Cách bố trí mẫu bàn thờ gia tiên đẹp

Ngày đăng: 10/22/2020 3:30:42 PM - Nội thất đồ thờ cúng - TP HCM - 28
Chi tiết [Mã tin: 3100162] - Cập nhật: 3 phút trước

Cách bố trí mẫu bàn thờ gia tiên-Theo quan niệm của người xưa thì bàn thờ gia tiên được xem là một “thế giới thu nhỏ” của tổ tiên trong nhà đã khuất. Đây là nơi để người cõi dương liên hệ và cầu mong người đã yên nghỉ ở chín suối phù hộ, để gia chủ luôn bình an, may mắn và nhiều tài lộc. 

               

Các mẫu bàn thờ gia tiên đẹp

Thờ cúng tổ tiên là một loại hình tín ngưỡng cổ truyền, là một trong các thành tố tạo nên bản sắc văn hóa Việt Nam. Từ lâu, thờ cúng tổ tiên, ông bà đã trở thành một phong tục đẹp, là chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc làm người, là một phần quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam. 

               

Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ là nơi linh khí quy tụ, là nơi để người trên dương thế liên hệ với người đã khuất. Bên cạnh đó, bát hương, bàn thờ là những vật linh thiêng để thờ cúng thần linh và tổ tiên. Chính vì vậy, việc lập và bài trí bàn thờ gia tiên cần tuân theo những quy tắc nhất định.

               

Cách đặt bố trí bàn thờ gia tiên

Trong các gia đình thì bàn thờ được đặt cố định tại Trung Cung tức là vị trí trung tâm nhà. Thông thường, thì khi bạn đặt chân vào từ cửa chính có thể thấy ngay bàn thờ gia tiên cùng bộ bàn ghế tiếp khách. Đây là cách bày trí quen thuộc từ ngày xưa khi mà kiến trúc nhà có hàng hiên và sân vườn bao xung quanh.

               

Nơi thờ cúng cần được lau chùi sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. Không gian đặt bàn thờ phải đủ thông thoáng. Gia chủ không nên đặt bàn thờ quá cao hoặc quá thấp. Bàn thờ đặt quá cao gây khó khăn cho việc thờ cúng, trong khi đó bàn thờ thấp lại thiếu tính trang nghiêm.

               


Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ bên dưới để biết thêm chi tiết về sản phẩm cũng như cách thức đặt và nhận hàng nhé.




 Hotline: 0938.797.625 NHIÊN


Website: banthogiaxuong.vn


Mail: yennhien529vachngan@gmail.com




Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng