Cách bày bộ lư đồng bàn thờ gia tiên

Ngày đăng: 11/7/2022 5:00:44 PM - Hoa, quà tặng, mỹ nghệ - Toàn Quốc - 86
Chi tiết [Mã tin: 4244504] - Cập nhật: 5 phút trước

Bộ lư đồng bàn thờ là gì ?


Bộ lư đồng bàn thờ là một sản phẩm nằm trong danh mục đồ đồng thờ cúng, chúng nhường như đã vươn lên là một món đồ thờ tự không thể thiếu trên mỗi bàn thờ gia tiên từ phía mỗi gia đình. Khi nói đến tên gọi, vững chắc ai trong chúng ta cũng mang thể biết được chất liệu từ phía sản phẩm được làm của đồng. Chất liệu làm cho ra sản phẩm bộ lư đồng bàn thờ đều là chất liệu tốt nhất, với độ bền cao, thiết kế tinh xảo chắc chắn và được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ.

Cách để làm ra một bộ lư đồng tinh xảo 


Quy trình chế tác đúc lư đồng được chia làm cho phổ biến bước:

Bước 1: Tạo mẫu lõi để đạt tiêu chuẩn thiết kế, mỹ thuật và kỹ thuật 

Bước 2: Người thợ sẽ tạo khuôn bước này tương đối khó, người thợ phải với chuyên môn cao. Bước 3: Người thợ khiến cho khuôn bằng đất sét nung khuôn là công đoạn nên thiết, để làm mất nước trong lòng đất và tránh bọt khí khi đúc bàn thờ bằng đồng. 

Bước 4: Khi nhiệt độ đạt được mức cao 1200 độ C, đồng sẽ chuyển dần sang màu đỏ và đổ nguyên liệu vào khuôn. 

Bước 5: Làm nguội và hoàn thiện sản phẩm lư hương phải trải qua những công đoạn mài, dũa, c, tách và đánh bóng sản phẩm. 

Ngoài ra tùy vào yêu cầu từ từng sản phẩm sẽ có độ khó và dễ khác nhau. Lư hương sẽ được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ, sắc đẹp nét,… và đánh bóng sản phẩm để giúp ra thị trường những mẫu lư đồng tinh xảo.

>> Xem ngay: Chọn Mua Bộ Lư Đồng Giá Bao Nhiêu Hợp Lý Nhất?

Cách bày bộ lư đồng bàn thờ gia tiên

Một bộ lư đồng mang một lư hương, một vài hạc và một vài chân nến. Vậy gia chủ đã biết bí quyết sắp xếp ra sao, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách phương pháp bày bộ lư đồng trên ban thờ hợp phong thủy

Lư hương

Sản phẩm này thường sẽ được đặt ở chính giữa ban thờ, phía trước gia chủ sẽ đặt bát hương của gia chủ. Như thường lệ, bát hương thường sẽ có chiều cao thấp hơn lư hương để khi nhìn tổng quát thì sẽ không có đồ vật nào bị che lấp 


Đôi chân nến 


Đôi chân nến ko chỉ mang một công dung là thắp sáng mà vật phẩm còn sở hữu ý nghĩa lớn trong phong thủy. Đôi chân nến trên ban thờ là tượng trưng cho sự ấm no, ấm cúng, sung túc. Chân nến thường đi theo một vài bởi mỗi bên đặt chân nến sẽ đại diện cho một yếu tố khác nhau. Chân nến bên phải tượng trưng cho yếu tố âm là mặt trăng, chân nến bên trái là yếu tố dương là mặt trời.

Đôi hạc thờ


Đôi hạc thờ được xem là một loài linh vật thiêng liêng cho sự của bi, than cao. Bởi vậy vật phẩm này thường đi theo một đôi và được đặt ở những nơi linh thiêng nhất

Mách bạn cách bày bộ lư đồng bàn thờ gia tiên

Đôi hạc mang ý nghĩa phong thủy 

Tương tự như đôi chân nến, đôi hạc thờ khách bắt buộc đặt tại vị trí hai bên ban thờ sao cho chúng sở hữu sự cân bằng, kết hợp với lư hương ở chính giữa. Sắp xếp như trên ban thờ từ phía gia chủ đã chuẩn phong thủy.

>> Xem ngay:Tìm Mua Bộ Lư Đồng Để Bàn Thờ Ở Đâu Chất Lượng, Giá Tốt?

Những lưu ý khi bày bộ lư đồng trên bàn thờ 

– Tuyệt đối không đặt lư hương ở phía trước bát hương hay di ảnh. Nếu gia chủ muốn đặt lư hương ở trước bát hương, việc thắp hương, hương khói của gia chủ sẽ bị vướng do lư hương thường có kích thước to hơn bát hương.

– Xét theo yếu tố tâm linh, nên đặt lư đồng tại vị trí cố định tránh việc di chuyển quá nhiều.

– Gia chủ nên lựa chọn kỹ kích thước của lư đồng đảm bảo sự hài hòa, cân bằng với bàn thờ. Khi gia đình ban thờ có kích thước lớn nhưng gia chủ lại mua bộ lư đồng nhỏ thì sẽ mất đi sự cân bằng và hài hòa trong cách bày trí.

– Để giá trị tâm linh có thể phát huy tối đa, việc thường xuyên gia chủ nên lau dọn ban thờ để sạch sẽ và trang nghiêm hơn. Gia chủ có thể mua các loại nước thơm chuyên dùng cho lau dọn ban thờ cũng sẽ giúp sạch sẽ, uy nghiêm và linh thiêng hơn. 

>> Xem ngay:Top 7 Mẫu Bộ Lư Đồng Nhỏ Đẹp, Độc Đáo & Sang Trọng Nhất

Bộ lư đồng bàn thờ giá bao nhiêu ?

Bộ lư đồng được chia khiến cho phổ biến phân khúc khác nhau từ phía 5 triệu trở lên. Tùy vào điều kiện tài chính và sự thích hợp về tình cảnh mà gia chủ chọn bộ lư đồng sao cho phù hợp. Như vậy, bài viết đã cung ứng cho gia chủ một vài thông tin cơ bản về bộ lư đồng bàn thờ. Đồ đồng Dung Quang Hà hy vọng những thông tin này là hữu ích với bạn.



Tin liên quan cùng chuyên mục Hoa, quà tặng, mỹ nghệ