong kinh doanh, gia đình, văn phòng làm cho việc khác nhau mà mỗi gia chủ mang thể tùy chỉnh một số vật phẩm khác nhau. Tuy nhiên bí quyết bày ban Thần Tài đẹp, đúng chuẩn hoàn chỉnh thì gia chủ cần chuẩn bị những vật phẩm sau:

1.Tượng Thần Tài Thổ Địa
Khi mua mua tượng Thần Tài Thổ Địa hay những vật phẩm để trưng bày tại phía dưới, gia chủ phải để ý chọn những bức tượng thần với hình trạng vui vẻ để tăng thêm phúc lộc. Tuyệt đối ko dùng những bức tượng bị trầy, xước hay sứt mẻ,.. vì đây được coi là đại kỵ trong thờ cúng, làm cho việc thờ tự mất linh nghiệm. Để tránh những đại kỵ này, gia chủ sở hữu thể chọn lựa những bức tượng đồng để sử dụng.

[​IMG]

2. Ngai Thờ
Hiện nay thay vì tiêu dùng ngai thờ, thì người ta thường lựa chọn những bức tượng mang chân đế, để tiêu dùng nhằm mục đích tránh kềnh càng trên bàn thờ Thần Tài.

3. Bài Vị
Bài vị bằng đồng là một vật phẩm quan trọng và không thể thiếu trên bàn thờ Thần Tài. Bài vị có tác dụng trấn sát mang mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

4. Đài Thờ
Đài thờ với hũ gạo, hũ muối, hũ nước là 3 thực phẩm thiết yếu được bày trí để cầu no ấm, tiền tài. Vì gạo, muối sở hữu thể bị hôi mốc, dính ẩm, nước mang thể đọng cặn phải Đồ Đồng Dung Quang Hà khuyên quý gia chủ nên thay gạo muối nước 2 tháng một lần để đảm bảo các thần luôn nhận được những trang bị tốt nhất.

[​IMG]


5. Bát hương
Bát hương là vật phẩm không thể nào thiếu trên bàn thờ Thần Tài, chính vì vậy gia chủ bắt buộc lựa chọn mẫu với độ bền cao, được chạm khắc hoa văn tuyệt vời mắt tinh xảo. Gia chủ với thể lựa chọn những bát hương đồng để thuận một thể trong quá trình vệ sinh lau dọn. Tuy nhiên khi lau bàn thờ Thần Tài gia chủ tuyệt đối ko được dùng khăn ướt để lau vì theo ngũ hành tương khắc có đề cập đến Thủy khắc Hỏa.

[​IMG]

>> Xem ngay giải mã Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ tương sinh tương khắc và cách ứng dụng trong cuộc sống

6. Mâm bồng
Mâm bồng là vật dụng dùng để trưng bày hoa quả, bánh kẹo dân lên những vị thần để thanh minh lòng kính trọng, mang việc thờ phụng thêm ý nghĩa.

[​IMG]

7. Lọ hoa
Lọ hoa hay còn được gọi là bình bông theo tiếng miền Nam, kích thước sở hữu thể tùy ý chọn lọc sao cho tương xứng với không gian bàn thờ Thần Tài. Hoa cắm cũng mang thể tùy tìm những mẫu hoa như hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng, hoa dơn,..

[​IMG]

8. Ngai chén thờ
Tùy thuộc vào kích thước bàn thờ gia chủ với thể lựa chọn tiêu dùng bộ ngai chén thờ bằng đồng với 3 chén hoặc 5 chén nước để trưng bày sao cho ăn nhập và luôn thể dụng nhất.

[​IMG]

Ngoài ra, gia chủ còn có một số cách bày ban Thần Tài đẹp với một số vật phẩm có thể tùy chỉnh dưới đây

1. Tỳ hưu
Tỳ hưu bằng đồng là một vật phẩm phong thủy mang trấn sát, trông coi không gian và bảo vệ sự bình lặng cho ko gian thờ tự của gia chủ.

[​IMG]

2. Cóc ngậm tiền
Người ta thường đặt cóc ngậm tiền bằng đồng trên bàn thờ Thần Tài với mong muốn thu hút thêm nhựa sống tài lộc vào nhà.

[​IMG]

3. Tượng Phật Di Lặc
Người ta thường đặt tượng Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài để Ngài quản lý và ngăn chặn những vị thần làm những điều sai trái.

Nguyên tắc bày ban Thần Tài đẹp, chuẩn phong thủy nhất
Sau lúc đã chuẩn bị xong toàn bộ những vật phẩm cần thiết cho bàn thờ Thần Tài, tiếp theo gia chủ phải phải lưu ý tới phương pháp bày ban Thần Tài tuyệt vời sao cho đúng chuẩn phong thủy nhất.

[​IMG]

  • Bài vị Thần Tài Ông Địa gia chủ sẽ bày ở chính giữa bàn thờ
  • Tượng Thần Tài và Thổ Địa gia chủ đặt ngay phía trước từ bài vị. Sao cho tượng Thần Tài nằm bên trái, Thổ Địa đặt bên phải. Nếu gia chỉ dùng tượng 3 ông thì Thần Phát đặt chính giữa Thần Tài và Thổ Địa.
  • Gia chủ đặt bộ đài thờ gồm 3 hũ gạo, muối và nước đặt tại chính giữa phía trước từ phía bài vị tạo thành hình tam giác ngược. Từ đó hũ gạo, hũ muối tại 2 bên và hũ nước tại dưới cùng.
  • Phía trước đài thờ bằng đồng gia chủ đặt bát hương sao cho bát hương nằm tại vị trí chính giữa từ phía bàn thờ, 2 bên tuần tự là ông cóc ngậm tiền tại bên trái và tỳ hưu hoặc tại bên phải.
  • Phía trước của bát hương gia chủ đặt 5 chén nước xếp thành hình chữ thập là tốt nhất, hoặc giả dụ sử dụng 3 chén nước thì gia chủ có thể xếp thẳng hàng nhau.
  • Ngang hàng với ngai vàng chén thờ gia chủ đặt mâm bồng và lọ hoa sao cho tuân theo quy tắc “ Đông bình Tây quả” có tức là mâm bồng đặt bên trái, lọ hoa đặt bên phải.
Vậy là gia chủ đã biết cách bày ban Thần Tài tuyệt vời đúng chuẩn theo phong thủy rồi đúng không.

Một lưu ý nhỏ đó là để bày ban thờ Thần Tài tuyệt vời thì những vật phẩm đồ thờ cúng phải mang kích thước tương đồng thích hợp với ban thờ để tạo ra sự cân đối nhất.

Những lưu ý khi bày ban thờ Thần Tài - Thổ Địa
Và cuối cùng, để đem tài lộc, may mắn, phục thọ tới cho gia đình mình, gia chủ cần chú ý một số vấn đề trong phương pháp bày ban Thần Tài -Thổ Địa như sau:

  • Giữ cho bàn thờ luôn được sạch sẽ, lau dọn bao trặc bàn thờ nên làm nhẹ nhàng tránh dịch chuyển bát hương.
[​IMG]

>> Xem ngay nên lau bàn thờ bằng nước gì để cả năm may mắn cả đời bình an

  • Bày biện lễ vật cúng tế đầy đủ, tận tường chu đáo, hợp phong thủy
  • Khi trời mưa to vào ngày vía Thần Tài hoặc mùng một âm lịch hàng tháng gia chủ mang thể đem tượng 2 vị thần này đặt trong một chậu sạch để không tính trời mưa để tắm rửa cho thần.
  • Nên cúng đồ ngọt cho hai vị vì theo quan niệm cõi tục hai vị cực kỳ thích đồ ngọt.
  • Không để hoa, lá héo rơi trên bàn thờ, bởi vì với thể ngăn cản tài lộc, sinh khí vào nhà.
  • Đối với những gia đình mới lập bàn thờ, gia chủ cần thắng hương liên tục trong vòng 100 ngày để bàn thờ tụ khí, gia tăng năng lượng giúp việc thờ cúng thêm linh thiêng và ý nghĩa. Đồng thời phải thắp đèn liên tục ko vì nhớ tiếc tiền điện mà ko bật vì chỉ lúc thắp đèn cái Ngài mới thấy đường đi xuống linh ứng cho tâm nguyện từ phía gia chủ.
  • Đặc biệt, khi bát hương trên bàn thờ bị đầy, gia chủ nên chọn ngày để tỉa chân hương sao cho bàn thờ luôn được sạch sẽ và dễ dàng thực hiện cúng bái.
>> Xem ngay chia sẻ của chuyên gia phong tỉa chân hương vào ngày nào đẹp nhất

Với những chia sẻ ở trên, Đồ Đồng Dung Quang Hà hy vọng đã giúp quý gia chủ có thêm nhiều thông tin hữu ích về cách bày ban Thần Tài đẹp, đúng chuẩn phong thủy. Xin kính chúc quý gia chủ có thật nhiều sức khỏe may mắn và tài lộc lúc nào cũng dồi dào.

Có thể gia chủ cũng quan tâm:

>> Trọn bộ bàn thờ Thần Tài đẹp với đa dạng kích thước mẫu mã



Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng