Cách để vệ sinh trang sức fake

Ngày đăng: 6/6/2020 9:38:43 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 253
Chi tiết [Mã tin: 2985200] - Cập nhật: 39 phút trước

Trang sức giả rất đẹp dù không được làm từ các loại đá quý. Tuy nhiên, việc giữ cho trang sức giả luôn bắt mắt thì không hề dễ. Loại trang sức này thường dễ hao mòn hơn trang sức thật. Trang sức giả bị xỉn màu vì nước, không khí và cả mỹ phẩm. Do đó, học cách bảo quản trang sức giả sao cho luôn đẹp hết mức có thể là một điều quan trọng, đặc biệt khi bạn muốn đeo chúng trong thời gian dài.

 
Phần1

Những bước cơ bản

  1. http://
    Tiêu đề ảnh Clean Fake Jewelry Step 1
    1
    Chuẩn bị các trang sức cần được làm vệ sinh. Không có quy định cụ thể về khoảng thời gian nên làm sạch trang sức. Thông thường, quy tắc chung là bạn đeo càng nhiều thì càng phải làm sạch thường xuyên hơn. Bạn nên làm vệ sinh trang sức vài tháng một lần hoặc khi thấy chúng bắt đầu xỉn màu.
    • Nên nhớ rằng trang sức giả không phải là vàng thật hoặc bạc có giá trị và không được gắn đá quý. Mặc dù bạc cao cấp vẫn bị xỉn màu, nhưng bạn không nên làm vệ sinh chúng theo cách làm với trang sức giả. Còn vàng "thật" thì không hề xỉn màu.
    • Nếu bối rối trong việc phân loại trang sức thật và giả, bạn cần lưu ý rằng trang sức xi mạ vẫn được xem là "thật". Vì lớp kim loại bên ngoài là vàng hoặc bạc thật, nên chúng vẫn được xem là trang sức "thật", kể cả khi phần lõi bên dưới không phải là vàng hoặc bạc thật. Vì vậy, bạn có thể dùng sản phẩm vệ sinh trang sức thông thường để làm sạch trang sức xi mạ vàng và bạc thay cho các cách được đề cập trong bài viết.[1]
    • Nếu không chắc trang sức của bạn là thật hay giả, hãy nhờ người bán trang sức kiểm tra kim loại và các loại đá.[2]
     
  2. http://
    Tiêu đề ảnh Clean Fake Jewelry Step 2
    2
    Kiểm tra trang sức. Quan sát xem trang sức có gắn đá không. Nếu có, bạn cần chú ý lượng chất lỏng bôi quanh khu vực đó.
    • Chất lỏng có thể chảy xuống bên dưới đá và làm bong lớp keo gắn đá, khiến các viên đá rơi ra ngay sau đó. Hơn nữa, dùng quá nhiều nước cũng làm hỏng lớp nền bạc bên dưới - thường được dùng để làm cho đá giả trông lấp lánh.
    • Đừng để nước đọng và chảy xuống bên dưới các viên đá nhằm giữ cho keo không bị bong.[3]
     
  3. http://
    Tiêu đề ảnh Clean Fake Jewelry Step 3
    3
    Thử dùng tăm bông hoặc bàn chải đánh răng để làm sạch trang sức. Những vật dụng quen thuộc này hầu hết ai cũng có sẵn ở nhà và rất hiệu quả trong việc làm vệ sinh những kẽ hở khó làm sạch hoặc xung quanh các viên đá. Bạn cũng có thể thử dùng mút xốp Magic Eraser.
    • Tăm bông của bạn sẽ bắt đầu bám bụi bẩn khi làm sạch trang sức. Sau khi làm vệ sinh xong, tăm bông của bạn sẽ rất bẩn.
    • Đảm bảo bàn chải đánh răng vẫn còn mới, trước đây chưa từng dùng qua. Chắc hẳn là bạn không muốn để những thứ có trong bàn chải đánh răng cũ bám vào trang sức. Tất nhiên là bạn cũng sẽ không dùng lại bàn chải đánh răng đó sau khi làm sạch trang sức.[4]
    • Dùng bàn chải đánh răng khô với đầu lông mềm hoặc tăm bông chà lên trang sức để làm sạch gỉ đồng. Gỉ đồng là lớp màu xanh lục hình thành trên một số loại trang sức giả. Tăm bông và bàn chải đánh răng mềm có khả năng tẩy mạnh khi khô nên rất hiệu quả trong việc làm bong lớp gỉ đồng. Nếu vẫn không thể làm sạch, bạn nên thử dùng tăm.[5]

    >>> https://top10tphcm.com/top-dich-vu-ve-sinh-nha-xuong-tot-nhat-tphcm

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác