Cách chọn bàn trà đẹp phù hợp với không gian sống

Ngày đăng: 12/11/2021 1:25:36 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 100
Chi tiết [Mã tin: 3568829] - Cập nhật: 48 phút trước

Cũng giống như bàn ghế phòng khách, bàn trà đạo là một trong những vật dụng cần thiết để hoàn thiện không gian tiếp khách và cuộc sống. Không chỉ dùng làm nơi để chủ nhà tiếp khách mà việc lựa chọn một chiếc bàn trà đẹp còn giúp không gian đẹp hơn, hài hòa hơn, gần gũi hơn. Vậy định nghĩa bàn tà được hiểu như thế nào? Vai trò của nó đối với cuộc sống là gì? Bạn có thể lựa chọn những mẫu bàn trà nào? …. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau nhé!


Cách chọn bàn trà đẹp thông minh cho khách hàng

ban tra dep theo phong khachban tra dep theo phong khach

Chú ý đến mục đích bạn sử dụng

Khi quyết định “đầu tư”, những sản phẩm nội thất thực sự hữu ích cho ngôi nhà của bạn là ưu tiên hàng đầu của bạn. Nếu bạn muốn biết cách chọn bàn trà đẹp thì tôi tin sản phẩm này sẽ được gia đình bạn yêu thích và đón nhận, là sản phẩm cần có cho gia đình bạn. Hãy cẩn thận xem xét giá trị của việc sử dụng các tấm thử cao cấp trong nhà của bạn, bất kể chúng có thực sự phù hợp và hữu ích cho ngôi nhà hay không.


Ví dụ: nếu bạn đã có một bàn trà đẹp trong phòng khách và bạn thích một bàn cà phê thông minh mới, hãy thử hỏi gia đình bạn xem sản phẩm mới có phải là hàng thật không, có cần thiết không và bạn có thể sử dụng nó ở đâu trong không gian nhà bạn.


Mẫu mã, hình dáng

Hiện nay nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao, các mẫu bàn trà đẹp ngày càng có nhiều mẫu mã đa dạng hơn bao giờ hết. Về cơ bản, hình dạng của bàn là hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình thoi, hình bầu dục …


Mỗi thiết kế sẽ mang một vẻ đẹp phù hợp với những không gian khác nhau. Ví dụ, nếu phòng khách của bạn nhỏ, chẳng hạn như một căn hộ chung cư, bàn tròn là một lựa chọn phổ biến.


Nếu bạn chọn bàn hình vuông, hình chữ nhật thì chúng sẽ phù hợp với những không gian rộng rãi và bề thế như biệt thự hay nhà nguyên căn … Một điều cần lưu ý là khi chọn bàn trà đẹp, bạn cần lựa chọn bàn trà đẹp phù hợp với phong cách thiết kế nội thất cho toàn bộ ngôi nhà.


Với bàn trà đạo bạn hãy cân nhắc kĩ đến hình dáng bàn trà sao cho chúng có thể kết hợp tượng với nhiều đồ phong thủy khác như: tượng Phật, thiềm thừ, đồ chơi bàn trà,….


Chú ý đến màu sắc phong thủy

Cũng giống như nội thất khách, bàn trà đạo ngày nay cũng được thiết kế với rất nhiều màu sắc phong phú, kiến ​​trúc sư sẽ lựa chọn màu sắc bàn trà sao cho phù hợp theo không gian, sở thích hay tổng thể căn phòng.


Đó có thể là bàn cà phê đen mang ý nghĩa mang đến sự sang trọng cho phòng khách, bàn màu trắng tạo sự thông thoáng và hài hòa, hay bàn gỗ màu nâu được ưa chuộng nhất hiện nay, là sự kết hợp giữa vẻ đẹp, sự sang trọng và gu thẩm mỹ.


Trên thực tế, bàn trà còn có rất nhiều màu sắc khác, bạn có thể thoải mái lựa chọn để trang trí cho căn phòng thêm sinh động mà vẫn đẹp mắt, phù hợp với 


Nguyên Liệu

Chất liệu làm bàn trà ngày càng đa dạng để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của mọi người. Có thể kể đến một số chất liệu phổ biến như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, kim loại, đá … Mỗi chất liệu đều có những ưu nhược điểm khác nhau, phù hợp với những nhu cầu và phong cách thiết kế khác nhau.


Đi vào chi tiết, chúng ta có thể phân tích đơn giản một số loại bàn cà phê, ví dụ: Bàn trà đạo mặt kính được làm từ chất liệu trong suốt rất dễ kết hợp với các đồ nội thất khác, phù hợp với nhiều không gian phòng khách đặc biệt là phòng khách hiện đại.


Cách chọn bàn trà đẹp bằng gỗ nguyên khối có thể là gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên có ưu điểm lớn nhất là màu sắc sang trọng, dễ chạm khắc hoa văn độc đáo, dễ tạo cảm giác thân thiện, mang lại vẻ đẹp cho căn phòng, lịch sự và trang nhã . Bàn cà phê bằng kim loại hoặc đá có độ bền cao phù hợp với thiết kế của người Á Đông.  Xem thêm: 

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp