Cách bố trí và chi tiết thiết kế nhà hàng chay đẹp

Ngày đăng: 5/24/2021 4:02:52 PM - Tổng hợp - TP HCM - 214
Chi tiết [Mã tin: 3282475] - Cập nhật: 20 phút trước

Ăn chay không còn là hình thức bắt buộc trong Phật giáo mà còn là xu hướng ẩm thực vì sức khỏe cộng đồng. Không mang tính bắt buộc và gò bó. Ẩm thực chay được cộng đồng quan tâm đến vì sức khỏe, vóc dáng và đổi mới hương vị. Cùng với nhu cầu tăng cao từ khách hàng thì không gian thưởng thức món ăn cũng có những yêu cầu và đặc trưng riêng. Chủ nhà hàng chay phải làm thế nào để thu hút và níu giữ khách hàng của mình? Thiết kế nhà hàng chay đẹp là một trong các yếu tố bạn cần quan tâm. Bài viết dưới đây chia sẻ: Cách bố trí và chi tiết thiết kế nhà hàng chay đẹp. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!


Bố trí không gian nhà hàng chay thông thường

Thiết kế nội thất nhà hàng nói chung hay nội thất nhà hàng chay nói riêng thì việc bài trí không gian hợp lý, khoa học cũng là một điều vô cùng quan trọng. Bạn phải bố trí hệ thống bàn ghế, quầy, kệ,… sao cho toát lên được những nét riêng, nét độc đáo, mới lạ, tạo điểm nhấn cho nhà hàng. Đối với thiết kế nội thất nhà hàng chay thông thường, bạn cần tạo được sự thông thoáng, mát mẻ trong không gian, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi dùng bữa. Bạn cần bố trí hệ thống bàn ghế với khoảng cách hợp lý giữa chỗ ngồi và lối đi, nhằm tạo được sự thuận tiện cho việc di chuyển của khách hàng cũng như việc phục vụ của nhân viên.

Thiết kế nhà hàng chay theo kiểu buffet thì: Bạn cần bố trí, sắp xếp các khu vực một cách khoa học, thẩm mỹ và đảm bảo được công năng của chúng. Ví dụ, khu vực lên đồ cần thiết kế rộng rãi, phân chia rõ từng loại món như món khai vị, món chính, món tráng miệng,… Điều này giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đồ ăn, đồng thời tránh tình trạng lộn xộn, tắc nghẽn do đông khách.


Phong cách thiền cho thiết kế nhà hàng chay đẹp

Ăn chay là một nét văn hóa truyền thống của các tín đồ Đạo Phật. Vì thế, thiết kế nhà hàng chay đẹp sẽ trở nên thu hút hơn nếu bạn bài trí không gian theo phong cách thiền. Điều này sẽ mang lại cảm giác thanh tịnh, an nhiên, bình yên cho khách hàng, giúp khách có những phút giây thoải mái, thư thái nhất khi tới nhà hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới việc: Bố trí và sắp xếp hệ thống đồ décor, trang trí trong nhà hàng. Tránh bị rườm rà, cầu kỳ, rối mắt, không thể hiện rõ được tinh thần và phong cách của nhà hàng chay.


Sử dụng tranh ảnh mang yếu tố thiền tịnh, Phật Giáo

Một trong những bí quyết để có thể giúp thiết kế nội thất nhà hàng chay trở nên độc lạ, riêng biệt, thu hút đó là cách sử dụng những chi tiết trang trí, décor. Không gian nhà hàng chay mang đậm chất thiền, sự thanh tịnh nên các chi tiết trang trí cũng phải là những chi tiết, hình ảnh đặc trưng, tiêu biểu của Phật giáo. Bạn có thể trang trí các bức tường bằng hình vẽ của Phật với kích thước lớn như: Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngự trên đài sen, Quan Thế Âm Bồ Tát, Đức Phật A Di Đà đứng trên tòa sen,… Bạn có thể đưa hình ảnh hoa sen vào những bức tường trống, trên các tấm rèm, vách ngăn, những bức tranh treo tường,..  Những bức tượng Phật bằng đồng, gỗ,.. để trang trí, đặt ở những nơi dễ nhìn thấy, gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Những chi tiết này đem đến cho thiết kế nội thất nhà hàng chay sự thanh tịnh, đậm chất thiền, giúp khách hàng có được cảm giác bình yên, thư thái.


Không gian xanh trong thiết kế nhà hàng chay đẹp

Chủ đầu tư có thể ứng dụng không gian xanh vào trong nhà hàng chay của mình, tạo sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Bạn nên sử dụng đa dạng các loại cây cảnh để trang trí, đặt chúng ở những nơi phù hợp. Ví dụ, bạn có thể trồng tre, trúc tại hai bên lối đi vào nhà hàng, hoặc trồng sát vách bao quanh nhà hàng. Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng một khu vườn nhỏ hay dựng tiểu cảnh ngay trong chính nhà hàng của mình, giúp không gian không bị nhàm chán, không bị gò bó, đem đến sự tự nhiên, thoáng đãng cho thiết kế nội thất nhà hàng chay. 


Bố trí và các chi tiết đặc trưng của thiết kế nhà hàng chay đẹp đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Với những gợi ý trên, bạn có thể xác định được yếu tố đặc trưng của nhà hàng. Lựa chọn cách thiết kế sao cho phù hợp nhất với không gian kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công.

>>>Bạn muốn xem: Thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp