Cách để khiến quần bò ôm hơn

Ngày đăng: 6/5/2020 2:52:31 PM - Thời trang Teen - Toàn Quốc - 481
Chi tiết [Mã tin: 2984767] - Cập nhật: 18 phút trước

Sau hàng giờ lang thang mua sắm, cuối cùng bạn cũng tìm ra một chiếc quần bò ưng ý, nhưng nó lại hơi rộng. Hoặc có thể là bạn vừa tìm thấy một chiếc quần bò cũ khi đang dọn tủ quần áo, và nó đã lỗi mốt. Bạn thấy nản không? Đừng như vậy! Chỉ với vài mẹo nhỏ, bạn có thể tự sửa được quần bò tại nhà. Nếu quần bò của bạn chỉ bị rộng ở phần eo, bạn cũng có thể tự sửa được luôn. Bạn chỉ cần một ít nước nóng, máy giặt và/hoặc máy khâu.

Làm quần bò co lại bằng nước nóng

Giặt quần bò bằng nước nóng. Không giặt chung quần bò với các trang phục khác. Không dùng nước xả làm mềm vải. Máy giặt cửa trước có thể sẽ hiệu quả hơn so với máy giặt cửa trên do hoạt động quay đồ sẽ làm co các sợi vải. Nếu ở nhà bạn không có máy giặt cửa trước, hãy ra tiệm giặt là ở nơi bạn sinh sống.

  • Hãy lộn trái quần bò khi giặt. Như vậy, quần bò sẽ đỡ bị hư hại hơn.
  • Phương pháp này không có hiệu quả với các loại quần bò đã được xử lý co vải hoặc có chứa sợi tổng hợp.
  • Ngoài ra, bạn có thể ngâm quần bò trong một xô nước nóng. Nhúng ngập quần bò vào nước. Dùng thìa gỗ để dìm quần bò hẳn xuống nước. Vớt quần lên và vắt khi nước đã nguội.

Bỏ quần bò vào máy sấy. Sấy ở mức nhiệt nóng nhất. Đặt thời gian sấy lâu nhất có thể. Hãy đọc kĩ mác quần trước! Nếu ở đó viết rằng bạn không nên sấy khô, có nguy cơ cao là máy sấy sẽ khiến quần bò co lại còn bé xíu. Trong trường hợp này, bạn nên phơi quần bò cho khô tự nhiên

Thử mặc quần. Lúc này, có thể quần bò sẽ ôm sát người bạn hơn một chút. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể đi lại và chạy bộ khi mặc quần. Lưu ý rằng phương pháp này không có tác dụng lâu dài. Khi được mặc, quần bò sẽ trở lại với hình dạng "thùng thình" vốn có.[3]

  • Sau mỗi lần giặt và sấy nóng, độ bền và vẻ đẹp của quần bò sẽ giảm đi một chút. Bạn nên tránh lạm dụng phương pháp này.

 

Luộc quần bò. Bước này là tùy chọn, nhưng nó sẽ có hiệu quả với những chiếc quần bò khó xử lý làm co. Hãy dùng một chiếc nồi sạch và đủ rộng để bỏ quần bò vào. Đổ đầy nước và đem đi đun sôi. Bạn cần thường xuyên để ý tới nồi nước. Cho thêm nước vào nếu cần thiết. Sau khi nước đã sôi, hãy chỉnh nhiệt độ thấp hơn sao cho nước sôi lăn tăn. Đậy nồi lại và để sôi lăn tăn trong vòng 20 tới 30 phút

Tạo đường may mới

Mặc quần bò lộn trái. Cài cúc hoặc kéo khóa lên để quần nằm đúng vị trí như khi được mặc bình thường. Hãy ra đứng trước gương. Để ý tới những vị trí trên quần bò mà bạn muốn bóp vào.

  • Hãy nhớ rằng khi bạn lộn trái quần bò, bên chân trái sẽ chính là chân phải khi lộn phải trở lại.

 

Dùng kim cài vải để ghim phần đũng và dọc theo đường may quần. Hãy cho đường may tại đùi trong nằm ở rìa phần cần cắt đi để đường may mới có thể nằm chính giữa.

  • Cài kim dọc theo một đường ngang để bạn có thể chỉnh đường may trên máy khâu dễ dàng mà không làm máy khâu bị mắc. Dùng kim băng để tránh bị kim châm vào chân khi di chuyển hoặc khi xử lý quần
  • Để có kết quả đẹp nhất, hãy tạo một đường may trong mới hoàn toàn bằng cách ghim toàn bộ phần vải thừa dọc theo đường cong vốn có của đường may cũ.

Kiểm tra xem quần đã cân đối chưa. Hãy đo từ đường may trong tới phần viền mới được đánh dấu tới đường may cũ. Đo lại từ đường may mới tới gấu quần. Lặp lại các bước trên đối với mỗi chiếc kim bằng đánh dấu đường may mới. Nếu chúng không cân xứng nhau, hãy điều chỉnh bên bị chật sao cho nó có kích thước bằng với bên rộng hơn. Đảm bảo là đường may được ghim luôn thẳng khi bạn đo kích thước.

=>> Có thể bạn quan tâm: Áo phông là gì ? Những mẫu áo phông đẹp cá tính

  • Đánh dấu khi đo kích thước. Dùng bút chì hoặc phấn may chuyên dụng. Cởi quần ra khi bạn đã thấy hài lòng

Chuẩn bị máy khâu. Dùng loại chỉ và kim phù hợp với vải bò. Bật máy khâu.[9]

  • Nếu bạn chưa từng dùng máy khâu bao giờ, hãy thử khâu vài đường trên vải vụn trước (nếu là vải bò thì tốt). Bạn sẽ xác định được máy khâu chạy nhanh đến đâu và đảm bảo rằng mọi thứ đều thuận lợi khi bạn thực sự bắt tay vào may quần của mình.
  • Ở bước này, bạn không cần dùng máy vắt sổ.

 

Bắt đầu từ đũng quần. Hãy giữ cho quần được thẳng và các lớp vải phải nằm đúng chỗ. Thử vài mũi khâu lược trước để đánh giá mức độ vừa vặn của quần. Dùng nút chạy ngược của máy khâu để tạo đường may ngược lại khi bạn cần cố định mũi chỉ

Tiếp tục khâu. Khâu một đường cong dọc theo chỗ kim cài và đường phấn. Về bản chất, bạn đang tạo ra một đường may mới. Hãy giữ cho đường may được thẳng khi khâu tới gấu quần. Bạn có thể để lại nhiều vải thừa hơn khi chạy tới gấu quần để làm nhỏ ống quần loe

Thắt chỉ đường may. Khi đã gần tới gấu quần, hãy nhấn nút chạy ngược một chút để cố định đường may. Khi đã cố định xong đường may, hãy lặp lại toàn bộ các bước trên đối với ống quần còn lại.

Tháo kim cài ra. Đặt chúng trở lại hộp đựng. Nếu dùng nhiều kim cài, bạn cần kiểm tra thật kĩ để đảm bảo không tháo sót chiếc kim nào.

 

Thử mặc quần. Lộn phải quần. Kiểm tra kĩ từng đường may để tìm lỗi. Hãy thử đi bộ, chạy, quỳ và các hoạt động khác mà bạn có thể sẽ làm khi mặc quần bò.

 

Hoàn thiện đường may mới. Lộn trái quần bò trước khi thực hiện. Dùng kéo cắt vải thật sắc để cắt bỏ phần vải thừa. Chừa lại một đoạn khoảng 1,3 tới 2 cm giữa lưỡi kéo và đường may mới. Do vải bò dễ bị tưa sợi, bạn có thể cố định đường may mới bằng máy vắt sổ nếu có

  • Nếu chúng có vẻ lệch hoặc bị chật, bạn hãy tháo đường may ra và làm lại.
  • Nếu bạn thấy đũng quần hơi nhăn nhúm thì cũng đừng lo. Nó sẽ phẳng ra khi bạn mặc quần, và đối với hầu hết quần bò, lỗi này không thể nhận ra được.
Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang Teen