Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da

Ngày đăng: 12/6/2022 10:18:18 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 14
Chi tiết [Mã tin: 4315526] - Cập nhật: 48 phút trước

Có thể bạn nhận ra da mặt đang bị mụn nghiêm trọng, đã xuất hiện dấu hiệu lão hóa hay tuyến nhờn hoạt động mạnh. Bạn sẽ bắt đầu cuống cuồng tìm các sản phẩm chăm sóc chuyên sâu cao cấp nhất. Nhưng điều làn da luôn muốn nói với bạn đầu tiên đó là “Hãy bắt đầu với bước làm sạch da kỹ lưỡng bạn nhé!” Chính vì thế, đừng dễ dãi tùy chọn một loại sữa rửa mặt nào đó theo xu hướng. Hãy để Sagi giúp bạn tìm sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình nhé!

Chọn sữa rửa mặt cho da khô

Chọn sữa rửa mặt cho da khô

Những tưởng da khô là làn da dễ chịu, nhưng nếu bạn chọn sai sữa rửa mặt, da dễ bị căng khô, khó chịu, khiến tình trạng lão hóa đến nhanh chóng hơn. Công thức các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ luôn là chân ái cho những chị em có làn da khô bẩm sinh. 

Hãy ưu ái những dòng sản phẩm rửa mặt có thành phần thiên nhiên, an toàn, lành tính cho da. Đặc biệt chú ý đến thành phần dưỡng ẩm như: HA (Hyaluronic Acid), tinh dầu các loại hạt, glycerin, vitamin A, vitamin E…

Bên cạnh đó, một yếu tố nữa khi chọn sữa rửa mặt cho da khô chính là độ pH. Sữa rửa mặt cho da khô nên có độ pH từ 4 đến 6, lý tưởng nhất sẽ ở mức 5.5. Bạn cũng đừng quên tránh các loại sữa rửa mặt chứa cồn, hương liệu để da không bị kích ứng nhé!


Chọn sữa rửa mặt cho da dầu, mụn

Nhiều người lầm tưởng rằng sữa rửa mặt cho da mụn, da dầu phải thật nhiều bọt, phải đưa da về tình trạng khô dầu mới tốt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn gel hay các loại sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng, lấy đi bụi bẩn và bã nhờn trên da vừa đủ. 

Bảng thành phần nên có trong sữa rửa mặt cho da mụn, da dầu bạn có thể tham khảo như: 

  • AHA, BHA, Retinol… với công dụng làm sạch nhờn trên da
  • Chiết xuất tràm trà, bí đao, rau má, nghệ… kháng khuẩn, kháng viêm cho da mụn
  • HA, Glycerin, Allantoin, Dimethicone… dưỡng ẩm tự nhiên cho da


Chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Đối với da nhạy cảm, việc chọn lựa sữa rửa mặt cũng không quá khó như nhiều chị em vẫn nghĩ. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm chuyên biệt để không gặp phải mẫn cảm, kích ứng. Thông thường sữa rửa mặt sẽ có thêm dòng chữ Sensitive Cleansing Foam hoặc For Sensitive Skin là dành cho da nhạy cảm. 

Tinh chất rửa mặt nên chọn dạng gel hoặc sữa với lượng bọt ít hoặc không tạo bọt. Đừng quên chọn sản phẩm có độ pH từ 5 đến 5.5 để nâng niu làn da của mình bạn nhé!

Các thành phần chiết xuất tự nhiên như hoa cúc, trà xanh, lựu đỏ, nha đam, muối biển. Hay một số hoạt chất như vitamin nhóm B, panthenol… sẽ phù hợp cho da nhạy cảm. Lưu ý không nên chọn sữa rửa mặt chứa cồn, chất tạo màu hay hương liệu bạn nhé. 


Chọn sữa rửa mặt cho da thường

Những ai có làn da bình thường, không gặp các vấn đề về mụn, dầu hay khô ráp, việc chọn lựa sữa rửa mặt sẽ đơn giản hơn hẳn. Bạn có thể dựa vào mong muốn của mình để tìm dòng sản phẩm phù hợp. 

Một số loại sữa rửa mặt dành cho da thường bạn có thể hướng đến như: sữa rửa mặt làm trắng da, dưỡng ẩm; sữa rửa mặt dạng hạt để tẩy tế bào chết, thải độc; sữa rửa mặt bổ sung collagen ngăn ngừa lão hóa. 

Chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

Chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

Cùng với da dầu mụn, da hỗn hợp là vấn đề đau đầu khi lựa chọn sữa rửa mặt. Chị em có thể chọn các dòng sản phẩm rửa mặt theo thiên hướng của làn da đang gặp phải. Ví dụ như da hỗn hợp thiên dầu, có mụn hay da hỗn hợp thiên khô có dấu hiệu lão hóa. 

Ngoài ra, nếu muốn chăm sóc chuyên sâu, bạn có thể thử kết hợp 2 loại sữa rửa mặt để giải quyết các vấn đề của da. Ví dụ như buổi sáng, bạn chọn các dòng kem hay gel rửa mặt để làm thông thoáng lỗ chân lông và bã nhờn sau 1 đêm nghỉ ngơi. Buổi tối bạn chọn dùng sữa rửa mặt tạo bọt để làm sạch sâu bụi bẩn, cặn trang điểm. 

Glycerin là hoạt chất lý tưởng cho làn da hỗn hợp. Vì thế khi chọn sữa rửa mặt bạn nên ưu tiên sản phẩm có thành phần này. 

Với 5 cách cơ bản nêu trên, Sagi hy vọng chị em sẽ hiểu được làn da của mình để chọn lựa sữa rửa mặt phù hợp. Đừng quên liên hệ ngay với Sagi để được tư vấn, nếu bạn đang gặp khó khi chọn mua mỹ phẩm chăm sóc da. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác