Cách để nâng cao năng lực trí não tức thành

Ngày đăng: 6/6/2020 9:34:02 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 168
Chi tiết [Mã tin: 2985196] - Cập nhật: 18 phút trước

Bất kể là bạn đang muốn khởi động trí não để ngày mai làm bài kiểm tra được tốt hơn hay chỉ muốn cố gắng phòng tránh các căn bệnh có thể tấn công não bộ, có một số cách hoàn toàn có thể giúp bạn nâng cao năng lực trí não.

 
Phần1

Nâng cao năng lực trí não tức thời

  1. http://
    Tiêu đề ảnh Boost Brain Power Step 1
    1
    Động não. Động não là một cách để thúc đẩy não hoạt động. Đây là bài tập khởi động tuyệt vời trước khi bạn lao ngay vào nhiệm vụ chính như viết một bài luận hoặc ôn tập cho kỳ kiểm tra. Trong nhiều trường hợp, phương pháp này có thể khuyến khích tính sáng tạo.[1]
    • Nếu sắp viết một bài luận, bạn hãy động não suy nghĩ về những điều cần viết trong bài luận trước khi tiến đến bước quan trọng là viết các câu chủ đề và luận đề. Thậm chí bài luận cũng không cần sử dụng bất cứ điều gì mà bạn đã nghĩ ra. Phương pháp động não chỉ đơn thuần giúp bạn khởi động não.
     
  2. http://
    Tiêu đề ảnh Boost Brain Power Step 2
    2
    Hít thở sâu. Phương pháp hít thở sâu có tác dụng tăng cường sự lưu thông máu và nâng cao mức ô xy, từ đó sẽ giúp bộ não hoạt động tốt hơn. 10-15 phút hít thở sâu mỗi ngày có thể đem lại lợi ích cho bạn về lâu dài, nhưng phương pháp này nếu được thực hiện trước và trong thời gian ôn tập (thậm chí trong khi làm bài kiểm tra) thì sẽ không chỉ có tác dụng duy trì mức ô xy và sự lưu thông máu vốn có lợi cho não bộ mà còn giúp bạn bớt hồi hộp, và điều đó cũng giúp não bộ hoạt động tốt hơn.
    • Khi hít vào, bạn cần hít vào tận đáy phổi. Hãy nghĩ hai lá phổi như một quả bóng đang căng lên, đầu tiên là ở bụng, sau đó đến ngực, rồi lên tới cổ. Khi thở ra, bạn hãy làm theo chiều ngược lại, từ cổ, đến ngực rồi đến bụng.
     
  3. http://
    Tiêu đề ảnh Boost Brain Power Step 3
    3
    Uống trà xanh. Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ nói rằng, việc uống 5 cốc trà xanh hoặc nhiều hơn mỗi ngày có thể giúp giảm 20% nguy cơ căng thẳng thần kinh.[2] Cũng như caffeine, trà xanh cũng có thể giúp não tỉnh táo suốt ngày.
     
  4. http://
    Tiêu đề ảnh Boost Brain Power Step 4
    4
    Nghỉ giải lao. Nghỉ giải lao là một cách hữu hiệu để giúp nạp năng lượng cho não. Bạn có thể lướt internet khoảng 15 phút hoặc chuyển sang làm việc khác một lúc để thay đổi nhịp độ hoạt động của não.
    • Sẽ là ý hay nếu bạn chỉ dành thời gian không quá một tiếng để làm một việc nào đó trước khi chuyển sang làm việc khác một thời gian. Nếu nhiệm vụ nào đó chưa được hoàn thành trong một tiếng, bạn có thể dành thời gian để tiếp tục làm sau đó.
     
  5. http://
    Tiêu đề ảnh Boost Brain Power Step 5
    5
    Cười. Có lẽ bạn từng nghe nói “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, hơn nữa tiếng cười còn kích thích nhiều vùng não khác nhau, cho phép người ta suy nghĩ rộng mở và tự do hơn. Cười cũng là một liệu pháp tự nhiên giúp giảm stress, mà stress vốn là yếu tố gây cản trở và hạn chế năng lực não bộ.[3]
    • Nhắc nhở bản thân cười, nhất là trước khi chuẩn bị cho một bài thi quan trọng hoặc viết bài luận tốt nghiệp. Dùng những bức ảnh ngộ nghĩnh làm hình nền của máy tính hoặc đặt một cuốn truyện cười bên cạnh khi bạn ôn bài và thỉnh thoảng giở ra xem để bật cười.

    >>> https://top10tphcm.com/top-loai-thuoc-bo-nao-tang-cuong-tri-nho-tot-nhat-hien-nay

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác