Cách chọn cây sân vườn hợp phong thuỷ

Ngày đăng: 6/27/2019 11:32:57 AM - Hoa, quà tặng, mỹ nghệ - TP HCM - 150
Chi tiết [Mã tin: 2685753] - Cập nhật: 34 phút trước

Việc bài trí cây cảnh hợp phong thủy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như hướng căn nhà, kiến trúc, vị trí, loại cây, tuổi tác gia chủ,.. Cho nên, ví như trồng cây sai cách sẽ làm mất đi ý nghĩa của cây, thậm chí rước họa vào thân.Vị trí, loại cây, tuổi tác gia chủ,.. Do vậy, ví như trồng cây sai cách sẽ làm mất đi ý nghĩa của cây, thậm chí rước họa vào thân.

1. Những cây cảnh phong thủy nên trồng trong sân vườn

Cây Trúc: Trồng trúc sẽ mang đến may mắn cho gia chủ.

canhquancaytrucsanvuontandungkhonggiantuongnha

Lưu ý: nếu như rễ cây mọc ăn dưới ngôi nhà thì cát thành hung, vì sức đất bị phá hoại. Tốt nhất khi trồng trúc nên bao phần rễ trong loại hộp lớn để nó mọc hội tụ bên trong.

Cây Tùng: Giúp thanh lọc không khí, tạo một luồng không khí trong lành mát mẻ đem lại khỏe mạnh cho cả gia đình. Lưu ý: Hướng tốt nhất để trồng cây tùng chính là hướng Nam

Cây TreTre là một loại cây cảnh được chọn lựa nhiều nhất sử dụng để trang trí trước cửa nhà. Ngoài ra theo phong thủy tre là loại cây mang đến nhiều may mắn nhất cho gia chủ, giúp chủ nhân làm ăn phát đạt. Song song tre là biểu trưng của loại cây phú quý, đem lại sự no ấm. Gia chủ có thể trồng tre xung quanh hàng rào, trước hiên nhà hoặc trong vườn.

 

diachimuacaytresanvuongiasi

Cây Cảnh và Hoa: Theo nguyên tắc phong thủy ngũ hành: Trồng hoa trước hiên nhà sẽ đem lại sự hưng thịnh và sức khỏe cho gia chủ. Lưu ý: Hoa trồng ở hướng đông nam, góc sân vườn đẹp còn mang đến may mắn.

Cây Chanh, Cam: Theo phong thủy, hai loại cây chanh và cam trồng trước nhà sẽ mang lại nhiều cơ hội làm ăn và lợi nhuận đến gia chủ.

Cây Lựu: Cây lựu thể hiện tình cảm yêu thương và mong muốn các đứa con khôn ngoan, khỏe mạnh.

diachimuacayluucanhsanvuon

Cây lựu tương trưng cho sự yêu thương.

Cây ThôngThông có nhựa sống mãnh liệt, không cần chăm bón nhiều nhưng vẫn có thể sinh trưởng và phát triển. Chính do vậy theo thuyết phong thủy, thông giúp gia đình gia chủ kéo dài tuổi thọ, phù hợp với những gia đình có người cao tuổi, người lớn tuổi

2. Hướng dẫn trồng cây cảnh trong sân vườn theo đúng phong thủy

Về cơ bản trong phong thủy sân vườn tại Việt Nam, việc chọn cây cho sân vườn hợp phong thủy cần quan tâm đến phương hướng.

Hướng Tây Bắc là hướng Càn, cây cối là Mộc tinh, vì vậy những nhà ở hướng Tây Bắc nên trồng cây lớn sẽ bảo vệ chủ nhân của ngôi nhà.

Hướng Bắc,và hướng Đông Bắc thường có khí lạnh thổi xuống (khí độc) nên trồng những cây chắn gió để ngăn khí độc.

Hướng Tây và hướng Tây Bắc có nắng gắt nên trồng những loại cây có tán rộng.

Hướng Nam và Đông Nam thì có gió lành thổi đến (khí tốt) nên trồng cây tốt để đón gió. Có thể trồng một vài cây tùng ở hướng Nam, vì đây cũng là hướng tốt và cây trồng vị trí ấy hợp phong thủy.

Để biết thêm các loại cây sân vườn hợp tuổi, mời bạn xem thêm tại http://caytrangtri.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Hoa, quà tặng, mỹ nghệ