Cách bày trí & ý nghĩa tượng cá chép

Ngày đăng: 3/29/2023 10:28:02 AM - Thủ công mỹ nghệ - Toàn Quốc - 73
Chi tiết [Mã tin: 4544561] - Cập nhật: 46 phút trước



Đôi nét & ý nghĩa tượng cá chép trong phong thủy 

Theo quan niệm dân gian lúc đặt tượng Cá chép vượt vũ môn trong nhà sẽ giúp với lại rộng rãi may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Hình ảnh cá gáy ước mong hóa thành rồng tượng trưng cho con người luôn ước mơ, thèm khát vươn lên để gặt hái được những thành công trong cuộc sống. Theo phong thủy, sự kích hoạt cho “thủy” tại căn nhà nơi ta sinh sống là một trong những điều quan trọng. Cặp cá chép vượt vũ môn được xem là linh vật kích thích nguồn thủy tại nơi trấn giữ. Bởi vậy, thế gian cho rằng cá hóa rồng đem đến nhiều vận may và mang hóa giải sát khí, tai họa.

Sự may mắn trong học hành và thi cử: Hình ảnh cá chép cố gắng vượt qua cửa vũ môn để mang thể tiến hóa thành rồng cũng sẽ tương ứng với những học sinh cố gắng vượt mặt được kỳ thu quan trọng cũng như để thành công và phát triển. 

Tiền tài và danh vọng: cá chép là loài cá nhảy giỏi và với thể khiêu vũ qua cửa long môn để hóa thành rồng, đây chính là tượng trưng cho sự thăng tiến và phát triển.

 Biểu tượng sự kiên trì: trong sự tích cá gáy hóa rồng có phần lớn con vật cùng tham gia thử thách và mọi chỉ có thể vượt mặt được cửa ải đầu tiên và hai, ko đủ sức cũng như không đủ sự kiên trì để vượt mặt được cửa ải cuối cùng. Nhưng chỉ sở hữu cá chép sở hữu đủ những yếu tố này buộc phải đã thành công hóa rồng. Bởi vậy,cá chép sở hữu ý nghĩa sự kiên nhẫn, kiên trì vượt mặt khó khăn.

Biểu tượng sự hạnh phúc: Theo phong thủy cá chép là tượng trưng âm dương và cũng là đại diện cho người nam và nữ. Bởi vậy, thường bắt gặp hình ảnh một vài cá chứ ko phải một con riêng biệt. Vậy nên, cá gáy còn biểu thị cho cuộc sống hôn nhân không với sự tranh cãi và nắm được nơi sống viên mãn, hạnh phúc

Gia chủ quan tâm ko bày vật phẩm phong thủy trong nhà vệ sinh, nhà bếp hay phòng ngủ. Đôi cá gáy chế tác bằng đồng trong tư thế hướng mình bay cao trình bày quyết tâm mạnh mẽ trong việc vượt trội vũ môn để hóa thành rồng, đây cũng là sản phẩm siêu được ưa chuộng

Bày trí tượng cá chép thu hút tiền tài 

Tượng cá chép sẽ không phát huy được hết ý nghĩa tượng trưng từ nó, nếu gia chủ chỉ sở hữu mà không xếp đúng vị trí. Để mang thu hút tiền tài gia chủ hãy đặt như sau 

Gia chủ nên đặt tượng ở phòng quý khách bởi vị trí này thuộc nơi tích tụ phổ biến vận khí và mang sở hữu tới gia đình tài lộc, sức khỏe và may mắn.

 Nếu muốn trục đường học hành thi cử đỗ đạt thì cần đặt ở trên bàn học

 Nếu muốn thành công, mang thăng quan tiến chức trong công việc cũng như mang bạn có được sự tập trung và sáng tạo thì gia chủ cần đặt tượng tại trên bàn khiến cho việc.

 Gia chủ cần đặt tượng tại hướng Đông Nam - cung Phú Quý mang gia tăng sự giàu có.

Lưu ý khi đặt tượng cá chép 

Gia chủ không đặt tượng tại dưới nhà bếp bởi nhà bếp tượng trưng cho mệnh hỏa còn cá chép tượng trưng cho mệnh thủy và hỏa khắc thủy. Như vậy, sẽ khiến cho cho gia chủ gặp những điều xấu. 

Gia chủ không đặt tượng ở giữa cửa bởi sẽ khiến ngăn chặn tiền tài, tài lộc đi vào nhà. 

Gia chủ đặt tượng trong phòng ngủ bởi phòng ngủ thuộc đặc tính âm khác với đặc tính dương từ phía cá. Gia chủ không nên đặt ở hướng Đông, Nam, Tây Bắc bởi những hướng này khắc với hành Thủy.


Tin liên quan cùng chuyên mục Thủ công mỹ nghệ