Cách chăm sóc bầu mùa covid đúng cách khoa học

Ngày đăng: 12/3/2021 2:21:24 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 57
Chi tiết [Mã tin: 3556496] - Cập nhật: 16 phút trước

Để sinh ra một em bé khỏe mạnh thì mỗi người phụ nữ mang thai cần được chú ý chăm sóc về sức khỏe và thể chất trong suốt quá trình mang thai. Vì sức khoẻ, bệnh tật của người mẹ trong thời kỳ này đều có ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khoẻ của thai nhi. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay dịch bệnh Covid - 19 đang bùng phát trở lại, thì vấn đề chăm sóc bầu càng được đòi hỏi phải được quan tâm nhiều hơn.




Chế độ dinh dưỡng phù hợp an toàn cho mẹ bầu mùa Covid


Ăn uống đầy đủ sẽ cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết để mang lại nguồn năng lượng lớn giúp mẹ hoạt động mỗi ngày. Khi chăm sóc mẹ bầu mùa Covid cần bổ sung và cân đối đầy đủ 4 nhóm chất: tinh bột, protein, chất béo, chất xơ trong mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, mẹ còn phải bổ sung thêm vitamin có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là vitamin D tốt cho cả mẹ lẫn thai nhi.


Vì quá trình chăm sóc mẹ bầu mùa Covid, mẹ ít được ra ngoài nên việc hấp thụ vitamin D từ ánh mặt trời buổi sáng sẽ bị hạn chế. Thay vào đó, mẹ có thể cung cấp vitamin D cho cơ thể thông qua các thực đơn hàng ngày như cá biển, các loại nấm hay lòng đỏ trứng,…


Quá trình chăm sóc mẹ bầu cũng cần bổ sung thêm vitamin A có nhiều trong gan cá biển, cà rốt, bí ngô, cà chua… Trong khi đó, các loại trái cây tươi, rau xanh… sẽ cung cấp cho mẹ nhiều vitamin C. Ngoài ra, bổ sung thêm sắt và canxi cùng các khoáng chất khác cũng rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, vì thế mẹ nên uống thêm nhiều sữa và ăn các loại thịt đỏ.


Mẹ cần hạn chế sử dụng quá nhiều đồ ngọt, thức ăn nhanh, chất kích thích bởi chúng không tốt cho hệ tiêu hoá, không đảm bảo sức khỏe và cũng là nguyên nhân gây tăng cân mất kiểm soát sau sinh.



Ngoài ra, cần lưu ý một số vấn đề sau đây khi chăm sóc mẹ bầu mùa Covid:


  • Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ nấu nướng, đồ đựng thức ăn trước khi sử dụng, luôn rửa tay và sát khuẩn trước khi ăn hoặc nấu nướng.
  • Không dùng chung 1 bát nước chấm, đũa, thìa,… với người khác để làm giảm nguy cơ lây nhiễm virus
  • Luôn giữ thói quen ăn chín uống sôi, hạn chế ăn đồ sống, đồ tái
  • Ngoài ra, mẹ nên uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể


>> Xem thêm: Cách ngâm chân cho bà bầu giúp mẹ ngủ ngon hơn!


Chăm sóc mẹ bầu mùa Covid: Hãy thay đổi thói quen sinh hoạt


Một trong những cách giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu mùa Covid chính là thường xuyên vận động. Do đó khi chăm sóc mẹ bầu mùa Covid, mẹ có thể thực hiện những bài tập nhẹ nhàng dành riêng cho bà bầu. Nên tìm chọn những bài tập có thể thực hiện ngay tại nhà và hạn chế ra ngoài mẹ nhé.


Luôn vệ sinh sạch sẽ nơi ở, đặc biệt là những bề mặt mà virus dễ bám lên như mặt bàn ghế, tay vịn cầu thang, tay nắm cửa,… sẽ là một cách phòng tránh dịch bệnh hiệu quả. Mẹ cũng có thể mở cửa sổ hoặc sử dụng quạt thông gió để không gian trong nhà được thoáng hơn, tránh để nhà ẩm thấp, bám bụi.


Bên cạnh đó, khi chăm sóc cho bà bầu tại nhà, nhất là trong thời điểm dịch Covid phức tạp,mẹ bầu nên xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học: ngủ đủ giấc, vận động nhẹ nhàng và luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái. Đặc biệt, mẹ phải thường xuyên rửa tay với xà phòng và giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nhé.



Chăm sóc mẹ bầu mùa Covid vẫn cần thăm khám thai đầy đủ


Trong thời điểm dịch bệnh, hạn chế ra ngoài và hạn chế tiếp xúc được xem là cách phòng bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, việc khám thai định kì là một việc cần thiết để biết được mẹ và thai nhi có đang khỏe mạnh hay không. Vì thế, khi chăm sóc mẹ bầu mùa Covid, mẹ vẫn nên đi khám thai song cần thống nhất lịch phù hợp với bác sĩ để đảm bảo giãn cách và cần chú ý thực hiện đúng tiêu chuẩn 5K nhé.


  • Luôn luôn đeo khẩu trang
  • Rửa tay bằng nước sát khuẩn sau khi tiếp xúc với nhiều đồ vật trong phòng khám
  • Luôn đảm bảo khoảng cách 2 mét, không tiếp xúc với người lạ
  • Lột bỏ ngay khẩu trang sau khi về nhà


Sử dụng dịch vụ spa chăm sóc mẹ bầu mùa Covid tại nhà


Với những mẹ bầu từng trải nghiệm dịch vụ chăm sóc bầu tại spa, chắc hẳn mẹ sẽ khó mà quên được các bước chăm sóc chu đáo, cẩn thận và giúp sức khỏe được cải thiện một cách rõ rệt. Thế nhưng trong thời điểm dịch bệnh, các dịch vụ chăm sóc mẹ bầu khó có thể diễn ra một cách suôn sẻ. Thay vào đó, mẹ có thể tìm đến những spa chăm sóc bầu có hình thức chăm sóc bầu tại nhà. Để vẫn đảm bảo các bước chăm sóc bầu, massage bầu tốt để giúp xua tan đau nhức mệt mỏi thai kỳ hiệu quả.




Vậy đâu có dịch vụ chăm sóc tại nhà tốt an toàn? Đó chính là Mama Maia Spa là một địa chỉ chăm sóc bầu như thế với 3 gói dịch vụ Thư giãn; Rạng rỡ và Toàn diện. Trong đó, hình thức chăm sóc bầu tại nhà được áp dụng cho 2 gói Rạng rỡ và Toàn diện, giúp mẹ vừa cải thiện sức khỏe vừa không còn nỗi lo xuống sắc trong thai kì.


Liệu trình chăm sóc bầu của Mama Maia Spa thường bao gồm các bước ngâm chân, massage bầu, chăm sóc da và các bước chăm sóc nhỏ khác giúp giải quyết mọi lo lâu của mẹ. Với hình thức chăm sóc bầu tại nhà, mẹ sẽ không cần di chuyển xa, không cần chuẩn bị nhiều đồ và dụng cụ nhưng vẫn được chăm sóc một cách toàn diện nhất.


Spa sở hữu những chuyên viên giàu kinh nghiệm, nguyên liệu tự nhiên an toàn sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp mẹ có một thai kì hạnh phúc. Do đó Mama Maia Spa là địa chỉ massage bầu tin chọn của MC Minh Trang, DV Hoàng Yến, MC Thùy Dung cùng rất nhiều mẹ bầu khác.

Qua đây chúc mẹ có 1 thai trọn ven, mẹ tròn con vuông nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ