Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Ngày đăng: 5/23/2024 3:29:38 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 21
Chi tiết [Mã tin: 5328142] - Cập nhật: 42 phút trước

Bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Bạn muốn cải thiện vấn đề này nhưng chưa biết làm như thế nào. Trong bài viết này Adsplus sẽ bật mí cho bạn một số cách để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất nhé.

Dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín, giá rẻ tại Tp. Hồ Chí Minh

Làm cách nào để vô hiệu hóa Messenger? 

[Ebook] Hướng dẫn Facebook Ads cho người mới bắt đầu (Advantage+ Shopping)

Xem thêm:

Cách dạng quảng cáo Facebook hiệu quả

Chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả bạn nên biết những dạng quả cáo khác nhau. Trong phần này Adsplus sẽ giới thiệu đến các loại quảng cáo như sau:

Quảng cáo cơ bản

Dạng quảng cáo cơ bản này thường xuất hiện ở bên phí cột phải của bảng tin trên Facebook. Dạng quảng cáo này sẽ được hiển thị bao gồm tiêu đề (25 ký tự) và mô tả ngắn (90 ký tự). Để thu hút người xem click vào nội dung quảng cáo này sẽ hiển thị thêm hình ảnh có kích thước 100×72 pixel.

Đích đến của hình thức quảng cáo này có thể là fanpage, web hoặc bất kỳ địa chỉ nào mà bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này bạn nên đặt ra những mục tiêu cụ thể về lược click.

Quảng cáo cơ bản

Quảng cáo tài trợ

Quảng cáo tài trợ là hình thức quảng cáo khá phổ biến trên Facebook với nhiều đặc điểm. Để nhận biết được quảng cáo tài trợ sẽ xuất hiện dòng chữ “Được tài trợ” bên dưới tên Fanpage. Nội dung của hình thức quảng cáo này xuất hiện ở giữa các bài đăng trên Newsfeed.

Quảng cáo tài trợ thường xuất hiện bao gồm hình ảnh hoặc video và nội dung mô tả thu hút khách hàng. Mục đích của hình thức quảng cáo này là tiếp cận doanh nghiệp đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp tăng lượt tương tác hoặc doanh thu khi bán hàng trên Facebook.

Quảng cáo tài trợ - cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Quảng cáo đề xuất

Quảng cáo đề xuất là hình thức quảng cáo xuất hiện khi người dùng có hành vi yêu thích bài viết có nội dung tương tự trước đó. Đây là hình thức quảng cáo hiệu quả để tăng được sự thu hút từ các đối tượng tiềm năng của khách hàng.

Đặc điểm nổi bật để nhận diện của hình thức của quảng cáo này là “Gợi ý cho bạn” trên phần tên của Fanpage. Quảng cáo đề xuất sẽ hiển thị trên New Feed của người dùng. Điều này giúp dễ tăng tương tác và chia sẽ từ nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau.

Đối với những quảng cáo đề xuất bạn có thể liên kế trực tiếp với Fanpage. Người dùng có thể thông qua quảng cáo mà like, bình luận và chia sẽ thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Quảng cáo đề xuất - cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Bạn đang tự chạy quảng cáo trên Facebook chưa đạt được hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số cách để chiến dịch quảng cáo Facebook tối ưu và mang lại hiệu quả tốt nhất như:

Ưu tiên bài viết nhiều tương tác 

Đối với những bài viết trên Fanpage có nhiều lượt tương tác trước đó, bạn nên chọn những bài này để chạy quảng cáo. Bởi vì bài viết đã có một lượng tương tác tự nhiên mạnh trước đó. Chính vì vậy, khi chạy quảng cáo bài viết này sẽ rẻ hơn so với những bài viết mới.

Nội dung của những bài viết bán hàng chạy quảng cáo nên chỉn chu và chất lượng về mặt thông tin. Không chỉ nội dung hấp dẫn mà những thông tin đó sẽ hữu ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm đó.

Tối ưu hình ảnh đúng chuẩn 

Hình ảnh là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng. Điều này, còn ảnh hưởng đến hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Facebook. Để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn hãy “bắt trend” khung giờ hiển thị tốt nhất đối với từng loại ảnh theo quy định của Facebook. Bạn có thể sử dụng phần mềm chuyên dụng để cắt ảnh chuẩn kích thước, tối ưu quảng cáo.

Bên cạnh việc tối ưu kích thước, hãy cũng cần chú trọng vào chất lượng hình ảnh. Hình ảnh phải đáp ứng các tiêu chí như: cận cảnh, rõ ràng, nội dung hình ảnh hấp dẫn hay thiết kế độc đáo. Hình ảnh đảm bảo về mặt chất lượng sẽ thu hút người dùng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Lưu ý khi thực hiện thiết kế hình ảnh cho các các quảng cáo nên giữ phần text trên ảnh dưới 20% để đảm bảo tính thẩm mỹ và tuân thủ quy định của Facebook.

Quảng cáo hiệu quả với trình quản lý Facebook 

Để xây dựng chiến dịch quảng cáo Facebook thành công. Bạn cần xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu và thấu hiểu insight của họ. Từ đó, bạn có thể sáng tạo nội dung quảng cáo phù hợp và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn nên dùng Trình quản lý quảng cáo để tối ưu hóa quảng cáo mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trình quản lý cáo phù hợp với những khách hàng mới bắt đầu thực hiện chạy quảng cáo. Bởi vì, giao diện của nền tảng khá dễ sử dụng nên thao tác khá dễ dàng. Ngoài ra, Trình quản lý quảng cáo còn hỗ trợ nhiều tính năng khác nhau giúp bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch.

Thử các hình thức quảng cáo 

Hiện tại, quảng cáo Facebook cung cấp nhiều hình thức đa dạng. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu và mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp. Do đó, việc thử nghiệm nhiều hình thức quảng cáo là cách hiệu quả để tìm ra phương án phù hợp nhất. Để có thể thực hiện thành công chiến dịch quảng cáo luôn cần phải tạo ấn tượng khác biệt trong nội dung.

Thử nghiệm các nhóm quảng cáo 

Nếu bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm khi thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể thực hiện chạy thử nghiệm các nhóm quảng cáo khác nhau. Điều này giúp bạn có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp.

Chạy quảng cáo vào khung giờ vàng.

Lựa chọn khung giờ vàng để thực hiện chạy quảng cáo là yếu tố then chốt. Bởi vì chạy quảng cáo khung giờ phù hợp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch. Khung giờ vàng để chạy quảng cáo Facebook thường bắt đầu từ 8h30 sáng đến 7 giờ tối. Đây là khoảng thời gian người dùng Facebook hoạt động cao, tiếp cận nhiều thông tin và có khả năng tương tác tốt hơn.

Khi chạy quảng cáo đúng khung giờ vàng trên Facebook sẽ tăng tốc độ hiển thị đối với những khách hàng tiềm năng. Chạy quảng cáo vào thời gian vàng là yếu tố then chốt để thu hút lượt thích, bình luận và chia sẻ. Vì đây là khung giờ hầu hết người dùng có thể tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Remarketing 

Remarketing là phương thức tiếp thị lại, giúp bạn tiếp cận những khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhưng họ chưa từng thực hiện hành động mua hàng. Nhờ đó, bạn có thể nhắc nhở, thu hút sự chú ý và thúc đẩy họ quay lại website để hoàn tất giao dịch.

Kết luận

Trên đây là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn có thể đang cần quan tâm. Ngoài ra, trên đây là một số gợi ý các hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về thông tin trong bài viết này. Hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp thắc mắc nhé.

Kết luận 

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn



Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo