Cách chọn bàn thờ 2 tầng gỗ sồi hiện đại -đẹp-sang trọng

Ngày đăng: 5/10/2023 2:51:17 PM - Nội thất đồ thờ cúng - TP HCM - 48
Chi tiết [Mã tin: 4635375] - Cập nhật: 20 phút trước

Bàn thờ 2 tầng hiện đại ngày nay có rất nhiều mẫu thiết kế độc đáo, mới lạ và phù hợp với nhiều phong cách nội thất. Do vậy, gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu bàn thờ mà không cần mất nhiều công sức hãy cùng xem qua cách chọn bàn thờ 2 tầng gỗ sồi hiện đại dưới đây nhé!


Cách chọn bàn thờ 2 tầng hiện đại chuẩn phong thủy


Màu bàn thờ gỗ sồi nên hài hòa với màu sắc của nội thất. Nếu nội thất gam màu sáng thì nên sử dụng bàn thờ 2 tầng gỗ sồi sơn màu sáng. Còn nếu nội thất nhà bạn thiên về gam màu tối thì nên chọn sơn màu trầm như nâu đỏ hay màu óc chó để phù hợp với không gian và nội thất của căn phòng.



Bên cạnh đó, để đảm bảo bàn thờ hợp phong thủy, gia chủ cần lưu ý về kích thước của bàn thờ. Bàn thờ hai tầng tốt nhất nên cao từ 1m27 và thấp hơn đầu người để dễ dàng thờ cúng. Đây là kích thước thuộc cung Cát theo đơn vị Lỗ Ban. Với chiều cao này, gia chủ vẫn dễ dàng thờ cúng, thắp hương mà không phạm phải cung hung. 

Đồng thời các kích thước chiều rộng, chiều dài, chiều sâu cũng cần tuân theo quy ước các cung Cát - Hung theo đơn vị đo phong thủy của thước Lỗ Ban. Có như vậy thì việc thờ cúng mới thuận lợi và gia đình mới nhận được nhiều lộc từ tổ tiên, Thần Phật.


Nhà chung cư tại sao nên ứng dụng bàn thờ 2 tầng?


Nếu gia đình thờ Phật và Gia Tiên, hay thờ nhiều thế hệ  trong nhà thì mẫu bàn thờ 2 tầng gỗ sồi rất phù hợp cho ngôi nhà của bạn. Không còn chiếm quá nhiều diện tích khi chỉ đặt 1 bàn thờ thay vì sử dụng 2-3 bàn thờ như xưa mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu thờ cúng của gia chủ.



Như vậy sẽ giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc sắp đặt, bài trí nội thất và phân chia không gian sinh hoạt, cũng như tiết kiệm diện tích cho căn nhà.

Không những thế, sử dụng bàn thờ 2 tầng hiện đại trong không gian chung cư cũng dễ bài trí không gian thờ cúng hơn cho các gia đình. 



Thông thường, bàn thờ hai tầng sẽ đi kèm với bình phong hoặc tấm phên chắn để tạo không gian riêng biệt. Như vậy, không gian thờ cúng vừa đảm bảo uy nghi mà lại không bị ảnh hưởng nhiều bởi các hoạt động sinh hoạt thường ngày.



Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng