Cách chọn gạch bông ốp tường bếp đẹp

Ngày đăng: 3/14/2021 4:14:30 PM - Phòng ăn, nhà bếp - TP HCM - 279
Chi tiết [Mã tin: 3220155] - Cập nhật: 53 phút trước

Gạch bông là 1 dòng gạch trang trí có mặt trên thị trường từ rất lâu, tuy nhiên, khi mà cuộc sống ngày một thay đổi thì các thiết kế của gạch bông cũng được thay đổi để thích ứng với cuộc sống hiện đại hiện nay. Chính vì vậy nên gạch bông vẫn được xem là 1 mẫu gạch trang trí tường bếp tuyệt vời cho nhiều không gian bếp hiện đại.


Với phòng bếp, gạch bông trang trí phòng bếp sẽ giúp cho phòng bếp mang chiều sâu, có điểm nhấn, tạo nên phòng bếp đẹp mắt, ấn tượng nhất, nuôi dưỡng tình cảm của những thành viên trong gia đình. Để chọn được gạch bông cho phòng bếp thích hợp nhất, chúng ta cần phải quan tâm đến diện tích, màu sắc, đặc điểm để sở hữu được sự lựa chọn phù hợp nhất.



1. Nên chọn gạch bông dòng nào


Phòng bếp là nơi tiếp xúc với nhiều dầu mỡ, nhiệt độ lúc nấu ăn cao, vì thế cần phải chọn mẫu gạch vừa có khả năng chịu nhiệt lại phải dễ lau chùi, vệ sinh, làm sạch. Các sản phẩm gạch bông có bề mặt mịn hoặc bóng sẽ giúp cho việc lau chùi dễ dàng hơn. Một số loại gạch bông của Italy với công nghệ sản xuất tiên tiến sẽ đảm bảo được độ bền lúc sử dụng cho không gian phòng bếp.


2. Kích thước gạch bông trang trí bếp


Kích thước của gạch cần phải dựa theo kích thước của phòng bếp để có được sự chọn lựa thích hợp nhất. Hiện nay, những sản phẩm gạch trên thị trường đều được thiết kế với đa dạng kích thước để dễ dàng có thể lựa chọn cho phòng bếp của mình. Dựa theo kích thước của phòng bếp để quý vị có thể chọn lựa kích thước gạch thích hợp, tạo nên sự hài hòa, cân đối trong tổng thể thiết kế của ngôi nhà.


Với phòng bếp, quý vị có thể lựa chọn gạch bông kích thước 30x30 cm vừa dễ thi công lại thích hợp với đa số diện tích phòng bếp. Các phòng bếp có diện tích rộng và trần nhà thấp thì có thể lựa chọn gạch hình chữ nhật và ốp dọc tạo cảm giác phòng bếp cao ráo hơn. Ngược lại phòng bếp chật thì có thể ốp gạch ngang để phòng bếp được rộng rãi hơn. Với các dòng gạch bông trang trí phòng bếp thì quý vị chỉ nên sử dụng cho 1 mảng tường tạo điểm nhấn chứ ko nên sử dụng cho toàn bộ ko gian sẽ gây rối mắt người nhìn.


3. Màu sắc gạch bông


Với gạch bông sẽ không có một màu sắc mà là sự kết hợp của nhiều màu, tuy nhiên vẫn sẽ có tone màu chủ đạo nên quý vị cần phải chọn lọc tone màu chủ đạo cho thích hợp nhất. Tùy theo sở thích của gia chủ để quý vị có thể chọn lọc được màu sắc phù hợp nhất. Quý vị có thể chọn lựa các mẫu gạch bông màu sáng hoặc các gam màu trung tính để mang lại cảm giác trẻ trung nhưng cũng ấm cúng và giúp cho ko gian rộng và thoáng hơn. Quý vị ko nên chọn lựa những gam màu lạnh do phòng bếp là nơi giữ ngọn lửa cho gia đình. Vì vậy màu kem, nâu sẽ là những màu phù hợp.


Ngoài ra, quý vị nên dựa theo diện tích phòng bếp để có thể chọn lọc về màu sắc phù hợp nhất. Với diện tích phòng bếp rộng thì màu sắc nên lựa chọn là những màu trầm 1 chút nhưng ko nên quá tối sẽ làm phòng bếp âm u. Các màu trầm sẽ giúp cho phòng bếp bớt trống trải, lạnh lẽo. Còn với các phòng bếp có diện tích chật thì các màu sáng sẽ giúp cho phòng bếp thoáng hơn.


4. Giá cả phù hợp


Như chúng ta đã đề cập, phòng bếp thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, vì thế quý vị cũng không nên chọn các sản phẩm quá rẻ mà chất lượng không được đảm bảo, sẽ khó khăn trong việc vệ sinh cũng như không đảm bảo được tuổi thọ cho sản phẩm. Thay vào đấy, quý vị nên sử dụng gạch bông cao cấp để vừa đảm bảo độ bền, vừa đảm bảo được thẩm mỹ lâu dài. Quí vị có thể tham khảo thêm một số ưu điểm của dòng gạch thẻ ốp tường phòng bếp tại đây.


Trên đây là một số lưu ý chọn gạch bông trang trí bếp để quý vị có thể áp dụng. Quý vị có thể lựa chọn những dòng gạch bông Italy được thiết kế tinh tế, chất lượng cao để phòng bếp của mình vừa sang trọng vừa đảm bảo được độ bền. Quý vị hãy đến với Casagranda Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn gạch bông trang trí đẹp mắt nhất cho phòng bếp của mình. Các sản phẩm gạch bông của Casagranda được nhập khẩu từ Italy với đa dạng thiết kế, màu sắc để quý vị có thể chọn lựa cho ko gian phòng bếp của mình.

Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng ăn, nhà bếp