Cách bổ sung khoáng chất cho bé 5 tuổi hiệu quả nên biết

Ngày đăng: 10/4/2023 7:42:40 AM - Đồ dùng cho trẻ - Toàn Quốc - 62
Chi tiết [Mã tin: 4917100] - Cập nhật: 10 phút trước

Khoáng chất là những chất mà cơ thể con người chỉ cần với lượng rất nhỏ nhưng nó lại rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là những bé bước vào 5 tuổi. Với sự phát triển của thông tin, nhiều cha mẹ đã hiểu được tầm quan trọng của khoáng chất, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bổ sung khoáng chất cho bé 5 tuổi hiệu quả như thế nào?

1. Đặc điểm phát triển sinh học của bé 5 tuổi

Giai đoạn từ 5-6 tuổi đánh dấu một bước quan trọng trong sự phát triển của bé, khi bé bắt đầu chuẩn bị cho sự thay đổi môi trường từ trải nghiệm chủ yếu là chơi sang môi trường học tập tập trung, như môi trường tiểu học.

cách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổiCách bổ sung khoáng chất cho bé 5 tuổi

Bé bắt đầu chuyển dần từ hoạt động chơi lẻ tẻ sang các hoạt động học tập có tổ chức, phát triển tốt khả năng ghi nhớ và quan sát, thể hiện ý kiến của mình trong các hoạt động, làm quen với việc tập đọc và tập viết những nét cơ bản. Lúc này bé đã có bộ não phát triển gần bằng với bộ não người lớn cả về khối lượng cũng như kích thước. Do đó, đây là giai đoạn vàng để bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất giúp bé phát triển khỏe mạnh cả về thể chất lẫn trí tuệ. Do đó, cha mẹ cần biết cách bổ sung khoáng chất cho bé 5 tuổi.

2. Cách bổ sung khoáng chất cho bé 5 tuổi hiệu quả

2.1. Bổ sung qua nguồn thực phẩm

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì cách bổ sung khoáng chất cho bé 5 tuổi chủ động và an toàn nhất đó chính là thông qua nguồn thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày tại gia đình và trường học. Chế độ ăn hàng ngày cần phải cung cấp được đầy đủ 4 nhóm thực phẩm cơ bản bao gồm: tinh bột, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Cách bổ sung các khoáng chất cho bé 5 tuổi ngoài hình thức thông qua nguồn thực phẩm thì cha mẹ có thể bổ sung bằng việc cho bé sử dụng thêm một số loại thực phẩm chức năng có chứa những khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Hiện nay, Thymosin Kid MS đang là một trong những sản phẩm được nhiều cha mẹ tin dùng trên thị trường Việt Nam trong việc hỗ trợ cung cấp đầy đủ khoáng chất giúp bé 5 tuổi khỏe mạnh, cao lớn.

cách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổiCách bổ sung khoáng chất cho bé 5 tuổi

2.2. Bổ sung qua Thymosin Kid MS

Thymosin Kid MS khác với các loại thực phẩm chức năng trên thị trường, khi nó được chiết xuất dưới dạng các khoáng chất tổng hợp dựa trên công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại mang lại sự an toàn, tiện lợi và đây là cách bổ sung khoáng chất cho bé 5 tuổi được nhiều người lựa chọn. Các thành phần của Thymosin Kid MS không gây dị ứng đối với bé 5 tuổi.

Thành phần chứa trong 10ml Thymosin Kid MS bao gồm:

– L-Lysine HCl: Một axit amin thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành protein. Nó không được cơ thể sản xuất một cách tự nhiên và phải được bổ sung thông qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm bổ sung.

– Thymomodulin: Một dẫn xuất của chiết xuất tuyến ức, thường được sử dụng để hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Nó có nguồn gốc từ tuyến ức bê và có đặc tính điều hòa miễn dịch.

– Chiết xuất keo ong: Một chất nhựa được tạo ra bởi ong, có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm.

– Zinc Gluconate: Một dạng kẽm, một khoáng chất thiết yếu liên quan đến nhiều chức năng cơ thể khác nhau, bao gồm chức năng miễn dịch, chữa lành vết thương và tổng hợp DNA.

– Beta Glucan 80%: Một loại chất xơ hòa tan có nguồn gốc từ thành tế bào của nấm men, nấm, tảo, vi khuẩn và thực vật, có đặc tính tăng cường miễn dịch.

– Sữa non: Loại sữa đầu tiên được tiết ra bởi động vật có .. Nó rất giàu kháng thể và chất dinh dưỡng và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

– Vitamin C (Axit ascorbic): Một loại vitamin thiết yếu có đặc tính chống oxy hóa, góp phần quan trọng cho sự tăng trưởng, phát triển các mô cơ thể.

– Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate): Một loại vitamin B đóng vai trò chính trong chuyển hóa năng lượng và hoạt động bình thường của hệ thần kinh.

– Vitamin B6 (Pyridoxine Hydrochloride): Một loại vitamin B khác tham gia vào quá trình chuyển hóa axit amin và hình thành các chất dẫn truyền thần kinh.

– Chất làm ngọt tự nhiên (Saccharose): Một loại đường đơn giản có nguồn gốc từ mía hoặc củ cải đường, được sử dụng để làm ngọt sản phẩm.

– Chất bảo quản (Nipazin, Nipazol): Chất bảo quản được thêm vào nhằm kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm và ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật.

– Nước tinh khiết: Dùng làm dung môi hòa tan và trộn các thành phần của thực phẩm chức năng.

Đặc điểm nổi bật của Thymosin Kid MS đó chính là việc thiết kế dưới dạng ống có hương vị thơm ngon giúp kích thích tính hiếu kỳ của bé 5 tuổi và đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, sẽ giúp các bậc cha mẹ có được cái nhìn tổng quan về cách bổ sung khoáng chất cho bé 5 tuổi hiệu quả. Có thể nói việc xây dựng nền tảng dinh dưỡng cho con từ những năm đầu đời là quan trọng để đảm bảo sự phát triển toàn diện, cả về thể chất và trí óc cho các bé, nhất là bé 5 tuổi. 

Do đó cần bổ sung thực phẩm đa dạng trong bữa ăn hàng ngày cho bé, ngoài ra cha mẹ có thể liên hệ tới số hotline 0935 776 020 hoặc truy cập vào website https://minhsonpharma.com để lựa chọn những sản phẩm phù hợp với bé yêu của mình./.


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng cho trẻ