Cách đặt tượng thần tài thổ địa chuẩn

Ngày đăng: 4/14/2022 2:00:33 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 207
Chi tiết [Mã tin: 3772968] - Cập nhật: 27 phút trước

Trong tín ngưỡng văn hóa linh tính của người Việt, Thần Tài và Thổ Địa là hai vị thần vô cộng quen thuộc mang người dân Việt Nam đặc biệt là đối sở hữu những gia đình chuyên kinh doanh, buôn bán. Thông thường, tượng ông Thần tài và Thổ Địa sẽ được đặt chung lên 1 bàn thờ nhỏ gọi là bàn thờ Thần Tài và tiến hành thờ phụng để cầu mong sự trơn và thịnh vượng về tài lộc, của cải. Tuy nhiên lúc thờ cúng, ko nên ai cũng biết cách đặt tượng Thần Tài Thổ Địa trên bàn độc sao cho chuẩn và hợp phong thủy. Để sắm hiểu rõ hơn về vấn đề này, gia chủ đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!


Thần Tài, Thổ Địa là ai?

Thần Tài và Thổ Địa là hai vị thần vô cộng thân thuộc trong văn hóa linh tính của người Á Đông. Ở mỗi nước, mỗi vùng miền khác nhau thì hình ảnh của 2 vị thần cũng được mô tả rất khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, tượng thần Thổ Địa vẫn thường được miêu tả dưới dạng hình bụng tròn trịa, dáng ngồi khoanh chân hoặc ngồi bắt chéo chân. Còn tượng Thần Tài lại thường được diễn tả dưới hình ảnh 1 ông lão tay cầm ngọc như ý biểu trưng cho phát tài phát lộc, vạn sự như ý.


Thần Thổ Địa: Vị thần chuyên cai quản đất đai

Từ xưa, ông bà ta vẫn luôn mang câu: “đất với thổ công, sông sở hữu hà bá”. Thổ Công ở đây chính là đang nhắc đến Thần Thổ Địa, 1 vị thần chuyên cai quản việc đất đai, trạch thổ. Người xưa vẫn luôn tin rằng gia đình nào khi sống ở đâu thì ở đó sẽ mang những Thần Thổ Địa riêng chuyên cai quản việc đất trạch của vùng đất đó.


[​IMG]


Thần Thổ Địa là người sẽ vừa cai quản các công việc trên đất như xây dựng, đào ao, khiến cho vườn… song song cũng là người đứng ra để bảo vệ cho mảnh đất đó khỏi bị quậy phá phá phách, phù trợ cho gia đình luôn được buôn may bán đắt, công tác hanh thông, thuận lợi.


Thần Tài: Vị thần cai quản chuyện tiền bạc, của cải

Thần Tài chính là vị Thần chuyên cai quản chuyện tiền bạc, của cải. Ngài sẽ đến và đem đến của cải để ban phát cho toàn bộ nhà, mọi người. Thông thường, trước lúc tiến hành khiến một việc quan trọng nào đó, rộng rãi người thường mang thói quen cầu khấn Thần Tài với mong muốn Ngài sẽ hiển linh và độ trì cho công tác luôn được suôn sẻ, tài lộc hanh thông.


[​IMG]


Thần Tài và Thổ Địa được tin rằng sẽ là cặp đôi sở hữu thể với lại cho gia chủ rộng rãi may mắn và tài lộc trong cuộc sống. Người dân tin rằng, bàn độc Thần Tài – Ông Địa lúc càng được chăm sóc thì chuyện kinh doanh, kinh doanh cũng sẽ càng phát triển thành tiện lợi và thu được phổ biến lợi lộc hơn. Những gia đình nào với bàn độc Thần Tài thì cũng sẽ thường mang cuộc sống sung túc, giàu có và hưng thịnh vượng hơn so mang những gia đình khác.


Cách đặt bàn độc Thần Tài, Thổ Địa chuẩn phong thủy

Từ bao đời nay, bàn độc Thần Tài luôn được đặt ở dưới mặt đất và nằm ở một góc trong nhà. Tuy nhiên, góc này không bắt buộc là góc tạ thế mà là vị trí thông thoáng, sở hữu tầm nhìn và tuyệt đối không bày trí bàn thờ Thần Tài ở dưới chân cầu thang.


Về hướng đặt bàn thờ, gia chủ cần lựa mua những hướng đặt bàn thờ phải chăng và hợp với tuổi của gia chủ để thu được đa dạng may mắn nhất. Phía sau lưng bàn độc Thần Tài nên có vách tường để bàn độc với thể dựa vào. Tuy nhiên trên vách tường phía sau bàn thờ tuyệt đối không được có lỗ khoan, cửa sổ…… để giảm thiểu thất thoát hết tiền bạc, của cải ra bên ngoài.


[​IMG]


>> Xem ngay: Có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa chính không?


Tuyệt đối không đặt bàn độc Thần Tài ở các vị trí tối tăm, ẩm phải chăng hay các vị trí sắp khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp. Bởi những vị trí này sẽ gây nên những liên quan siêu xấu đến con đường tài vận cũng như việc làm ăn, kinh doanh của gia chủ.


Ngoài ra, gia chủ cũng không phải đặt bàn thờ Thần Tài ở dưới những vậy dụng như loa, tranh, ảnh, quạt, điều hòa,…Đối mang các căn hộ chung cư thì tuyệt đối không bắt buộc đặt bàn độc Thần Tài ngay tại vị trí đường ống dẫn nước thải trong chung cư.


Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài tốt nhất được rộng rãi chuyên gia phong thủy xác định đấy chính là vị trí ngay tại cửa chính và mở cửa ra 1 góc bằng 90 độ. Đây được xem là vị trí vượng, tài, lộc mà gia chủ nên đặt bàn thờ.


Cách đặt tượng Thần Tài Thổ Địa trên bàn thờ chuẩn chỉnh nhất

Bàn thờ Thần Tài là ko gian có ảnh hưởng trực tiếp tới con đường tài lộc của gia đình cũng như vấn đề khiến cho ăn, buôn bán do vậy mà cách đặt tượng Thần Tài Thổ Địa trên bàn độc sao cho chuẩn phong thủy nhất cũng là 1 trong các chi tiết vô cộng quan trọng mà gia chủ buộc phải phải lưu tâm.


Tượng ông Thần Tài và ông Địa tuy được đặt chung với nhau trên cùng 1 bàn thờ nhưng vị trí của mỗi vị trên bàn thờ lại không thể hoán đổi cho nhau bởi vậy mà gia chủ càng cần buộc phải biết cách đặt tượng Thần Tài Thổ Địa sao cho đúng thì mới với thể phát huy được tính hiệu nghiệm.


[​IMG]


>> Xem ngay: 5 Kinh nghiệm mua đồ thờ bằng đồng mà gia chủ cần biết


Thông thường, tượng ông Thần Tài và ông Địa sẽ được đặt ở vị trí trong cộng của bàn thờ Thần Tài và được đặt về 2 bên so có bài vị. Về cách đặt tượng Thần Tài Thổ Địa, nếu đúng phong thủy thì gia chủ cần cần đặt tượng Ông Địa ở phía bên cần và tượng Thần Tài ở phía bên trái theo hướng nhìn từ chính diện nhìn vào. Ngoài ra lúc đặt tượng, gia chủ phải buộc phải đặt ngay ngắn và với khoảng cách vừa phải, không được đặt tượng 2 Thần quá sắp nhau nhưng cũng ko được đặt xa nhau quá.


Cách xếp đặt những món đồ thờ cúng khác trên bàn độc Thần Tài

Bên cạnh tượng Thần Tài, ông Địa thì trên bàn độc Thần Tài còn được bày trí thêm đa dạng món đồ thờ cúng khác như lọ hoa, bát hương, chén nước,… Vì vậy mà gia chủ ko chỉ nên biết bí quyết đặt tượng Thần Tài Thổ Địa mà còn cần bắt buộc biết phương pháp đặt các món đồ phụng dưỡng trên bàn thờ Thần Tài sao cho tối ưu và ngăn nắp nhất. Dưới đây là lược đồ bày trí những vật phẩm phụng dưỡng trên bàn độc Thần Tài mà gia chủ có thể tham khảo:


[​IMG]


>> Xem ngay: Chi tiết hơn sơ đồ bàn thờ ông Thần Tài bày trí thế nào cho đúng?


– Lọ hoa tươi: Gia chủ sở hữu thể đặt lọ hoa tươi ở bên nên bàn thờ. Khi thờ, gia chủ mang thể sắm các loại hoa như hoa cúc, hoa hồng, hoa đồng tiền,… để thờ cúng.


– Đĩa hoa quả: Đĩa trái cây ngũ quả sẽ được đặt ở bên trái bàn thờ. Khi thờ, gia chủ phải lựa mua nhiều chiếc trái cây sở hữu đủ màu sắc, hạn chế sắm các mẫu quả với nhiều gai nhọn.


– Bát hương: Bát hương được đặt chính giữa bàn độc song song bắt buộc nên được giữ nhất quyết và sạch sẽ.


– Ngai chén thờ: 5 chén nước thờ Thần Tài, gia chủ sở hữu thể xếp theo hình chữ thập hoặc chữ nhất và được đặt ngay trước bát hương.


– Cóc ngậm tiền bằng đồng: Cóc ngậm tiền thường được đặt trên bàn độc sở hữu ý nghĩa giữ tiền bạc cho khỏi trôi đi. Tượng cóc thường được đặt ở bên trái bàn thờ lúc nhìn từ bên cạnh vào. Ngoài ra, gia chủ cũng bắt buộc tránh đặt tượng cóc đối diện sở hữu cửa ra vào mà buộc phải đặt chéo, chếch đi.


– Bát nước thả hoa: Đây là vật sẽ giúp cho Minh Đường Tụ Thủy hỗ trợ giữ tiền bạc khỏi trôi đi và thường được đặt ở phía bên cạnh cùng trên mặt đất.


– Phật Di Lặc bằng đồng: Phật Di Lặc sẽ có nghĩa vụ quản lý cũng như ngăn chặn những hành vi sai lầm của những vị Thần. Gia chủ với thể đặt tượng Di Lặc ở bên ngoại trừ bàn độc hoặc ở phía trên nóc của bàn độc đều được.


Trên đây là 1 số chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về cách đặt tượng Thần Tài Thổ Địa cũng như các món đồ thờ phụng quan yếu trên bàn độc Thần Tài. Hy vọng với những san sẻ trên, quý gia chủ sẽ mang thêm được những tri thức mới trong việc thờ cúng Thần Tài.


>> Xem ngay: Các mẫu bàn thờ thần tài, mẫu tượng Thần Tài – Thổ Địa đẹp mà gia chủ ko bắt buộc bỏ qua

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất