Cách đánh giá hiệu làm việc của nhân viên

Ngày đăng: 10/14/2020 8:18:17 AM - - Đắk Lắk - 24
Chi tiết [Mã tin: 3092351] - Cập nhật: 13 phút trước

 

Nếu công ty bạn vẫn đang trả lương và thưởng cho nhân viên bằng số giờ có mặt tại văn phòng, bạn cần thiết phải thay đổi. Mô hình làm việc từ xa không cho phép bạn kiểm soát những gì nhân viên đang làm với máy tính của họ, mà chỉ dễ dàng quản lý bằng kết quả đạt được, hay còn gọi là hiệu suất nhân viên.

 

Có nghĩa là, bạn cần quan tâm tới “what - làm được cái gì?” nhiều hơn là “when - làm vào lúc nào?” và “how - làm bằng cách nào?”. Như vậy, nhân viên của bạn hoàn toàn có thể chăm lo cho gia đình vào ban ngày và dành thời gian buổi tối để tập trung làm việc, miễn là họ vẫn có kết quả nộp lại vào ngày hôm sau.

 

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng bmt


Nếu bạn đã làm điều này từ trước, hãy nghĩ tới khi còn làm việc tại văn phòng, bạn đã đặt ra mục tiêu và đánh giá nhân viên bằng cách nào? Dựa trên cảm tính, số lượng giờ làm việc, hay một kênh tham chiếu minh bạch nào đó?

 

Dưới đây là cách xây dựng và áp dụng hai mô hình quản trị phổ biến mà bạn có thể vận dụng để đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên: KPI và OKR.

 

KPI thường được đặt dưới dạng các con số cụ thể, với kỳ đánh giá thường áp dụng là tháng, quý, năm tùy vào tính chất công việc của từng cá nhân và bộ phận/phòng ban. Ví dụ: 3000 lượt khách hàng đăng ký mới/tháng, mang về doanh thu 2.5 tỷ đồng/quý, viết mới 3 bài blog/tuần, tỷ lệ mua hàng đạt 40%,...

 

Trưởng bộ phận/phòng ban sẽ là người trực tiếp xây dựng hệ thống KPIs cho các vị trí trong bộ phận/phòng ban đó. Nếu không, đội ngũ quản lý cấp cao (bạn và BOD) sẽ cùng thống nhất và đưa ra bộ KPI cho cả công ty.

 

Thông thường, mức độ hoàn thành KPI được chia thành 2-5 thang điểm (25%, 50%, 75%, 100%,...). Với mỗi mức độ hoàn thành KPI, nhân viên hoặc bộ phận/phòng ban sẽ xác định một mức lương thưởng nhất định. 

 

Trong mô hình làm việc từ xa mới được thiết lập, có thể mất 2-3 tháng đầu để hệ thống KPI của công ty bạn đạt tới tiêu chí SMART (cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, thực tế, có thời hạn cụ thể). Một khi đã có được KPI cuối cùng, hãy duy trì nó trong ít nhất một năm.


>>> Phần mềm bán hàng

>>> Phan mem quan ly 


Tin liên quan cùng chuyên mục