Cách chiếu màn hình iphone lên máy tính laptop

Ngày đăng: 8/2/2021 11:08:58 AM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 229
Chi tiết [Mã tin: 3375892] - Cập nhật: 11 phút trước

Điện thoại iPhone hiện đang là sản phẩm công nghệ thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Nhiều người sở hữu điện thoại iPhone nhưng lại không biết một tính năng thú vị, giúp mọi người có những trải nghiệm giải trí tuyệt vời hơn, đó là chiếu màn hình iPhone lên máy tính laptop. Bạn có đang quan tâm đến tính năng này không? Hãy cùng thực hiện theo các bước hướng dẫn của chúng tôi trong bài viết này nhé.



Có khá nhiều cách chiếu màn hình iPhone lên máy tính laptop. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn những cách đơn giản và phổ biến nhất.

Dùng ứng dụng LonelyScreen


Sử dụng app LonelyScreen, bạn có thể dễ dàng chia sẻ màn hình iPhone lên máy tính Windows hay Macbook. Ứng dụng này hoạt động dựa trên việc nhận AirPlay. Tuy nhiên, ngoài việc chia sẻ màn hình lên máy tính và ghi lại hoạt động trên màn hình để tải tực tiếp lên Youtube/Vimeo thì, ứng dụng này không trang bị thêm tính năng nào khác.

Hạn chế này có lẽ cũng là điều dễ hiểu bởi chi phí mua app LonelyScreen khá rẻ, chỉ gần $15/ năm tương đương gần 400.000 đồng/năm.

Cách dùng app LonelyScreen rất đơn giản:


  • Truy cập https://www.lonelyscreen.com/ để tải phần mềm
  • Mở phần mềm đã được cài đặt thành công trên máy tính
  • Kết nối cùng một mạng wifi cho cả iPhone với máy tính
  • Kéo phần tiện ích ở iPhone lên, tìm và chọn mở “Phản chiếu màn hình” đẻ bắt đầu kết nối


Sử dụng ứng dụng AirSever


Cũng giống như LonelyScreen, ứng dụng AirSever cho phép người dùng thực hiện việc chia sẻ màn hình lên máy tính Windows hay Macbook một cách đơn giản.

Điểm mạnh vượt trội của AirServer so với LonelyScreen chính là tính năng bảo mật dữ liệu cá nhân như hình ảnh hay video. Bạn có thể giới hạn đối tượng được truy cập và xem những hình ảnh hay video bạn đã trình chiếu từ điện thoại iPhone lên máy tính. Ngoài ra, chất lượng dữ liệu trình chiếu cũng tốt hơn lên đến Full HD. Sử dụng AirServer, bạn còn có thể tùy ý điều chỉnh thông số hình ảnh như độ bão hòa, độ tương phản hay độ sắc nét, thêm cả những hiệu ứng thú vị cho video.

Tính năng của AirServer đa dạng như vậy nên giá thành mua ứng dụng này khá cao, $7,5/ 30 ngày dùng thử tương đương 0.000 đồng/ 1 tháng.

Các bước sử dụng:


  • Tải phần mềm AirServer bằng cách truy cập https://www.airserver.com/
  • Tiến hành cài đặt phần mềm trên máy tính
  • Kết nối điện thoại iPhone và máy tính chung một mạng Wifi
  • Từ điện thoại iPhone, mở phần Phản chiếu màn hình và chọn AirServer để hoàn tất kết nối và sử dụng


Dùng ứng dụng Reflector


Sử dụng Reflector, bạn có thể điều khển thiết bị được phản chiếu từ xa hay phát trực tiếp hoặc chọn khung cho màn hình chia sẻ. Đặc biệt hơn, bạn còn có thể kết nối nhiều thiết bị iPhone lên màn hình máy tính cùng lúc.

Với giá gần $7 tương đương 175.000 đồng, ứng dụng này là một lựa chọn khá tuyệt vời cho những ai muốn làm việc đồng thời với nhiều thiết bị.

Cách sử dụng như sau:


  • Tải ứng dụng Reflector bằng cách truy cập website https://www.airsquirrels.com/reflector
  • Cài đặt ứng dụng Reflector trên máy tính laptop
  • Mở tính năng Phản chiếu màn hình trên điện thoại iPhone rồi chọn Reflector để bắt đầu trình chiếu hình ảnh, video hay phát trực tiếp tùy thích


Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo