Cách chọn vị trí, hướng nhà bếp hợp phong thủy 2020

Ngày đăng: 4/6/2020 5:04:32 AM - Phòng ăn, nhà bếp - Hà Nội - 136
Chi tiết [Mã tin: 2936810] - Cập nhật: 6 phút trước

Người Việt thường rất chú trọng tới vấn đề phong thủy linh tính, bởi đây được coi như 1 hạ tầng để giúp họ sở hữu 1 cuộc sống ý thức bình an và yên tâm hơn. Cộng sở hữu phòng khách thì phòng bếp cũng là 1 vị trí quan trọng trong ngôi nhà mà chúng ta ví nó như trái tim, bởi nơi đây sẽ là nơi giữ ấm tình cảm mỗi ngày, là các bữa cơm sở hữu phần nhiều các thành viên quây quần bên nhau. Vậy chọn vị trí cho mẫu nhà bếp đẹp như thế nào?

Chọn vị trí và hướng nhà bếp sao cho hợp phong thủy :

Vị trí là một phần quan trọng trong chiếc ngoài mặt nhà bếp hợp phong thủy mà mỗi gia chủ cần phải quan tâm. Theo những tài liệu phong thủy với ghi lại rằng:

+ Hướng bếp: phải hợp sở hữu cung bổn mạng, toạ hung mà hướng cát. Riêng hỏa môn của bếp cần đặt ở hướng lành để trấn áp khí xấu và cũng hút được khí lành. Nó sẽ giúp tài lộc của gia đình được phồn thịnh và luôn may mắn.

+ Nhà bếp: không được đặt đối diện sở hữu nhà vệ sinh bởi nơi đây mang chứa các luồng khí không thấp làm cho việc nấu ăn ko đảm kiểm soát an ninh sinh, gia chủ dễ gặp các bệnh về các con phố ruột.

giảm thiểu đặt bếp sắp phòng ngủ, đối diện phòng ngủ vì nơi đây là nơi sinh nhiệt, dầu mỡ sẽ ảnh hưởng đến thời gian ngơi nghỉ. Cũng nên hạn chế đặt bếp ở góc tường, góc nhọn.

+ Vị trí đặt bếp phong thủy tránh gió, tránh tuyến phố đi nếu như ko gia chủ sẽ gặp phải bất lợi về tài lộc và thăng tiến. Cần tậu cung tương xứng và cung sơn chủ tức mặt hậu của nhà để đặt. Cửa vào bếp phải tương thích với nơi đặt bếp thì mới mang lại tài lộc cho gia, phát đạt hưng vượng vượng theo năm tháng.

+ Theo thuyết ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, mà phòng bếp lại có sự hiện diện của cả hai nhân tố này, thành ra khi sắp đặt chúng ta cần tính toán thật kỹ.

Bếp là nơi nấu những món ăn ngon biểu tượng cho sự phong lưu và phong lưu của gia đình – nhưng nơi đây cũng xuất hiện lửa có thể giảm những điều may mắn. Bếp cũng luôn với tủ lạnh biểu trưng cho thủy, vì thế khi đặt tủ lạnh thì vị trí phải chăng nhất chính là phía sau cách khoảng 10cm, hai bên hông là 2cm đủ để tủ thoát nhiệt vừa để luồng khí lưu thông thuận lợi.

cách thức sắp xếp bếp nấu và bồn rửa

+ Bếp nấu không đặt quá sắp chậu rửa, không kẹp bếp giữa bồn rửa và tủ lạnh, khoảng cách ít tối thiểu là 60cm. Phía bồn nước rửa đặt cách xa lửa, kê thêm một kệ nhỏ giữa bếp lửa và nơi rửa chén bát cũng là bí quyết hay giúp hóa giải sự tương khắc này.

đặc biệt, có bề ngoài nhà bếp hợp phong thủy đạt được sự cân bằng và hòa hợp thì gia chủ nên lát sàn nhà hoặc bệ bếp bằng đá – biểu tượng cho hành thổ. Có thể treo thêm tranh phong thủy về sông ngòi hoặc dùng màn cửa, khăn trải bàn màu xanh lam để giảm tác dụng của hỏa.

tuyển lựa màu sắc hợp phong thủy cho nhà bếp như thế nào ?

Màu sắc cũng là một phần rất quan trọng trong thủy nhà bếp. Trước nhất chúng ta cần chú ý đến tường bếp. Chọn những màu sơn phối hợp, phù hợp có thuyết ngũ hành để giúp gia đình với sức khỏe may mắn.

phương pháp chọn màu theo ngũ hành: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ bởi vậy màu sắc trong những phòng bếp chung cư nên chọn màu xanh (mộc), màu đỏ sậm hoặc cam (hỏa) và màu vàng (thổ). Khu vực nấu nên tiêu dùng màu sáng để thuận tiện vệ sinh nhưng cũng ko nên tiêu dùng gam màu nóng vì gây cảm giác nóng bức, bực bõ, cáu gắt.

Tham khảo thêm:

Lựa chọn mẫu áo dài cưới đẹp xuất sắc hiện nay

Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp, độc, lạ trong năm 2020

thiết kế nhà bếp hợp phong thủy qua cách chọn đồ nội thất và đồ dung bếp :

Nhà bếp là khu vực có tất cả đồ đoàn bởi vậy việc lựa chọn hơi phức tạp và tỷ mỉ 1 chút. Nhà bếp đẹp cũng 1 phần nhờ vào việc chọn đồ nội thất, ngoài ra phải chú ý đến vị trí bày trí sao cho hợp phong thủy cụ thể như sau:

các đồ vật nấu bếp như lò vi sóng, nồi cơm điện nên đặt ở vị trí rẻ. Riêng tủ lạnh đặt ở hướng lành là Bắc và Đông Nam, nồi cơm điện mà trên mặt có nút bấm điều khiển ko được hướng thẳng ra cửa chính sẽ làm nguồn thực phẩm nhà bạn bị thất thoát ra ngoài. Đặt các nút bấm này hướng thẳng lên trần nhà.

Bàn ghế ăn nên chọn dạng bàn hình tròn thể hiện cho sự sum vầy, hoặc sở hữu thể hình vuông chữ nhật elip. Giảm thiểu các chiếc bàn ăn mang góc nhọn, phổ quát cạnh hoặc với hình bình hành vì ko tốt cho chủ nhà. Bàn ăn thì nên sắp xếp ở nơi gọn ghẽ, giảm thiểu cửa ra vào.

Kiểu dáng phong thủy tuy không quá khó nhưng lại đòi hỏi người thực hiện nắm được kiến thức phong thủy sâu rộng. Do vậy, đầy đủ những gia chủ đều nhờ tới 1 đơn vị ngoài mặt nội thất uy tín để giúp họ thực hiện điều này. Chúng tôi xin khẳng định lại là việc mẫu mã nhà bếp hợp phong thủy là rất quan yếu,

Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng ăn, nhà bếp