Cách chọn lựa đồ thờ cúng trang nhã

Ngày đăng: 4/7/2022 10:53:31 AM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 153
Chi tiết [Mã tin: 3758905] - Cập nhật: 36 phút trước
Trong tiềm thức của người Việt cũng như trong tín ngưỡng văn hóa của dân tộc ta, bàn độc gia tiên luôn sở hữu một ý nghĩa vô cộng đặc biệt. Không gian thờ là nơi khôn thiêng nhất trong mỗi gia đình, mỗi món đồ thờ phụng trang nhã đặt trên bàn thờ chính là mô tả của tấm lòng thảo hiếu của con cháu có ông bà, tổ tiên. Tuy nhiên làm cho thế nào để gia chủ có thể lựa mua cho mình bộ đồ thờ cúng trang nhã, đẹp mắt nhất để đặt trong ko gian thờ phụng của gia đình? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cộng Đồ Đồng Dung Quang Hà mua hiểu chi tiết hơn nhé!

Đồ thờ tự trang nhã với ý nghĩa như thế nào trong đời sống tâm linh
Thờ cúng tiên sư vốn là nét đẹp ý nghĩa trong tín ngưỡng linh tính của người Việt được lưu truyền từ đời này từ trần khác, cha truyền con nối, đi qua suốt bao thế hệ. Không ai có thể đề cập rõ được rằng tục phụng dưỡng tổ tông có tự lúc nào tuy nhiên ngày nay, mỗi gia đình dù sang giàu hay đang trong hoàn cảnh khốn khó thì trong nhà đều sẽ dành ra một không gian nhỏ để đặt bàn độc gia tiên.

Trong tâm thức của người Việt, chúng ta chưa bao giờ xem chiếc chết là 1 sự kết thúc mà đó chính là sự khởi đầu, sự khởi đầu của một cuộc sống mới tại 1 thế giới khác, thế giới nơi mà chúng ta, những con người trần mắt giết thịt không thể nhìn thấy được. Mỗi người sau khi chết đi đều sẽ được sống một cuộc sống khác tại thế giới mới đó. Và bàn độc gia tiên sở hữu lửa hương nghi bất tỉnh chính là nơi để kết nối thế giới thực tại này sở hữu thế giới bên kia đó, giúp cho con cháu có thể giãi tỏ lòng hiếu kính, sự hàm ân của mình đến ông bà, tiên nhân cũng như giúp ông bà tiên nhân ở thế giới bên kia mang thể trở về để thăm nom, hộ trì con cháu.

[​IMG]

>> Xem ngay: Cách bài trí bàn thờ gia tiên đơn giản, đẹp mắt nhất

Vào những ngày mùng 1, ngày rằm, giỗ chạp hay lễ tết, không tính bày trí các món đồ phụng dưỡng trang nhã ngay ngắn trên bàn độc gia tiên, con cháu sẽ chuẩn bị thêm mâm cỗ cúng và thắp lên nén hương để dâng lên ông bà tổ tiên. Thông qua nén hương nghi chết giấc khói, con cháu có thể kể lên các mong ước, tâm nguyện của mình mang ông bà thánh sư để cầu mong sự phù hộ từ bề trên.

Khi chuẩn bị mâm cỗ, gia chủ cũng ko khăng khăng phải chuẩn bị mâm cao cỗ đầy mà chỉ phải mang đủ thật tâm là được. Tuy nhiên lúc trang hoàng cho không gian thờ cúng, gia chủ cũng nên trang trí sao cho toàn bộ và êm ấm nhất. Một ko gian thờ phụng chỉn chu, đầy đủ sẽ vừa nhắc lên tấm lòng hiếu thuận của hậu thế vừa biểu lộ được niềm tự hào của đấng sinh thành nơi cõi vĩnh hằng.

Cách tìm lựa những cái đồ phụng dưỡng trang nhã, đẹp mắt, chất lượng
Lựa tìm chất liệu
Ngày nay, đồ thờ phụng trang nhã ngày càng được chế tạo đa dạng hơn dưới rộng rãi chất liệu khác nhau từ những chiếc đồ thờ bằng đồng, bằng sứ, bằng gỗ,…Tuy nhiên giả dụ như trước đây, những mẫu đồ thờ bằng sứ được ưa chuộng sử dụng hơn bởi giá thành tốt thì ngày nay các cái đồ thờ bằng đồng lại được sử dụng rộng rãi hơn rất nhiều.

Các chiếc đồ thờ bằng đồng ko chỉ sở hữu sự sang trọng, bắt mắt trong màu sắc đẹp với các đường nét chạm khắc tinh xảo, các hoa văn, họa tiết phong phú mà hơn hết, các loại đồ thờ bằng đồng còn sở hữu độ bền cực cao với lại vẻ đẹp trường tồn mang thời gian.

Ngoài ra, khi sử dụng đồ thờ bằng đồng, gia chủ cũng sẽ giảm thiểu được các trường hợp rơi vỡ lẽ không mong muốn trong lúc khiến cho đổ vỡ đồ thờ cúng là 1 trong những điều tối kỵ trong thờ cúng.

[​IMG]

>> Xem ngay: Top các chiếc đèn bàn thờ đẹp, cao cấp & sang trọng nhất

Hiện nay, trên thị trường mang 2 chiếc đồ thờ phụng bằng đồng được sử dụng phổ biến đấy là đồ thờ bằng đồng Đài Loan và đồ thờ đúc thủ công mỹ nghệ. Đồ thờ bằng đồng Đài Loan sẽ mang mức giá tốt hơn nhưng lại với độ bền kém hơn, nhanh bị han gỉ, bong tróc, sau một thời kì dùng sẽ bị xuống màu khó xử lý trong khi đó các sản phẩm đồ thờ bằng đồng đúc tay chân mỹ nghệ lại với tới sự lý tưởng cao nhất về cả mặt tâm linh lẫn chất lượng sản phẩm.

Lựa tậu cái mã
Hiện nay, đồ thờ cúng bằng đồng chính yếu được chế tác từ 3 loại đồng chính ấy là: đồng vàng mộc, đồng đỏ và đồng cattut. Ngoài ra còn với 1 số cái đồ thờ cao cấp hơn như: đồ thờ bằng đồng chạm tam khí, khảm ngũ sắc, mạ vàng, dát vàng.

[​IMG]

>> Xem ngay: 12+ Mẫu hoành phi câu đối thờ gia tiên đẹp & ý nghĩa nhất

Gia chủ với thể tùy vào khả năng kinh tế để sở hữu thể tìm được những chiếc đồ thờ phù hợp nhất. Các chiếc đồ thờ bằng đồng vàng mộc thường mang giá tiền rẻ hơn so sở hữu các dòng đồ thờ bằng chất liệu khác. Các loại đồ thờ bằng đồng đỏ sẽ có giá cao hơn so mang đồng vàng và phải chăng hơn so có các sản phẩm chế tạo từ đồng cattut.

Lựa chọn họa tiết, hoa văn
Muốn lựa chọn được các loại đồ phụng dưỡng trang nhã, gia chủ cũng buộc phải phê chuẩn kỹ các họa tiết hoa văn mang trên sản phẩm. Gia chủ buộc phải lựa mua những sản phẩm sở hữu họa tiết, hoa văn kết hợp được chạm khắc sắc đẹp nét, tinh xảo, hạn chế lựa tậu các chiếc sản phẩm đồ thờ bằng đồng có đường nét mờ nhạt, không rõ nét sẽ khiến cho giảm đi tính thẩm mỹ của không gian thờ phụng cũng như với lại phong thủy ko thấp cho gia đình bạn.

[​IMG]

>> Xem ngay: Cách đặt bát hương trên bàn thờ đúng chuẩn & hợp phong thủy

Gia chủ với thể lựa mua các loại đồ thờ tự trang nhã có những họa tiết, hoa văn ưng ý với văn hóa Việt và sở hữu ý nghĩa rẻ lành như: hoa sòi, dơi, long phụng,…như vậy sẽ ưng ý hơn có những món đồ tâm linh như đồ thờ cúng.

Lựa chọn kích thước
Một bộ đồ thờ phụng trang nhã đẹp không chỉ đẹp về mặt cái mã mà còn nên có được sự hòa hợp, cân bằng sở hữu không gian cũng như kích thước của bàn thờ. Việc lựa mua những món đồ thờ phụng trang nhã yêu thích với kích thước bàn thờ sẽ phần nào tạo phải được sự khôn thiêng cũng như bảo đảm được chi tiết phong thủy cho ko gian thờ tự:

– Với những dòng bàn thờ, tủ thờ nhỏ với kích thước dưới 1m2 thì gia chủ nên lựa tậu bộ đồ thờ sở hữu kích thước khoảng 40cm.

– Với những chiếc bàn thờ, tủ thờ sở hữu kích thước khoảng 1m55 – 1m76 thì gia chủ cần lựa tìm bộ đồ thờ mang kích tấc khoảng 50cm.

– Với các loại bàn thờ, tủ thờ với kích tấc tầm 1m97 thì gia chủ phải lựa tậu bộ đồ thờ sở hữu kích tấc khoảng 60cm.

– Với các dòng bàn thờ, tủ thờ với kích thước tầm 2m07 trở lên thì gia chủ nên lựa tậu các bộ đồ thờ với kích thước khoảng 70cm.

[​IMG]

>> Xem ngay: Một bộ đồ thờ gia tiên hầu hết gồm các gì đúng nhất?

Đồ Đồng Dung Quang Hà – Địa chỉ phân phối đồ thờ cúng trang nhã, giá tốt
Ngày nay, gia chủ mang thể dễ dàng chọn thấy phổ biến shop bán đồ thờ phụng trang nhã khác nhau trên thị trường có toàn bộ kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Vốn là công ty đi đầu trong lĩnh vực chế tác đồ đồng với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, Đồ Đồng Dung Quang Hà đã với đến cho người dùng hàng ngàn sản phẩm khác nhau cũng từng vinh diệu nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ. Đó là minh chứng và cũng là động lực rõ ràng nhất cho sự tăng trưởng của Đồ Đồng Dung Quang Hà trong suốt các năm vừa qua.

Các sản phẩm đồ đồng tại Dung Quang Hà ko chỉ được đảm bảo về mặt chất lượng nguồn vật liệu đầu vào mà còn được kiểm soát chất lượng chuẩn y từng khâu cung cấp để mang thể đưa đến cho quý khách các sản phẩm sở hữu giá trị thấp nhất, chất lượng nhất.

[​IMG]

>> Xem ngay: Một bộ đỉnh đồng ngũ sự giá bao nhiêu hợp lý nhất?

Đồ Đồng Dung Quang Hà là cơ sở chuyên phân phối đồ đồng, ko kể những sản phẩm đồ thờ bằng đồng, tại Dung Quang Hà, gia chủ còn sở hữu thể tậu thấy những sản phẩm đồ đồng khác như tượng đồng, tranh đồng, đồ đồng phong thủy, trống đồng,….với nhiều các kiểu dáng, chiếc mã, kích thước khác nhau.

Ngoài ra, lúc chọn hàng tại Dung Quang Hà, quý gia chủ còn được sản xuất đầy đủ các dịch vụ giao hàng và tương trợ lắp đặt sản phẩm. Với chế độ bảo hành sản phẩm lên đến 20 năm, Đồ Đồng Dung Quang Hà cam kết sở hữu đến các sản phẩm bằng đồng chất lượng nhất và sẽ luôn là địa chỉ tậu mua đồ đồng uy tín chất lượng được phổ biến người mua tin tưởng và lựa chọn!


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất